I made It

114 31 1
                                    

Napabalikwas ako ng bangon ng makita na patuloy pa din sa pagring ang phone ko. Kanina pa yun eh. Kaso nag-aalangan naman ako na sagutin yun. Kasi praning ako at naiisip ko na katulad yun ng mga napapanood kong action movies. Yung tipong once na sagutin nung tinawagan yung tawag ay may sasabog na certain place. It's like a gun's trigger. OA KO MGA BESHHHH.

Nakatitig lang ako sa umiilaw na phone ko. Nag-iisip kung sino ang tumatawag. Wala naman kasi akong kamag-anak sa ibang bansa if ever na naisipan na mangumusta.

Para mawala na ang curiosity ko ay sinagot ko na ang tawag. Too much for the bombs.

"Hello?" nag aalangan pa ako... medyo maingay ang background sa kabilang linya at wala akong maintindihan.

Haluh! Baka naman tama yung naiisip ko. Wahhhh.. Mommyyyyyyyy.


"Hello... sorry, but I think you called the wrong number" sabi ko. Ni-ne-nerbiyos na ako. Promise.

Nang akmang ibaba ko na ang tawag ng magsalita ang nasa kabilang linya na ikinabilis na naman ng tibok ng puso ko.

Lord!!! Kalmado na ako kanina. Bakit naman ganyan? Konti na lang magkakasakit na talaga ako sa puso

"Mycah, right? Do you know me?" kahit maingay sa paligid nya ay narinig ko pa din ang boses nya. malinaw na malinaw.

"J-Jay..." yun lang ang nasabi ko. naiiyak na naman ako. Ano ba yan. I heard him laughed a little.

"Glad to here my name coming from you. That means you still know me Mycah" sabi nya at base sa boses nya ay masaya nga sya. Ako din. Sobra. Sasabog na ang puso ko.

"C-Congrats.. Y-You made it" nauutal na sabi ko. Jusko. Tama ba mga nasasabi ko? Siguro hindi? Ni-ne-nerbiyos kasi talaga ako.

"Yeah?! I really made it. And I just want to say thank you to you. It's you who helped me to have this dream and for me to be able to make it to debut soon, it's still you." Sabi nya. shocks. kinikilig ako. Hindi ba maattitude ang lalaki'ng to? Anong nangyari?

"N-No... I... I didn't. You just told me before that you want to be an idol. I cant remember that I forced you to do that" sabi ko na tinawanan lang nya. May nakakatawa ba sa sinabi ko?

"Nah. It's still you. No one knows that the thing you told me before makes me wanna do this. You Forgot?" natahimik ako at hindi kaagad makapag salita..

May sinabi ba ako dati?

Oh shoot!! Naalala ko na...



Summer vacation of 2017, we were in a school event na dinaluhan namin pareho. Ayoko sana pero sya na mismo ang nagsabi sa parents ko. Knowing my parents na kontra sa pagiging loner ko ay pinayagan ako na umattend.

Nabored ako kaya humanap ako ng tago at tahimik na lugar within that school. Akala ko talaga tahimik na. Not until he came at kinausap ako. Then napunta ang usapan sa mga imagination ko para sa future ko.

Crush na Crush ko that time si V ng BTS kaya sinabi ko sa kanya na sana maging asawa ko ang isang kpop idol. or kahit jowa lang. haha. baliw na ako that time.

"Does that imagination of yours still work?" natameme ako sa sinabi nya. Jusko! Ano bang gustong ipa-kahulugan ng lalaki'ng 'to? Kasi kung pareho kami ng iniisip eh kikiligin na talaga ako ng tuluyan.

"We're too young to talk about the future. Just enjoy what everything you have. And I will do the same." sabi ko na lang. Nanginginig na ang kamay ko.

" Ok. ahm. by the way, we have some business to do tomorrow. I still dont know what is it but I just wanna ask you to support Enhypen. I wanna rest for awhile if I can.... I want to see you. I miss you. " at tuluyan na po'ng nayanig ang puso ko dahil sa sinabi nya. shocks. kinikilig ako. Sobra. I can't explain.

"H-Huh? Ahmm... Y-Yeah. T-take care. And... Ahm... Ah... C-congratulations, again. Glad you really made it. You really deserve it,anyway. And ahm.... I ahm... Ah... I-I miss you, too." napakagat ako sa ibabang labi kp dahil sa kaba matapos kong sabihin lahat ng iyon. "G-Goodnight."huling sabi ko and he just answer me with a simple 'G'night' .He's the one who ended the call. Kung ako yun, baka magdamag ko na syang kalausapin.







A/N:

Kung ganyan ba naman kagwapo ang tatawag sayo, di ka pa ba kikiligin?

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

Kung ganyan ba naman kagwapo ang tatawag sayo, di ka pa ba kikiligin?

-CTTRO

.KEEP ON SUPPORTING ME GUYS. THANK YOU VERY MUCH.

PROMISE. KINIKILIG AKO

EN- Series 1: Loving Mr. Park (Completed And Edited)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon