SECRET HEART BREAK

102 25 0
                                    

JAY'S POV

"You okay?" napalingon ako kay Jake na katabi ko lang dito sa eroplano.

"Trying" maiksing sagot ko.

"Ikaw ba talaga ang ama ng anak nun? I mean, alam naman nating lahat na may mga tao talaga na gagawin ang lahat makasira lang ng career ng iba at maging sikat lang sila" bumuntong hininga ako at hindi na nagsalita.

We're having a closed wedding ceremony. Iyon kaagad ang mabilis na desisyon ng parents ko after na mapagkasunduan na wala dapat makalabas sa media ni-katiting na impormasyon.

Si dad, galit na galit.

I'm just 25 yrs old tapos mag-aasawa na ako?

For almost a month, lahat ng paraan ay ginawa ni Dad at ng Company just to make everything clear. Lahat ng events namin ay itinigil at walang inilabas na dahilan ang Company sa media. Lahat ay ginawa nila para walang makalabas na impormasyon kahit konti.

Iniingatan nila ang career ko at ng grupo, pati ng babaeng yun.

I mean, Cyanna Ahri Do. Nalaman ko na anak sya ng isang Korean-Canadian Hollywood actor.

Both clans, already talked about the issue and they requested us to agree about this marriage. They want for us to try to work things out between us. May divorce naman pero sinabihan nila kami, lalo na ako na subukan na pakisamahan namin ang isat isa.

Hindi ko na naintindihan pa ang ibang detalye ng usapan, all I'm thinking that time was HER.

Hindi ko alam kung papano sasabihin sa kanya ang tungkol sa bagay na ito.

"Did Mycah know?" napailing ako. bakit ba sya pa ang katabi ko? Ang chismoso naman ng taong ito.

Hindi ko nga alam kung papano sasabihin sa kanya. I never talked to her up until now. I already had a plan to pursue her since we're in a right age now, pero ng dahil dito, nawala na. Nasasaktan ako. Sobra. Pero hindi ko naman pwedeng takasan ito. Part of me is at fault.






Sa isang magarang hotel kami dumiretso pagkarating namin. (A/N: wala na akong babanggitin na lugar). Agad kaming tumuloy sa kanya-kanya naming hotel rooms.

After an hour ay maayos na ang mga suot namin. I mean, naka-coat and tie. Very formal.

"Tara na. Kakatawag lang ni tito, nandun na daw ang mga Do," I just nodded to Heesung-hyung. Mabuti na lang talaga in-allow ng Company na makasama ko silang anim. Hindi ko talaga alam ang gagawin ko kung wala silang mga kaibigan ko.

Minutes passed at nakarating na kami sa Function Hall, maayos iyon na mukha talagang paggaganapan ng kasal.

"Dad," nilapitan ko si Daddy na kasama si mommy'ng kanina pa umiiyak. Since nalaman nya ang tungkol dito ay hindi na yata sya tumigil sa pag iyak. Nagiguilty tuloy ako.

"Son,.... what happened? I still can't believe this is really happening. You're really getting married" niyakap ko si mommy at mas lalo pa syang naiyak.

"I'm sorry. I really do." sabi ko sa kanya. Tumingin ako kay Dad at bahagya na naman akong nginitian.

"Evething's gonna be Ok. Tuloy pa din naman ang career mo eh. Kaya lang magkakapamilya ka na. Just promise us to love them or just take good care of them" paalala ni Daddy.

"Yes dad, I will. I promise." sagot ko sa kanya.

"Tito, tara na po. Nakarating na po si Ahri at yung iba pang bisita" nangunot ang noo ko dahil sa sinabi ni Heesung-hyung.

" May bisita? Tayo?"nagtatakang tanong ko.

Ngumiti sakin ang parents ko at tumango bilang sagot sa tanong ko.

"Friends should be in each others every milestone in life so we decided to tell them about this  and we invited them to be here" biglang kumalabog ang dibdib ko. Kinakabahan ako sa mga susunod na mangyayari.

Please, not the person I'm thinking it to be.



A/N:
Wahhhhhh...

Mycahhhhhh...  Bias ko talaga si Jay eh. Pero dahil love kita ipapaubaya ko na sya sa'yo.

Basahin mo na ito, tapos na—I mean,  patapos na.

Malapit na to matapos. dont worry😁

EN- Series 1: Loving Mr. Park (Completed And Edited)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon