Mycah's POVMuli kong tiningnan ang phone ko pero nakapatay pa din iyon. Araw araw akong umaasa na tatawag sya pero hindi naman. I'm worried. Hndi ko alam kung anong nangyayari sa kanya. Even on social medias and news, wala pa din ako balita sa grupo nya at lalong lalo na ay sa kanya.
The last thing I heard is that they suddenly stopped their concerts and series of events for no particular reason.
"Mycah, pupunta ka ba ngayon sa restau?" napatingin ako kay mommy na nakasilip sa nakaawang na pinto.
"Mamaya na po siguro. After lunch." sagot ko kay mommy.
"Kumusta na nga pala kayo ni Adam. Alam mo mabait ang bata na yun. Kung bibigyan mo sya ng chance for sure hindi mo pagsisisihan" pilit akong ngumiti kay mommy nang dahil sa sinabi nya.
" Pinag iisipan ko pa po. Ayoko kasi na hindi ako sigurado kapag papasok ako sa isang relasyon" sagot ko sa kanya.
"Bakit naman hindi ka sigurado? Is there someone na hinihintay mo?" nakangiti si mommy na parang may gustong ipahiwatig.
"Mom! wala po." pagtanggi ko.
"Ok. sige na. After lunch. ipapasundo kita kay Adam" sabi nya.
"Mom, hindi na po-"
" Ipapasundo kita. Gusto ko din makita ang batang yun. Ang cute nyong tingnan kapag magkasama. bagay na bagay kayo. Kaya kung ako sayo sagutin mo na sya tapos magpakasal na kayo." sinumangutan ko si Mommy.
"I'm just 24 mom. bata pa po ako" sabi ko.
"Yung iba nga dyan 16 pa lang nag aasawa na." sabi nya pa.
" Mommy naman eh." naiinis na ako.
"Sige na. sige na. Aalis na ako. Ipapasundo kita after lunch" tumango na lang ako oara hindi na humaba pa ang usapan.
Mag isa na naman ako nang makaalis na si Mommy. Muli akong sumulyap sa phone ko pero wala pa din.
Arrgghhhhhh...
Naiiyak na ako sa totoo lang. mag iisang buwan na syang hindi tumatawag. Palagi na nga'ng naka open ang phone ko plus data ko pero wala eh.
Jay naman eh. Kailangan ba talaga pag alalahanin mo ako ng ganito.?
Ang hirap mong mahalin.
wait!
WAIT!
MAHAL? MAHAL KO SYA? B-BAKIT KO NAISIP YUN?!
"Mahal na nga ba talaga kita?" naibulong ko sa sarili ko.
Isinubsob ko ang mukha ko sa unan na kanina ko pa'ng yakap.
wahhh..
Napatalon ako dahil sa gulat ng magring ang phone ko.
I grabbed it excitedly thing na si Jay ang tumatawag pero nalaglag ang balikat ko ng makita ang pangalan ni Adam sa screen nito.
Right. I shouldn't expect more. nakakadisappoint.
Napabuntong hininga ako bago napipilitang sagutin ang tawag nya.
A/N:
Maiksi lang yung update for this chapter.
I plan to write the next scenarios sa next chapter na.
salamat sa support. masaya akong makita na nadagdagan yung number ng reads pr views ng story ko kahit hindi kayo nagbovote.
happy ako na makita na may nakakabsa ng story na to.
Nakita ko na yung old name pa pala yung gamit ko sa character ng babae dito which was Castreel. Pero gaya ng nababasa nyo sa ibang chaps na Mycah ma iyon so in-edit ko at ginawang Mycah. Hehehehe.
Goodluck sa season 2 ng I-Land. Sana andun si Huening Bahiyyih Jaleh.
BINABASA MO ANG
EN- Series 1: Loving Mr. Park (Completed And Edited)
FanfictionFormerly entitled I'm Inlove with the CEO'S Son If you're an ENGENE or ENHYPEN Stan. You could try to read this story of mine. ------------------------------------------ Fanfiction Ex I-Land Contestant and now Enhypen's Member Park Jeong Seong//Park...