CHAPTER 17:JIYOUNG'S BAD ATTITUDE

81 6 2
                                    

Hapon na natapos ang fan meeting ng bangtan, nag perform pa kasi sila ng spring day.

Ito si Taehyung, mahimbing na natutulog dahil napagod kanina.

Yung ibang members naman buhay na buhay, nag kukulitan pa nga. Hinatid ko lang yung mga gamit ni Taehyung sa van nila tsaka pumunta sa isa pang van ng mga staff.

Nakakalimutan kong nandito pala yung maldita.

Uupo na sana ako sa bakanteng upuan sa likod ng agawan nya ako.

"Sorry, paharang harang ka kasi. Ako ang nauna dito."mataray na saad nya sabay irap saakin.

Hmp! Sarap dukutin ng nata
mata besh! Nangigigil nako sa babaeng to nakoo! Pag ako talaga hindi makapag timpi, papatulan kona toh!

"Seohyun, may bakante pa daw dun na upuan sa van nung bangtan, dun ka nalang."sabi ni Chae unnie saakin.

Inirapan ko sya ng mabilis sabay labas ng van.

Mainggit sana sya! Woah nakakaistress talaga sya, akala mo naman kung sinong maganda!

Pumunta na ako sa van ng bangtan.

"Oh noona, ba't ka andito?"tanong ni Jungkook ng makapasok ako sa van.

"Wala na kasing bakanteng upuan don, sabi ni Chae unnie na meron daw dito kaya dito nalang nila ako pinasakay."kwento ko naman.

"Ahh ganon ba? Bakit noona, naiirita kaba sa ugali ni noona Jiyoung?"medyo pabulong nyang tanong saakin.

Buti nalang tulog na yung ibang members, baka marinig nila yung pinag uusapan namin ni Jungkook.

"Hindi sa ayaw ko sya, pero oo hate ko sya. Parang iba kasi yung pakikitungo nya saakin."

Okay lang naman siguro kung mag open up ako kay Jungkook noh? Kilala ko sya, hinding hindi nya sinasabi ang mga sekreto ko sa iba.

Katunayan nyan, alam nya yung tungkol sa nakaraan namin ni Taehyung.

Alam kong nagulat sya non nung sabihin ko sakanya ang totoo pero may kahalong lungkot at galit ang nakikita ko sa mata nya non.

"Parehas tayo noona, hate ko din yang si noona Jiyoung. Ewan ko nga kung bakit natitiis sya ni V hyung."bulong nya.

"Hayaan mona yun Jungkook. Kahit na hate natin sya, habaan nalang natin ang pasensya natin sakanya kung kinakailangan."bulong ko din pa balik sakanya.

"Bakit noona ang bait mo parin sa mga tao kahit na kinaiinisan kana nila?"

"Kailangan Jungkook, hindi ka magiging matatag kung walang aapi sayo. Lalo kalang magiging talunan kung papatulan mo sila. Yung mga ganyan tao, kailangan parin silang mahalin hanggang sa mahalin din nila tayo pabalik."

Jiyoung's POV

Argh! Nakakainis talaga yung babaeng yon. Dapat pala hindi nako nakipag agawan sakanya ng upuan, edi sana katabi ko si Taehyung Mahluvs ko.

May araw din yang Seohyun na yan saakin, i'll make sure na hinding hindi mapapasakanya si Taehyung sa huli.

Magkakamatayan muna kami bago ko ipa ubaya si Taehyung sakanya.

Kakauwi ko lang sa condo ko ngayon.

Nilapag ko sa couch yung bag kong Gucci at humilata.

A/N:Walang may pake kung Gucci yung bag mo Jiyoung.

Tawagan ko kaya si appa, namimiss kona sya. Hindi naman ako makapunta sa Gwanju dahil dun sa asawa nyang masungit. Which is kabet ni appa. Kami ng eomma ko ang totoong pamilya.

A/N:Hoy hoy hoy, ayusin mo nga yung kwento mo! Ka-yo yung ka-bet hindi sila Seo-hyun!

Ringing...

[Oh anak ba't ka napatawag?]

"Namiss lang po kita, sorry po, hindi muna ako makakapunta dyan sa Gwanju, baka awayin nanaman ako ni tita."

[Anak, nandito na kami sa Seoul. Kaka uwi lang namin dito kanina. Kung gusto mo, pumunta ka nalang dito para makita mo yung dalawa mong kapatid.]

Tch! Ayoko sakanila, lalo na yung bakla? Ang harot, akala mo naman kagandahan! Yung isa hindi kopa sya nakikita, nung huli akong pumunta sa bahay nila, nandon daw yung babae sa amerika.

"Sige na appa, tatawagan ko nalang po kayo kapag gusto ko pumunta dyan."

[Oh sige, mag iingat ka. Ikamusta mo din ako sa eomma mo, balita ko hindi pa daw sya nakaka uwi galing Dubai. Mahal ko kayo!]

"Sige po, babyee."sabi ko at pinatay na ang tawagan namin.

Haayy nakaka pagod talaga. Pero worth it naman kasi nakasama kona ulit si Taehyung. Namiss ko kaya sya, ilang months kona din syang hindi nakikita simula nung pumunta akong Malaysia last week.

Sadyang naiinis lang talaga ako sa Seohyun na yon. Ba't kailangan pa syang maging kontra bida saamin ni Taehyung.

A/N: Halerr, pinapaalala ko lang sayo na wala kayong label at hindi naging kayo kahit kelan!

Wag ka ngang ano dyan author, Inggit ka lang kasi wala kang jowa!


So ayun nga gaiz, another kontra bida din to sa buhay ni Seohyun. Yung una si Wendy, tapos si Jiyoung naman ngayon! Ano ba talaga, di nyo naba titigilan si Seohyun? Lagi nalang syang may ka away jusko!

Short Chapter muna ngayon kasi busy sa module hehez. At syempre, namiss ko din tong Second Chance na to kaya naisipan kong mag ud ng konti.

So yun na nga, ang saya ko ngayon kasi inanounce na kanina yung fandom name ng enhypen!

ENGENE ba yon? Hindi ko alam yung spelling haha, nakita ko lang kasi sa newsfeed ko.

Alam nyo bang inantay ko yung araw na to dahil sa enhypen?!  La lang, syer ko lang HAHAHA!

Comment kayo dito kung sino bias nyo sa enhypen.

Saken kase si Jay at Niki.

Second Chance |BTS Fanfiction Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon