VICTORIA
"Akin na lang kamay mo." Sabi ni Henry habang tinitingnan ako shade-an yung drawing ko kay Clinton.
"Ayoko nga. Ang pangit kaya ng sulat mo." Sabi ko.
Kaya natawa si Hadley na nakadapa at tinutulungan mag-color yung isang bata sa coloring book.
"Dun ka na nga. At siguraduhin mong hindi lalapit si Clinton hanggang di pa ako tapos sa drawing ko." Sabi ko.
Aayaw pa nga sana si Henry pero tinawag s'ya ni Gian kaya wala s'yang choice. Kasama pa nila si Clinton na lumakad paalis sa floor na 'to kaya naman nakahinga ako nang maluwag.
"Grabeng skills 'yan Tori. Palit tayo kamay maganda naman sulat ko." Hirit ni Anne kaya natawa ako.
"Kailan n'ya sinimulan mag-drawing?" Tanong ni Jenny.
"More or less than one hour ago." Sagot ni Lauren.
"Anong tingin 'yan Jenny?" Tanong ni Sandy kaya napatingin din ako kay Jenny.
At nakita kong nanlalaki yung mata n'ya.
"Gan'yan na na-drawing mo in more or less an hour?" Gulat na tanong ni Jenny.
"Yeah. I think mas mabilis pa kung hindi lang nakikipagpalitan ng notes si Clinton." Sagot ko.
"I think she's deep in." Singit ni Lauren. "Kahit ako ngayon ko lang nakita na gan'yan kabilis mag-drawing ng tao 'yan."
"Parang mas masaya kung nandito si Vannie at Jessie. Tawagin ko ba?" Natatawang tanong ni Hadley.
"Para namang mapapaalis mo yung dalawang 'yon dun." Sabi ko.
Nasa area kasi kung saan nags-stay yung mga street dogs na hindi pa ganun ka-tamed at yung dalawa, kanina pa nandon. Trying to befriend the dogs and feeding them. Doon din kasi binabakunahan yung ibang aso at hindi nakakagulat na yung mga aso sinasamahan ng dalawa.
"Sa bagay." Sabi ni Hadley.
Umalis din agad sina Jenny, Sandy, at Anne kasi nakikichismis lang naman sila. They probably heard that Clinton and I were exchanging notes and wanted to see it for themselves. And I knew Gian would also try to see for himself so I asked him to take Clinton away from this floor until I'm finished with my drawing of him. I would have asked Henry pero madudulas lang 'yon.
Of course for a price that I'm going to tell Gian all the details of the note exchange.
It took me a few more minutes before I was finally satisfied with my drawing. And I just knew that at least one of the kids would ask if they can show my drawing to Clinton so I took a picture of it before showing the kids. Yung usual na pirma ko sa mga drawing ko, pangalan ko na lang in cursive.
Official documents na lang kasi ako pwede pumirma. Yung pagpirma sa attendance na gawain ng ibang professor, cursive writing na lang ng first name ko ginagawa ko.
There's a rule that Royals can't sign papers that aren't official and will be kept confidential. Because there would be people that would forge the signature of a Royal if they saw our signatures. And because I've signed a lot of things, including my drawings which I post online, I changed my signature.
I was feeling a little hungry so I told the kids to eat some snack before going around again which they did.
"I'm glad you look happy." Sabi ni Lauren nang tumayo s'ya para kumuha ng box ng juice.
"I am. And I know you will too. The person that will make you happy will come and it could be someone you didn't expect." Sabi ko.
"I want to make myself happy first before someone will." Lauren said.
BINABASA MO ANG
The Royal Series 01: The Royal Agreement
عاطفية(The Royal Series #1) Victoria Sparks is a Fair Youth from Great Amber, one of the kingdoms in the Great Kingdoms' Continent. It is inevitable for her to decline her future role as a Councilor as her parents and older brother are one. But as soon as...