Chapter 27

365 17 11
                                    

VICTORIA

"Bakit parang kahit hindi naman kailangan coordinated yung outfit natin, pinapares mo yung damit mo sa damit ko?" Tanong ko nang makitang nag-leather jacket din s'ya.

"Gusto ko lang."

Natawa naman ako sa sinagot n'ya at natigil s'ya sa pagpili ng scarf kaya agad kong sinabi, "I'm not laughing because it's silly. I find it cute."

"The outfit matching is cute or am I cute?"

Sasagot na sana ako pero nagulat ako nang hinawakan n'ya ako sa bewang. Next thing I know, nakaupo na ako sa ibabaw ng drawer. Kaya magkapantay na yung mukha namin ngayon.

"You don't really seem like the kind of guy that likes being called cute." Sabi ko sa kan'ya.

Ipinatong naman n'ya sa magkabilang gilid ko yung kamay n'ya. Kahit na sobrang lapit na ng mukha n'ya sa mukha ko, ipinalibot ko pa rin yung braso ko sa leeg n'ya. Para rin mas malapit pa s'ya sa akin, I made him stand between my knees after spreading my legs.

"I don't mind as long as it's you." Sabi n'ya at yumuko nang kaunti para mas maging pantay pa yung mukha namin. "You're getting comfortable with me." Puna n'ya.

"I know." Buntong hininga ko at yumakap sa kan'ya. "If you're uncomfortable with me being too...you know, clingy. Just tell me."

Hihiwalay na nga sana ako pero niyakap ako ni Clinton pabalik. Kahit hindi n'ya nakikita, pinigilan ko pa rin yung ngiti ko.

Maybe it has something to do with us living together for months. But what I'm sure of is that, I feel really comfortable with Clinton. I'm guessing he does too.

Dati kasi kapag nagkataon na sabay kaming nagising, hindi talaga namin kinakausap isa't isa. Ngayon? Nakakapag-usap at asaran na nga kami sa morning breath ng isa't isa.

"What are you thinking?" Bulong ni Clinton.

"I love your hugs." Sabi ko at nilayo yung mukha ko sa kan'ya. "Ikaw?" Tanong ko naman.

"Happy third."

"Huh?" Naguguluhang tanong ko.

Third...what?

"Well, it hasn't even been a month since we became an actual couple, but today marks the third month of our marriage." Paliwanag n'ya habang sinasabit sa likod ng tenga ko yung ilang hibla ng buhok ko.

Napakuha naman ako sa phone na nakapatong sa drawer. I didn't mind that it was Clinton's because I just needed to check the date. And today is indeed our wedding date.

Magso-sorry na nga sana ako dahil nawala sa isip ko. Because, I thought it won't be a big deal between the two of us. Pero napatigil ako sa pagbaba ng phone n'ya sa cabinet dahil nakita ko yung lock screen n'ya.

"Is this me?" Tanong ko at itinapat yung screen ng phone sa kan'ya.

Hindi ko nakita kung anong ginawa n'ya sa phone pero nang hinarap n'ya yung screen sa akin, nagulat ako nang makitang ako yung nasa home screen. I think it's a stolen photo of me in the study room while holding a folder.

"I actually have, quite a lot of your pictures now. Candid ones."

Ipapakita pa ata n'ya yung gallery n'ya but I just took his phone to set it down where I got it. Then just did what I wanted to do.

I snaked my arms around his neck and kissed him. He responded almost instantly and when I felt him tugging at my lower lip, I opened my mouth.

My hands began running through his hair as I felt his tongue moving inside mine. As one of his hands began caressing a path from my lower back towards my nape, his other hand was resting on my thigh. It brought me chills that made me want more.

The Royal Series 01: The Royal AgreementTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon