Chapter 13
Intense yung laro. Nasa third set na, pero leading ang group namin. Aba! Magaling yata kaming tatlo noh! Nakakatawa nga kasi pulot-bola yung kabila! Pero, nakakirita kasi lakas makarelamo nung babaeng yun! Tapos magpapa-alaga kay Jared!
Oh my gosh napuling ako, Jared! Hihipan mo eyes ko please! WOOOOOH BEST ACTRESS EVER!
Oy ah, hindi ako naiinis dahil nagpapapansin siya kay Jared, pero nakakairita lang sigaw niya. Oo nalang kasi kayo!
18-15 na, in favor of our team. Medyo gumagaling sila tumira dahil kay Kuya Kev. Hanggang sa pumatas na, tapos umabot hanggang 24. So, kailangang maka-27 kami para manalo. Nasa rules yung ni Vball eh.
Nag-serve si Jared tapos nireceive ni Kuya, sinet ni Ash tapos nung ililipat ko sa kabilang court, ay napigilan ni Emy. Kaya ayan, dagdag points sa kanila.
“Haha! Beat that!” Yabang ah! AH GANON!
Nagserve ulit si Jared, tapos nereceive ko, sinet ni Ash at nung titirahin sna ni Kuya tristan, sumigaw ako. “Mine!” And nagspike ako.
Hulaan niyo nalang kung saan lumanding.
****
Hindi man natapos yung laban, pero panalo kami. Halos namula yung kamay ko sa kakablock at palo, pero, nainis sakin sina Kuya Tristan. Wala akong paki!
“Mag-sorry ka nga! Kita mong dumugo yung ilong tapos pumutok yung labi ni Emy!” Sigaw ni Kuya Tristan. Si Kuya Kev naman, ewan ko kung bakit sakin ata kumakampi ito. Pinipigilan niya kasing tumawa. Actually, pinipigilan naming MATAWA. “Hindi ko naman nga sinasadya diba!” Sabi ko.
“Kahit na! Nasaktan mo pa rin siya! Ice!” Wala na akong nagawa. Paawa pa ‘tong babaeng to. Tsss.
“Sorry.” Sabi ko na labas sa ilong. Inirapan lang ako ni Emy. “Whatever.” Tugon nito.
Pero nakasmirk ito sakin nung kalaunan. Inaalagaan kasi siya ni Jared. Tapos hinihipan yung sugat niya. “Are you okay now? Dalhin kita doon sa clinic?” Tanong nito. Tapos, umarte pa talaga siya!
“Yes please. It’s so masakit talaga.” Tapos tumayo si Jared para alalayan yung bruha at pumunta na sa clinic.
Napaupo ako sa sand tapos nilagyan ng gamot yung kamay ko. “Ayos ka lang ba?” Tanong ni Ash sakin.
“Onaman. That bitch just got served. I mean, spiked. Hahahaha.” Sabi ko. Eh sa nakakairita siya.
“Pero alam mong mali yun.”
“I don’t care. Tama lang yun sa kanya noh. That’s what she gets sa pangiinsulto sakin kanina...”
“At talagang sinadya mo?” Naring pala ni Kuya yung sinabi ko.
“Siya naman kasi nauna Kuya!”
“I don’t care! Masama yung ginawa mo! Nakakahiya sa kanya! Pinagmalaki nga kita kasi magaling ka, pero look what you did!”
“Kuya naman!”
“I won’t tolerate this. I should’ve thought of bring you here with us. God, Ice Margareth! You are 23! Pero parang bata ka umasta!”
BINABASA MO ANG
I love you, Oppa.
RomanceEver since the world began, ay mahal na ni Ice ang bestfriend ng Kuya niya na si Jared ngunit hindi siya magustuhan ng binata dahil sa 'age-gap' nila. Halos gawin niya na ang lahat para mapansin siya nito. mapapansin na kaya siya ni Jared? o forever...