"Trạng thái... Bảng trạng thái..."
Không có từ ngữ nào có thể diễn tả cảm xúc phức tạp lúc này của Lê Cung. Bảng trạng thái, có mấy ai đọc tiểu thuyết dị giới mà không biết đến thứ đồ chơi này?
"Không nghĩ tới, thứ này... thế mà xuất hiện thật."
Nói thật, ban đầu không nghĩ đến một thứ gì đó như bảng trạng thái thật sự tồn tại. Đấy là lý do mà suốt mấy giờ đồng hồ vừa qua, cậu chưa từng cố triệu hồi bảng trạng thái. theo cách nghĩ của cậu, thứ này đơn giản... quá gaming... quá không chân thực.
"Thôi, dù sao cũng đã có rồi, cứ chấp nhận nó đi vậy. Nghiên cứu thứ này, biết đâu lại có lúc hữu dụng."
Lê Cung tỉ mỉ quan sát khung cửa sổ giao diện trước mặt. Kỳ thật, nó không quá bắt mắt, được phân thành các vùng lớn, lần lượt chứa các nhóm thông tin được gộp thành các mục. Lớn nhất và nổi bật nhất chính là nội dung cơ bản về tên, tuổi, chủng tộc, giới tính,...
"Cái này không có gì lạ, đều là nội dung ở bất cứ đâu cũng sẽ có."
Lê Cung không có chút nào ngoài ý muốn. Những loại thông tin trên, về cơ bản đề sẽ xuất hiện ở mọi bộ truyện mà cậu đọc, hơn nữa còn khá dễ thăm dò.
"A... cái này... làm sao không thấy cấp độ, HP, Mana hay Attack đâu?"
Mục tiếp theo lại có chút bất ngờ. Cấp độ không có thì cũng thôi đi, Lê Cung càng không tìm được các chỉ số cơ bản mà cậu vẫn hay gặp trong game. Thay vào đó, tại nơi mà đáng lẽ thuộc về chúng thì lại chỉ xuất hiện đúng một con dòng.
"Force Point... Có ý nghĩa gì? Chỉ số tương ứng là 5,000. Đây là cao hay thấp? Cái này là mới lạ à nha."
Không có cấp độ, không có kinh nghiệm, với Lê Cung mà nói thì không khó chấp nhận, theo một nghĩa nào đó thì điều này lại càng dễ nghĩ thông suốt hơn. Thế nhưng, các chỉ số cơ bản đều không có thì còn có thể coi là bảng trạng thái không?
"Khó mà nói, dù sao chẳng có ai quy định bảng trạng thái phải có những gì."
Cậu không muốn xoắn xuýt đề tài này lâu. Dựa theo vị trí, cậu đoán rằng chỉ số Force Point này là thứ gì đó tương tự như các chỉ số trên.
"Có lẽ là một dạng thông số tổng hợp từ HP, Mana,... cũng có lẽ như chỉ số sức mạnh chăng? Có thời gian nên nghiên cứu thêm."
Lê Cung khá chú ý mục nội dung này. Hiển nhiên, nếu nó đúng như những gì cậu nghĩ thì đó là nguồn thông tin hữu dụng để đánh giá tương quan sức mạnh ta và địch. Mặc dù không nói nên tất cả, nhưng có ai chơi game mà không chú đến nó chứ? Chỉ số chênh lệch quá cao thì chỉ có đường mà lướt thật nhanh mà thôi.
"A, có thật nhiều kỹ năng."
Mục cuối cùng liệt kê năng lực và kỹ năng. Lê Cung nhìn đến choáng váng, bởi vì, nó là cả một danh sách dài mà nếu viết ra có lẽ chiếm đến mấy trang giấy.
"Cái gì đây? Immortality (Bất tử), Regeneration (tái tạo), Absolute Evolution (tiến hóa), ...\
Primordial Force Manipulation? Primordial Chaos Manipulation, Primordial Order Manipulation,...
BẠN ĐANG ĐỌC
Origin
ActionQuái vật, quái thú khổng lồ, sinh vật trong thần thoại, Thiên thần, Ác quỷ, Thần linh? Anh hùng, Quỷ vương, Người lùn, Thú nhân tộc, Tiên tộc,...? Tu sĩ tu chân, Yêu tộc, Ma tộc, ...? Người ngoài hành tinh, Robot nổi loạn, quái vật ngoài không gian...