Chương 11: Đối thủ khó chơi

65 5 3
                                    

Lê Cung dừng lại.

Cậu từ bỏ trốn tránh.

Không phải cậu không có khả năng tiếp tục trốn tránh mà là việc trốn tránh đã không còn ý nghĩa gì nữa rồi. Cậu đã hoàn toàn hiểu rõ năng lực của chùm tia kỳ lạ kia, việc tránh né chỉ đơn giản là thủ tục thăm dò mà thôi. Ai đó đã nói, biết địch, biết ta, trăm trận trăm thắng mà.

Bước cuối cùng chỉ là kiểm chứng sức mạnh thật sự của những chùm tia này.

Lê Cung dừng lại giữa không gian. Vị trí của cậu bây giờ đã cách quá xa Utopia, xa đến mức mà bất kỳ cuộc chiến nào trước đó cũng chưa từng vươn xa đến đây. Cậu hy vọng có lẽ vì thế mà ảnh hưởng từ chiến trường đến thế giới kia cũng giảm đi phần nào.

Xung quanh thân thể cậu lúc này có lớp ánh sáng nhàn nhạt bao phủ, nó nhanh chóng bành trướng, dựng thành một khối cầu rộng chừng ba mét, lấy cậu làm trung tâm.

Trường lực.

Năng lực phòng thủ gần như tuyệt đối. Nó chỉ có thể bị công phá nếu như đối thủ của cậu có khả năng áp đảo phía trên các quy tắc vật lý đến mức, đủ để chi phối thực tại; hoặc là dùng nguồn sức mạnh hoàn toàn vượt trội so với năng lượng mà cậu đổ vào.

Mười chùm tia công phá tấm phòng ngự.

Không có vụ nổ dữ dội. Không có những trận sóng xung kích đủ để quét sạch cả vũ trụ. Không có các hiệu ứng lóa mắt, không có những tia chớp, sóng năng lượng xé rách không gian. Hai nguồn sức mạnh chỉ đơn giản triệt tiêu lẫn nhau, như đúng mục tiêu mà chúng được tạo ra:một chùm tia xóa sổ mọi thứ trong khi trường lực ngăn cản tất cả.

Không đến một phần triệu giây, mười chùm tia biến mất hoàn toàn; đồng thời, ánh sáng trên trường lực cũng ảm đạm đi nhiều.

"Mạnh thật."

Lê Cung khẽ lẩm bẩm. Cậu đã ước lượng được chính xác sức mạnh của chùm tia này. Có lẽ, nó đủ mạnh để đánh cậu bị thương.

Nếu không phải để ước lượng điều này, cậu có cả trăm cách để vô hiệu hóa mười chùm tia này bằng hàng nghìn năng lực cậu có.

Khối cầu giờ đây đã hiển hiện trước mặt cậu, có vẻ như nó cũng chẳng hề muốn dây dưa ở gần để rồi lỡ tay phá hủy thứ mà nó cho là thí nghiệm nó quan sát. Trong chớp mắt đó, nó đã vượt qua khoảng cách không gian còn lớn hơn một tỷ lần chiều rộng của vũ trụ quan sát được. Khoảng cách hai bên còn lúc này còn không lớn hơn khoảng cách từ Trái Đất đến mặt Trăng của nó.

"Thật lớn."

Lê Cung khẽ thốt lên. Chỉ khi trực diện với chính nó ở khoảng cách gần chừng này, cậu mới cảm nhận rõ ràng kích thước khủng bố của khối cầu này lớn đến bao nhiêu.

Nếu một khối đã lớn cỡ chừng này, đó không phải là vấn đề. Chỉ một ngôi sao, cậu có thể hủy diệt ngay lập tức. Kích thước, không đại diện cho sức mạnh.

Đáng tiếc, lần này nó thật sự đại diện cho sức mạnh.

Chỉ số Force Point của nó nhỉnh hơn cậu một chút. Một chút ở đây chính là chênh lệch cực kỳ khủng khiếp.Bởi vì chỉ số Force Point càng cao thì sự chênh lệch hiện ra càng rõ ràng: sự chênh lệch giữa 1,000,000 và 100,000 lớn hơn cả tỷ lần sự chênh lệch giữa 1,000 và 100. Không nói đến chỉ số hiện tại của cả hai đã vượt qua E2.

OriginNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ