Bốn ngày sau khi trở lại Utopia.
Quãng thời gian này không còn yên bình với Lê Cung như giai đoạn sau khi đánh bại Lục Thánh trước đây.
Tình huống không giống nhau, có nhiều điều mà cậu phải xử lý. Utopia lạc vào một vũ trụ với đầy đặc điểm kỳ lạ mà cậu khó có thể tin: Không khí tồn tại giữa khoảng không vũ trụ; vô số thế giới có sự sống, hơn nữa còn là nền văn minh cấp cao; khắp mọi nơi tràn ngập thứ năng lượng thần bí;... Còn nhiều, còn nhiều đặc điểm khác lạ nữa mà cậu không có liệt kê ra hết.
Nếu là trước đây, cậu sẽ vui mừng đến phát điên vì đã tìm ra một nơi nào đó... để cậu có thể hòa đồng, có thể chung sống hay điều gì đó đại loại như vậy. Thế nhưng, hiện giờ lại khác. Đứng trên quan điểm từ một người lãnh đạo lấy thế giới này, Lê Cung đối với vũ trụ bên ngoài, không chỉ có sự hưng phấn và trông mong cơ hội; mà còn có cả sự e ngại, lo lắng.
Trước đây, cậu là một thân một mình; không có nhiều ràng buộc. Bây giờ thì lại khác, cậu không nhận ra, mình đã tự đeo lên thân một trách nhiệm nặng nề.
Chung quy, địa vị của cậu tại hai thời điểm là khác biệt nhau hoàn toàn.
Đã thế, vũ trụ này không những kỳ lạ mà còn rộng lớn, rộng lớn đến phát sợ. So với bất kỳ vũ trụ nào mà Lê Cung 1.0, 2.0 và 3.0 vẫn đang dò xét ngoài kia, vũ trụ này lớn hơn vô số lần. Ai mà biết, ở nơi này ẩn chứa nguy cơ gì?
Quan trọng nhất là, thái độ của những sinh vật bản địa đối với Utopia sẽ ra sao?
Thù địch? Căm ghét? Chào đón? Hay thờ ơ?
"Không biết được. Có quá ít thông tin. Chưa có một liên lạc nào được ghi nhận."
Lê Cung khe khẽ thở dài. Căn phòng làm việc rộng lớn này chỉ có mình cậu. Hai bên vách tường là hai kệ sách to lớn, cao hàng trăm tầng, chứa hầu hết mọi tác phẩm kinh điển người Utopian sáng tác mấy chục năm qua. Cậu lưu trữ toàn bộ bản cứng, lúc rảnh rỗi vẫn thường lấy ra đọc. Thưởng thức chúng cũng là niềm vui của cậu.
Nhưng lúc này, Lê Cung chẳng có tâm trí nào mà tận hưởng loại vui thú đó. Trên bàn làm việc rộng mười mấy mét chất hàng đống dữ liệu thô thu được từ các thiết bị thăm dò mà An gửi đi bảy ngày trước.
"Con bé này... còn chẳng thèm xử lý dữ liệu trước."
Lê Cung nhìn hàng núi dữ liệu mà ngao ngán. An mấy ngày này thì hoàn toàn nhốt mình trong khu nghiên cứu sau khi nghe cậu trình bày về bí mật của khối cầu, về bản việc nó sản sinh ra Thần Lực nuôi sống cả thế giới. Khỏi cần nói con bé cao hứng đến nhường nào, thậm chí ném toàn bộ những việc khác sang một bên, đầu nhập tất cả tâm trí vào thứ mới mẻ này.
Trong những thứ An bỏ qua, bao gồm cả hàng núi dữ liệu thu về từ các thiết bị thăm dò, gồm luôn cả nhiệm vụ thăm dò các thế giới khác.
Cho nên, mới có cả đống dữ liệu được gửi trực tiếp đến cho cậu.
Còn ai có thể giúp đỡ cậu?
Đám Lục Thánh?
Không được. Chúng không có chuyên môn. Lê Cung cũng chẳng muốn bắt buộc chúng làm việc này. Bản chất của chúng không phù hợp, làm tay đấm là được rồi.
BẠN ĐANG ĐỌC
Origin
AcciónQuái vật, quái thú khổng lồ, sinh vật trong thần thoại, Thiên thần, Ác quỷ, Thần linh? Anh hùng, Quỷ vương, Người lùn, Thú nhân tộc, Tiên tộc,...? Tu sĩ tu chân, Yêu tộc, Ma tộc, ...? Người ngoài hành tinh, Robot nổi loạn, quái vật ngoài không gian...