Chương 8: Nhật ký sinh tồn của Lê Cung (phần 4)

49 6 2
                                    

Năm năm sau khi đến thế giới này.

Trong vòng hai năm, nền văn mình người Homo Saphius đã tiến một bước dài. Hiện tại, trình độ của họ đã có thể coi như tương đương với nước Ý thời kỳ phục hưng, thậm chí có xu hướng ẩn ẩn vượt trội do sự ưu việt của Thần lực, dạng năng lượng mà họ đã có những kiến thức đầu tiên được truyền dạy từ An.

Tiến trình phát triển của lịch sử là không thể tránh khỏi. Ở đây, tôi một lần nữa thấy được Copernicus và Galileo. Trong xã hội người Homo Saphius, đã xuất hiện những cá nhân đi tiên phong, hoài nghi về sự tồn tại của tôi, về vai trò của tôi cũng như ý nghĩa của tôi; nói một cách tổng quát hơn thì chính là hoài nghi về tính chân thực của tôn giáo bọn họ vẫn luôn thờ phụng.

Tất nhiên, hoài nghi về sự hiện diện của tôi là vô nghĩa vì gần như tuần nào tôi cũng đốt pháo hoa miễn phí trên đầu họ. Cái mà họ nghi ngờ chính là bản chất thật sự của tôi, của An và con Mực. Chúng tôi luôn một mực sống xa cách bọn họ. Chúng tôi, liệu có 'thần thánh' như những gì họ vẫn tưởng?

Tôi không tức giận hay bất bình về điều này. Thật chán làm sao khi luôn có một đám người quanh quẩn quỳ lạy bạn và xa cách bạn?

Mặt khác, tôi cũng hy vọng những cá nhân này sẽ là nhân tố giúp nền văn minh đạt được sự đột phá.

Hai năm qua, lãnh địa của tôi cũng mở rộng hơn rất nhiều, nếu phải nói chi tiết thì có lẽ nó lớn hơn trước mười lăm đến mười tám lần. Không có con số chính xác vì đường biên giới luôn thay đổi liên tục.

Theo sau lãnh địa mở rộng, ngày càng có nhiều chủng tộc gia nhập dưới sự bảo hộ của tôi. Tôi đặt tên cho họ, giúp họ tiến hóa và để họ hòa nhập vào hệ sinh thái thuộc sự bảo hộ của tôi.

Tộc người Long Nhân, tôi gọi họ là Long Nhân vì họ mang đặc điểm không khác nhiều Long Nhân tộc mà tôi được mô tả trong các cuốn tiểu thuyết mạng; tộc người này mang vảy rồng trên người, lớp vảy óng ánh, nhiều màu sắc mà chính màu sắc này quyết định đến sức mạnh và địa vị của cá nhân trong tộc; họ có một cái đuôi bò sát lớn phía sau, đầu mang sừng và chân mang móng vuốt của loài bò sát. Chiều cao trung bình của họ đến ba mét, cực kỳ đồ sộ và cơ bắp. Nếu chỉ nói đến sức mạnh vật lý thì họ xa xa vượt qua tộc người Hoomo Saphius.

Tộc người Tau, những người gầy, mảnh khảnh, cao đến hai mét rưỡi với làn da xanh lét. Họ sống trên những cây cổ thụ cao hơn cả những ngọn núi cao nhất của châu Á, ẩn mình trong những ngôi nhà đan từ là và cành cây từ chính những cây cổ thụ đó. Sức mạnh vật lý của họ không nổi trội, thế nhưng họ cực kỳ nhanh nhẹn, linh hoạt và khéo léo. Hệ thần kinh của họ cũng cực kỳ phát triển, không phải là phát triển theo hướng trí tuệ tính toán, suy luận, lập luận logic mà là đến năng lực tâm linh. Họ gần như có thể kết nối tâm linh với hầu hết các sinh vật khác.

Chúng người Nhân Ngư. Họ không phải là sinh vật nửa người nửa cá như người ta vẫn thường thấy; họ gần giống người hơn với hai chân; tuy rằng giữa các ngon chân và ngón tay vẫn có màng mỏng. Không chỉ có thế, lớp da những người này lúc nào cũng bao phủ bởi lớp chất nhầy trong suốt, sền sệt. Chất nhầy càng nhiều, địa vị càng cao; tôi vẫn không thể nào thích ứng cái văn hóa chết tiệt ấy. Họ có thể sống cả trên cạn lẫn dưới nước; trên cạn họ hô hấp bằng phổi, còn dưới nước, họ có thể hô hấp qua da chính nhờ vào lớp chất nhầy trên thân.

OriginNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ