Nếu ai đó nói Lê Cung là người tốt, cậu ta sẽ vui vẻ mà thừa nhận gật đầu một cái; dù sao, có ai mà không muốn được khen ngợi? Mà ở xã hội mà cậu quen thuộc, 'người tốt' chính là một trong những tiêu chí được ca ngợi nhiều nhất.
Thế nhưng, nếu ai đó nói cậu là chính nhân quân tử thì chắc chắn sẽ phá lên mà cười, ôm bụng mà cười, cười đến khản cả tiếng. Cậu ta vẫn biết mình ở đâu, một cái danh ' người tốt' thì cậu ta nhận, chứ đến mức chính nghĩa vô tư thì không bao giờ.
Làm người,a mà chẳng có tự tư. Lê Cung cũng là như vậy, cậu ta luôn luôn có những tính toán nhỏ nhặt cho riêng mình. Điều có thể làm lợi cho mình thì tại sao lại không làm? Ví dụ rõ ràng nhất chính là việc cậu ta đứng một bên quan sát nhóm Kỵ sĩ gặp khó khăn trong việc chống lại đàn quái vật mà chẳng phải giúp họ ngăn chặn ngay từ đầu. Đó cũng là tính toán của cậu ta. Một, cậu ta muốn nhìn năng lực thực chiến của nhóm người này; ước lượng chính xác vị trí của họ rồi đem so sánh với tiêu chuẩn của Utopia. Hai, cậu ta càng muốn họ mang cảm giác nhóm người thiếu nợ mình; giúp đỡ họ chính là cách thức tốt nhất để hòa nhập vào nhóm người.
Tất nhiên, Lê Cung có thể có những tính toán cho lợi ích của mình, nhưng điều đó phải dựa trên nguyên tắc cơ bản mà chính cậu đặt ra. Cậu không phải là quân tử, nhưng cũng không phải kẻ tàn nhẫn; cậu vẫn giữ lại cho mình những giá trị đạo đức cốt lõi được xây dựng từ một xã hội văn minh hiện đại. Mạng sống là quan trọng. Cậu ta trì hoãn thời gian giúp đỡ nhóm kỵ sĩ, đồng thời cũng cảnh giác để không ai bỏ mạng một cách đáng tiếc; đó là giới hạn cuối cùng của cậu.
Lê Cung là như vậy, có thể tối đa hóa lợi ích của mình, trên cơ sở là không làm tổn hại đến người khác, ít nhất thì đó là đồng minh hay người thân, thậm chí là người xa lạ. Tuy nhiên, nếu là kẻ địch thì lại là một câu chuyện khác.
Có thể, thế giới hoang dã, sơ khai và tàn nhẫn ban đầu của Utopia cùng với vô vàn những cuộc chiến khốc liệt đã thay đổi nhiều điều trong con người Lê Cung; nhưng mà, các giá trị đạo đức cơ bản trong cậu ta luôn luôn không đổi. Với cậu ta mà nói, các giá trị ấy không chỉ là niềm tin mà còn là mỏ neo nhắc nhở cậu ta về thế giới cũ, đồng thời, cũng là điều giúp cậu ta giữ được chính mình, giữ được bản ngã trong thế giới cô đơn, buồn chán. Cho nên qua nhiều thập kỷ, những giá trị đạo đức trong cậu ta chẳng những không xói mòn mà còn vững chắc hơn bao giờ hết.
Lê Cung quyết định, cứu nhóm người kỵ sĩ trước khi quá muộn.
Thành thực mà nói, ấn tượng của cậu ta về nhóm Kỵ sĩ này chính là:
"Quá yếu."
Cậu không phải đánh giá họ qua mức độ năng lượng họ tích trữ trong thể nội cơ thể, cũng chẳng đánh giá qua thể chất vật lý, càng không nói đến tốc độ phản xạ, sự linh hoạt. Trong mắt cậu, thể nội năng lượng thấp có thể dần dần tích trữ, thể chất yếu có thể luyện tập. Tất cả đều có thể chậm rãi bổ sung qua thời gian.
Thứ mà cậu thấy bọn họ yếu là sự kiên quyết khi vung kiếm, sự nhanh nhạy trong xử lý tình huống và tinh tế trong từng bước di chuyển.
BẠN ĐANG ĐỌC
Origin
AçãoQuái vật, quái thú khổng lồ, sinh vật trong thần thoại, Thiên thần, Ác quỷ, Thần linh? Anh hùng, Quỷ vương, Người lùn, Thú nhân tộc, Tiên tộc,...? Tu sĩ tu chân, Yêu tộc, Ma tộc, ...? Người ngoài hành tinh, Robot nổi loạn, quái vật ngoài không gian...