Chương 4: Đại chiến

36 5 2
                                    

Lê Cung có một thói quen không hợp với tuổi tác: khi ở một mình, cậu thường nghĩ về cuộc đời đã trải qua. Để rồi mỗi lần, cậu đều hoài nghi chính mình. Lê Cung nhận ra, từ nhỏ, dường như cuộc đời cậu đều không theo ý mình, mặc dù mỗi lần kết quả tổng thể dẫn đến không phải là mức không chấp nhận được.

Khi cậu còn nhỏ, cậu yêu thích vật lý; cậu dự định theo học lớp Vật lý khi vào cấp ba; thế nhưng, vì nhiều nguyên nhân mà lựa chọn cuối cùng lại là Toán học thay vì Vật lý. Cho đến sau này, cậu lại phát hiện ra Toán học còn đặc sắc hơn nhiều những gì cậu nghĩ.

Lớp mười hai, Lê Cung dự định thi vào một trường Kinh tế, mong muốn của cậu là trở thành một nhà phân tích Tài chính. Kết quả, cậu theo học kỹ thuật chứ không phải tài chính. Lại một lần nữa, cậu nhận ra máy móc, điện tử có bao nhiêu thứ mới lạ.

Hồi còn bé, cậu cũng yêu thích bóng rổ. Lần đầu tiên đi thi đấu bóng rổ, đội của cậu gặp phải đội hạt giống số một của giải trong trận đầu tiên. Đó là một trận đấu căng thẳng. Cậu đã thua, thua sát nút. Tuy nhiên, cái khiến cậu khó chấp nhận là đội hạt giống số một đó nghiền ép hoàn toàn các đội khác trên con đường vô địch. Ngoại trừ đội cậu, các đội khác không ghi nổi một nửa điểm số của đội kia.

Nói cách khác, nếu may mắn hơn, rất có thể đội cậu đã giành hạng nhì.

Tất nhiên, cũng có khả năng khác là đội hạt giống số một có phong độ thấp tệ hại khi đối đầu với các cậu; tuy nhiên, Lê Cung tình nguyện tin theo khả năng thứ nhất hơn.

Lê Cung từ bỏ bóng rổ và theo cầu lông; ở môn này, cậu ta có khá nhiều thành tựu.

Ở những lúc suy nghĩ về bản thân, Lê Cung nhận ra rằng, từ nhỏ cậu ta thường xuyên không đạt được như ý muốn. Những ý định, mong mỏi ban đầu của cậu thường gặp phải thất bại, sụp đổ hoặc chí ít là không mỹ mãn như kỳ vọng; để rồi cậu phải thay đổi mục tiêu. Mà kỳ lạ là, sau đó cậu thường giành được thu hoạch ngoài mong muốn.

Tựa như lúc này, khi đang bị thiêu đốt bởi chùm nhiệt nóng hơn một tỷ độ C, Lê Cung kinh ngạc phát hiện ra mình chưa chết; không chỉ có thế, ý thức còn hết sức rõ ràng. Tuy nhiên, cậu không có vui mừng mà thật sự bắt đầu hoài nghi chính mình.

Bắt đầu từ chuyện vô duyên vô cớ bị ném sang thế giới khác.

Lê Cung không phải dạng nhân vật chính điển hình. Cậu lớn lên hoàn toàn bình thường, thậm chí còn muốn nói là khá tốt; thành tích ở trường ổn định, chơi thể thao giỏi, không bị bạn bè xa lánh. Mặc dù có đôi khi không được như ý muốn nhưng cũng không đến nỗi dậy thì thất bại; càng không nói đến khuyết tật, mất mắt, mất tóc, mất tay hay thậm chí là mất cả búa như ai đó. Cậu lại càng không có người yêu để mà mất.

Gia đình cậu cũng hết sức hòa thuận. Không có chuyện bố đánh giết mẹ, hay là chị gái quay trở lại báo thù cha.

Nói tóm lại là Lê Cung khá hài lòng với cuộc sống trước đó. Nếu được lựa chọn thì cậu nào có nguyện ý vứt bỏ mọi thứ để rồi bị ném đến cái nơi hoang dã này. Cậu còn gia đình, còn cha mẹ, còn bạn bè kia mà.

OriginNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ