Khi Tiêu Chiến vừa ngã xuống, Hắc Bảo từ trong gốc vườn liền chạy đến, sủa ầm ĩ đồng thời liên tục liếm vào mặt anh. Tiếng sủa vang vọng gây chú ý cho những người sống gần đó, và nhờ vậy Tiêu Chiến đã được đưa đi cấp cứu."Anh ấy đâu rồi?"
Vương Nhất Bác căng thẳng túm lấy người hàng xóm đã báo tin cho hắn, người đó chỉ vào một phòng bệnh, hắn tức tốc lao vào, nhưng nhanh chóng bị bác sĩ ngăn lại.
"Tôi là người nhà của anh ấy"
"Người nhà?"
Vị bác sĩ đẩy gọng kính, hỏi lại với vẻ nghi hoặc. Vương Nhất Bác đưa ngón tay đeo nhẫn lên
"Anh ấy là chồng tôi"
Bác sĩ gật đầu, ôn tồn nói
"Bệnh nhân chỉ bị ngất xỉu vì kiệt sức, để cậu ấy nghỉ ngơi một thời gian sẽ ổn."
Vương Nhất Bác lịch sự gật đầu rồi bước nhanh vào phòng. Tiêu Chiến hiện giờ đang ngủ say, ngoài đôi môi khá nhợt nhạt thì trông anh hoàn toàn khoẻ mạnh. Lúc này hắn mới nhẹ nhõm thở hắt ra, Vương Nhất Bác ngồi nhìn anh thật lâu, sau đó tiến đến nắm lấy tay anh chạm nhẹ lên khuôn mặt mình.
Bác sĩ Lý nhìn vào hồ sơ bệnh án, vậy là bệnh tình của Tiêu Chiến đã chuyển sang giai đoạn hai, tim bắt đầu hoạt động bất thường dẫn đến xuất huyết. Ông thở dài đánh dấu vào cuốn lịch nhỏ, lòng nặng trĩu nỗi băn khoăn không biết bệnh của anh khi nào sẽ bước đến giai đoạn tiếp theo.
Sáng hôm sau, Vương Nhất Bác tỉnh dậy khi trời vẫn chưa sáng hẳn, nhìn sang Tiêu Chiến thì giật mình vì thấy anh đang nhìn hắn chằm chằm.
"Tỉnh rồi à?"
"....."
"Đói không?"
"Một chút"
"Muốn ăn gì?"
"Sủi cảo"
"Hỏi cho vui thôi, anh chỉ được ăn cháo"
"Đáng ghét"
Tiêu Chiến bĩu môi, anh đưa tay lên xoa xoa đầu rồi như nhớ ra gì đó, lại đưa tay chạm vào tai mình.
"Sao vậy?"
"Không...không có gì. Tôi bị sao vậy?"
"Bác sĩ nói là suy nhược cơ thể"
"Vậy...vậy sao? Ừm cậu đi mua cháo đi"
"Muốn ăn cháo gì?"
"Cháo bò"
"Hỏi cho vui thôi, chỉ được ăn cháo trắng"
Vương Nhất Bác lè lưỡi rồi bước ra ngoài, Tiêu Chiến nhìn theo phì cười.
Cốc! Cốc.
"Mời vào"
"Đi làm sớm nhỉ?"
"Vì ta biết con sẽ tìm ta"
Tiêu Chiến mỉm cười kéo ghế ngồi đối diện bác sĩ Lý, nhẹ giọng hỏi "Thế nào rồi ạ?"
"Giai đoạn hai. Xuất huyết"
Anh gật gù như đã hiểu bình thản đáp. "Vậy cũng sắp rồi nhỉ?"
BẠN ĐANG ĐỌC
[BJYX] DẰN VẶT
LosoweĐam mỹ, ngược luyến, học đường, hài hước. HE Nhân vật trong truyện chỉ là hư cấu, không giống người thật. OOC.