17. Oan Hồn Thư Viện (4)

211 50 14
                                    

Chiếc xe van lăn bánh trên con đường đầy sỏi đá, cuối cùng dừng lại trước con ngõ nhỏ. Cậu cùng hai người kia xuống xe, nhìn chiếc van đi khuất rồi quay người đi vào. Jungkook không hiểu là sếp về bằng cách nào khi mà tài xế lái xe luôn chờ bọn họ ở cổng trường, nhưng Lisa lại nói sếp tự có cách của sếp nên cậu cũng không hỏi nữa. Chỉ chăm chú thảo luận về tiến triển của vụ án với hai người.

Cậu đã nghĩ ra một chút ít manh mối về vụ án, thảo luận với hai người một chút về suy nghĩ của cậu. Vậy nên bọn họ dự định ngày mai sẽ đi ngoại ô thành phố một chuyến. Theo như hồ sơ tư liệu để thì Anna Yi được chôn ở nghĩa trang công cộng ngoại ô thành phố. Nếu Jungkook muốn đi thì cậu sẽ phải nghỉ học thêm một buổi nữa, từ hôm khai giảng học kỳ hai cho đến giờ là được gần ba tuần, mà cậu đã nghỉ tổng cộng gần một tuần rồi. Chuyện này nếu để ba cậu biết thì khỏi ủy thác ủy thiếc gì nữa, tới lúc đó còn bị cấm túc luôn.

'Chậc, nghĩ lại thì giữa Hwang Jaeyeong cùng Anna Yi cũng thật là mâu thuẫn'

Lisa đi bên cạnh cậu tặc lưỡi khi nhớ về mấy dòng ghi chú trên hồ sơ tư liệu. Trong đó ghi Anna Yi cùng Hwang Jaeyeong đã đính hôn nhưng lại không xác thực rằng nó có xảy ra hay không. Thông thường thì với một người đã kết hôn hoặc đính hôn, thông tin lý lịch đều được ghi rõ ràng tên chồng hoặc tên vợ. Tuy nhiên thì trong lý lịch của hai người kia đều có phần không rõ ràng, Anna Yi thì ghi chồng của cô ta là Hwang Jaeyeong. Và ngược lại thì anh chàng Hwang Jaeyeong lại để trống phần tên vợ/chồng của mình mà chỉ ghi là đã đính hôn.

'Như vậy chỉ sợ đằng sau còn có ẩn khuất gì nữa thôi. Nói chung lát nữa đến mộ của Anna xem thử xem'

Cậu thở dài, cứ nghĩ đến cái cảnh bị cấm túc tại nhà thì lại cảm thấy thế giới như sụp đổ chẳng còn sức sống. Lại nói đến cậu còn chưa nói chuyện với ba mình về việc đọn đến tiệm ở xong xuôi nữa. Bây giờ một lần nghỉ học lại nghỉ gần cả tuần, chỉ sợ ba chưa nói gì thì ông bà nội cùng ông bà ngoại đã ngồi xe đến nhà để chất vấn cậu rồi. Trời ạ, cứ nghĩ đến cái cảnh nội ngoại hai bên cãi nhau um sùm còn cậu thì ngồi ở giữa chịu trận thôi là đã thấy sợ.

Vì mãi suy nghĩ mà chẳng thèm dòm ngó đường đi, Jungkook lại xém tí là đập mặt vào cửa kính. Gã cùng cô quay đầu lại nhìn cậu như thể cậu là một thằng ngu vậy, khiến cậu ngượng ngùng gãi gãi mũi. Lúng túng đẩy cửa đi vào bên trong tiệm, chào đón bọn họ là một bầu không khí có phần tanh hôi chịu không nổi. Chị Jisoo với chiếc váy có phần xộc xệch dính đầy bùn nhầy đứng cứng ngắc ở trước quầy phục vụ. Sàn nhà lót gỗ dính đầy bùn tanh bốc mùi nồng nặc, mặt mũi chị tái nhợt quay sang nhìn bọn họ cầu cứu.

'Có chuyện gì vậy Jisoo?'

Yoongi trợn mắt nhìn sàn nhà bẩn đến mức khó chịu, gã đứng im trước cửa không động chân một bước. Ánh mắt ghét bỏ nhìn cái đống bầy nhầy trên sàn nhà. Lisa cũng đồng dạng mà không nhúc nhích nữa bước chân, nhăn mặt lại dùng tay bịt mũi.

'Có một vị khách...hắn có chút...ừm...'

Chị lấp la lấp lửng không dám nói hết câu, chỉ có thể khổ sở dùng tay chỉ lên lầu. Dựa theo lời của chị thì chắc là tiệm vừa có khách hàng mới, nhưng vị khách này thuộc dạng đến từ sông hồ. Vì vậy nên bùn nhầy tanh hôi vô số kể, chậc, điệu này thì lại phải tổng vệ sinh cả tiệm rồi chứ chẳng đùa. Jungkook im một góc nhỏ giọng xì xào cùng Jimin, cố gắng hạ giọng xuống thật nhỏ để không làm cho hai người bên cạnh nghe thấy.

🐰《Allkook》Tiệm Trà ĐỏNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ