CHAPTER 1: CONTINUATION

124 12 0
                                    

***Cont.


"Young lady, your friends are downstairs they're waiting you" rinig kong saad ng isang katulong.

'Psh wait what?! FRIENDS?! What the hell are they doing here fvcking shit.'

Dali-dali akong bumangon, naghilamos saka lumabas ng kwarto. I'm wearing an oversized shirt na may nakasulat na 'HELLO BITCH' saka tinack-in ang harapang laylayan nito sa high waisted leather short ko at nakastitch na cotton slippers.

'Hihi I love stitch and I have many collections of stitch.'

Pagkababa na pagkababa ko nakuha ko na agad ang atensyon nila geez eto nanaman tayo sa kakulitan nila.

"HEY MILES!"
"MILESSS BABY!"
"MILES KYAHHH!"
"HEY BITCH! MILES!"

'Shit ang ingay nila tangina kahit kailan talaga walang pinipiling lugar tch.'

"What are you guys doing here?" kunot-noong tanong ko saka nag cross arms at tinaasan sila ng kilay.

"You're really sweet as fvck Miles yeah we missed you too" sarkastikong saad Blaire as she rolled her eyes.

"Obviously we're visiting you Miles baby" malambing na saad ni Fritz saka ngumiti ng matamis. Psh, di na nagbago I know Fritz likes me ah no more like loves me but I just love him as my bestfriend.

Napabuntong hininga ako bago sumagot "Geez, what I mean is ba't bigla niyong naisipang bisitahin ako aber?" saad ko habang nakapameywang at nakataas pa din ang isang kilay.

"Grabe ka naman besh is it bawal ba to visit our very gorgeous bestfriend hmpk." nagtatampong ani ni Claire.
Pasimple naman akong napairap ng marinig ang sinabi ni Claire.

'Oh geez heto na naman tayo sa matampuhing babaita na'to'

Blaire and Claire are twins. Kung si Claire matampuhin na childish. Si Blaire naman ang maarte at suplada.

"Pfft guys what are you expecting on Miles? Di na kayo nasanay" natatawang saad ni Troy.

"Hoy mga pashneyang kupal na walang dulot na mga panget wag nga kayong magdrama ew" saad ko at umaktong nandidiri.

"Fishneya what?! / Fishnweywa kowfal what?!" sabay na tanong ng dalawang unggoy este nila Blaire at Claire.

'Ay jusmiyo bigyan nyo po sana ako ng mahabang mahabang pasensya woohhh shet'

Tinignan ko naman sila Troy at Fritz na ngayo'y nakaupo na sa sahig at hawak hawak na ang kanilang tyan sa kakatawa.

'ampota den happy sila eh ano walanghiya edi kayo na masaya diba pashneya wala namang mga jowa yawa'

"Blaire, Claire bitches don't you what what me ha kasalanan ko bang di nyo maintindihan pinagsasabi ko edi mag aral kayo mag tagalog mga hatdog na iistress beauty ko sainyo mga teh jusko at kayo naman Troy, Fritz mga walanghiya anong nakakatawa ha?! Happy kayo eh ano happy?! Sapakan nalang oh!" mahabang lintaya ko saka sinamaan sila ng tingin.

Tumigil naman sa kakatawa sila Troy at Fritz while the twins are still wondering what am I saying. Oh geez. The twins knew how to speak tagalog but they're not that fluent konti lang ang alam nila (they're half American and half Chinese) while Troy and Fritz are fluent na because they're both half Filipino. And me? Wag nyo na alamin kidding I'm half Korean and half American. Daddy is an American while mum is a Korean but of course my mamita(grandma) has a daughter in Philippines which is my beloved aunt. Crezle Park Sanchez, she married a Filipino which is my uncle Jericho Fauz Sanchez.


***
•VOTE

•COMMENT

•SHARE

•FOLLOW TO BE UPDATED

THANK YOU!xoxo

One Cuss, One KissTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon