Chapter 4

609 30 1
                                    




Chapter 4:


•••
•••


"Tara na! Excited na akong pumasok dyan!" tss! Mukha talaga siyang bakla.

Naglakad kame ng sampung kilometro. Papuntang Main Portal. Kung saan papasok ka dun at lalabas ka sa isang Academy.

Nasa Rules ng paaralan nato na pag once pumasok ka dito. Hindi na masiguraduhan kung makakalabas ka pa ba. Maliban sa mga taga Supreme Class. Tss!

Masyadong safe ang magic school nato. Masyado ding masikreto. Kaya ewan ko lang kung makakapasok ba yung mga grim reaper dito.

Mula dito sa lugar ko. Kitang-kita ko yung maliwanang na portal.

Yung iba nakapasok na kame naglalakad palang papunta dun.

"Wow!" namamangha wika ni Vincent. Tss!

Hangang sa aapakan ko na yung portal. Para ako hinihila nito papasok. Tss!

Eto ang kauna-una kong pagpasok sa Academy nato. Ang Academy kung saan andito DAW ang lahat ng sagot sa tanong ko. Tss!

Hangang sa tuluyan na ako nitong iniluwa. Bumungad sakin ang malaking palasyo.

As usual, andami na palang pinagbago ng paaralan nato.

Madami-dami nadin kameng nasa loob.

Pinasadahan ko ng tingin ang buong Academy.

Isang malaking mukang palasyo sa likod na kung titingnan mo ay makikita mo yung cloud at mga hayop na lumilipad.

Madaming klaseng creatures na sa tingin ko. Ngayon ko lang to nakita. Hindi ko alam ang tawag sa kanila. Kaya ewan ko lang kung ano yang mga yan.

Napatingin ako mismo sa harapan ng naglalakihang mga building. Mukhang palasyo kung titingnan mo. Pero isa lang yang simpleng malaking paaralan na kung saan ay para lamang sa mga taong binayayaan ng taglay na Magic.

Lustrous Academy...

The Secret School of Magic...

Alam kong masyadong madaming tinatago ang paaralan nato. Dahil mula sa kinatatayuan ko, ay ramdam na ramdam ko.

"Welcome to All New Students!!" sa sobrang dami ng iniisip ko tungkol sa paaralan nato.

Nakita ko nalang yung sarili kong nasa hulihan naka pila. Nasa harapan ko si Vincent at nasa likod ko naman si Diane.

Alam ko kung anong ginagawa namin dito sa linyang to. Kundi mag scascan sila kung saan kame Class belong base sa Magic na Meron kame. Kung gaano ba to kalakas o kahina.

Hangang sa, na kay Vincent na yung Scan.

Inilabas niya yung Magic nya. Which mean, na ICE. Saka iniscan yun sa unahan nun lumabas yung ID niya.

Kung tapos na si Vincent. Ibigsabihin ako na susunod.

Hayyssttt! Napahinga ako ng malalim.

Sa Academy nato, APAT na CLASS lang ang meron. Depende sa Magic o Ability na meron sayo.

"Wala pa kameng Magic..." diretsyo ko nang sabi. Saka ko tiningnan si Diane na nabigla din sa sinabi ko "... I mean, hindi pa lumalabas yung Magic namin."

Nakita kong nagpalipat-lipat yung tingin ng Maiden saming dalawa ni Diane.

Alam ko ang tingin nayun. Tss! Masyado akong straightforward.

Book Of Magic 1: CLAES (UNDER EDITING)✓Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon