Chapter 34:
•••
•••"Are you okay now?" nag-aalala pading tanong sakin ni Walter. Sya ang nasa kanan ko binigyan niya kase ako ng tubig.
Matapos akong sakalin ni Hilary sa leeg at napagkamalan pa daw na sinapian din ako ay pa ulit-ulit sya huminga ng sorry. Tss! Akala daw kase niya nasapian talaga ako kase daw bigla nalang daw akong natawa. Saka ganun din si Jessel, humingi ng sorry kase bigla din daw ako ngumiti. Tss! Kaya ang akala nila nasapian ako.
Andito padin kame sa Infirmary Room. Wala sina Cylex at Fyre. Kaya Anim lang kameng andito. Nasa likoran ng pintuan si Ronnie nakasandal. Katabi naman ni Eiron si Hilary na nag-aalala padin nakatingin sakin. Nasa kanan ko si Walter, malapit sakin. At sa kaliwa ko naman si Jessel. Tss!
"Btw! Here." may inabot sakin si Walter na isang maliit na envelop. Kumunot ang noo ko sa hawak niya.
"Love letter bayan?..." tanong ni Jessel. Tss! Inunahan ako. Pero hindi naman 'Love Letter' ang itatanong ko. Kundi 'Ano yan?' kaso naunahan ako. "... OMG! Are you giving Aria's Love—"
"Shut up Jessel! Its not what you think! Hindi to Love Letter for goodness sake!"
"Oww, sorry hehehe. I though Love Letter"
"Lord Arsene said to me na ibigay ko daw sayo to..." napatitig ako sa puting envelop na hawak ni Walter. White Envelop na may design na flowers. "... Para sayo daq. Galing kay Lord Arsene." dahan-dahan ko naman yung inabot.
Napangiti naman ako ng tipid nang tingnan kong maigi ang sobre na hawak ko. At baket naman niya ako binigyan ng sulat? Tss! Tshaka alam ko din na para sakin to. Dahil sa mga designs na flowers sa envelop.
"Wait! Wait! Wait!..." biglang nagsalita si Jessel. "... Are you and Lord Arsene are Dating?" sarkastik niyang tanong. Tss! Bumalik nanaman sya sa dating sya.
Ano daw? Date? Kame ng Lord Arsene niya DAW ay nag dadate? Tss! Asa sya. Tshaka masyado nading halata kay Jessel na may gusto sya sa lalakeng yun. Tss!
"Hindi..." sagot ko. Totoo din naman. Never kameng nagdedate nun. Tss! "... Baket?"
"Really? Talagang hinde?..." tumaas ang kilay ni Jessel. "... Eh bakit sa nakikita ko? Mukang close kayo? May dapat ba kameng malaman tungkol sa inyong dalawa?!" Hindi lahat ng close ibigsabihin na nag dadate na. Tandaan mo yan Jessel. Tss!
"Jessel! Your words!"
"I dont care Walter!"
"Wala akong dapat sabihin sayo Jessel... Dahil kagaya nga ng sinabi ko sayo. Hindi kame nag dadate."
"Then ano? Ano kayo Aria?! Kase sa nakikita ko. Parang iba eh. Ibang-iba... Parang may something kayo..." bumukas ang pinto pero hindi koyun nilingon. "... I think Lord Arsene like you... At wala akong makitang dahilan kung pano ka niya nagustuhan. Your beautiful, kaya hindi malabong magkagusto sayo si Lord Arsene..." natahimik ako sa sinabi niya. Gusto kong matawa sa mga pinag-sasabi niya. "... And i felt jealous Aria... Eto na eh, this is it. Im already see him. Since then, simula pagkabata ko gusto ko na si Lord Arsene. At alam yun ni Hilary! Kaya hindi ko pakakawalan ang chance nato! But after i see that scene kanina, the way lord arsene look at you? The way he hold your hand. Dun ko na realize na kailangan kong kainin lahat ng pinangako! I like him... But he like you..." ako? Gusto nang lalakeng yun? Tss! Gusto ko na talagang matawa. Pero pinigilan ko, seryoso ko padin syang tiningnan. "... At yun ang ayokong mangyare... Babawiin ko sya sayo Aria! At sisiguraduhin kong sakin ang punta niya!" at naglakad sya paalis sa lugar niya.
BINABASA MO ANG
Book Of Magic 1: CLAES (UNDER EDITING)✓
Fantasy[ BOM1: CLAES (COMPLETED) ] SYNOPSIS; "Aria Scarlet" was how she identified herself. In order to find what she was looking for, the Amulet. She acted fake and concealed her true nature. However, something unforeseen will cause Time to alter. Lustrou...