Chapter 46:
•••
•••Papalabas na kame ng Classroom nang harangan ako ni Jessel sa harap ng pintuan.
"Are you a Goddess Aria?" diretsya niyang tanong sakin. Kumunot naman ang noo ko sa tanong niya.
"Hindi." tipid kong sagot. Nakahinto nadin ang ilan pang kasama namin. Nasa likuran ko sina Keith, Sophia, Hilary, Eiron at Ronnie at Julia. At nasa likuran naman ni Jessel sina Fyre, Cylex, Walter at Fiery DAW. Yung kuya ni Fyre. Tss!
Napataas naman ang kilay ni Jessel sa sinabi ko. "Hindi?!..." sarkastik niyang ulit. "... Then kindly explain AGAIN what are those that we see in Space Realm? Diba may dala kang 'Magic Spirits Ball' at kakasabi lang ni Maiden Ria na that Ball is only exist in Heaven Realm... So bakit meron ka nun?." mataray niyang sabi. Kakatapos lang ng Class namin kay Maiden Ria. May sasabihin pa sana si Maiden Ria kaso biglang tumunog na ang bell kaya maaga natapos ang Class namin sa kanya. Tss!
"Hindi ko alam Jessel."
"Then explain!... Bakit meron ka nun? Ano? Ninakaw mo lang? Tsk!" parang na offended ata ako sa sinabi niyang 'Ninakaw ko' tss! Lumalampas ka sa linya ko Jessel.
"Wala akong dapat ipaliwanag pa sayo" at bingi ba sya? Kakasabi ko lang na hindi ko alam tapos gusto nyang eexplain ko?
"At bakit mo naman ayaw ipaliwanag sakin? Takot ka bang malaman namin kung sino ka nga ba talaga?" then paano ako mageeplain na kahit ako ay hindi ko alam? Damn it!
"Jessel!" sinenyasan ko si Hilary na wag makealam. Tss!
"Hindi ko na kailangan pang ipaliwanag sayo dahil hindi mo din naman maiintindihan."
"Pano ko maiintindihan kung hindi morin naman ipinaintindi sakin!..." tumataas na ang boses ni Jessel. Habang ako naman ay nananatili pading nakakunot-noo. "... Tell me nga Aria... Are you hiding your identity on us? Are you a spy? Na kailangan kameng bantayan at sa oras na inutos ng leader niyo na patayin kame ay gagalaw ka na? Hah!..." spy? Tss! "... Kase aside from your name... Wala na kameng alam sayo... Ang tagal na nating magkasama pero wala kameng alam man lang sayo! Masyado kang masikreto! Who the really are you?!" natahimik naman ako sa sinabi niya. Hindi dahil na may nahuli sya sakin. Tss! Sya na bahala kung anong unang lalabas sa utak niya. Kundi dahil sa sinabi niyang 'Matagal na kameng magkasama pero wala man lang silang alam sakin' ewan, pero parang may parte sakin na nakonsensya.
'I warning you about that Catarina... Pero mukang hindi mo ata sinunod ang sinabi ko. Tch!' rinig kong boses ni Sophia sa isip ko. Oo, sinabihan na ako nito ni Sophia. Bago ako pumasok dito sa Academy kaso mukang hindi ko ata sinunod.
"Oh ano!? Natahimik ka! Talaga bang spy ka nga talaga dito sa Academy!?"
"Jessel!" rinig kong boses nina Walter, Cylex at Fyre.
'Infernes... Three knights and shining without armor Catarina. Tch! Haba ng hair mo girl'
'Tumahimik ka nga Sophia! Nakikita mo nga naman na nangugulo ang Jessel nato. Tss!'
'Tch! Sinabihan na kita nung una pa... But you didn't listen... And worse, nabigla nalang ako nang nasa Supreme Class ka. I though talaga na mapupunta ka sa Middle.'
BINABASA MO ANG
Book Of Magic 1: CLAES (UNDER EDITING)✓
Fantasi[ BOM1: CLAES (COMPLETED) ] SYNOPSIS; "Aria Scarlet" was how she identified herself. In order to find what she was looking for, the Amulet. She acted fake and concealed her true nature. However, something unforeseen will cause Time to alter. Lustrou...