Chapter 23:
•••
•••Nahulog kame!
Punyeta! Sinasabi ko na nga ba!
Muntik ko nang makalimutan. Isa ang pinto nato dito sa 5th floor namin na hinding-hindi pa nabubuksan o napasok namin.
Kaya malamang may naghihintay nanaman samin sa bingit ng kamatayan. Tss!
Kagaya lang nung room ni Maiden Sia at Tea. Tss! Hinding-hindi ko talaga yun makakalimutan ang ginawa nila.
Imbis na bumagsak ang katawan ko sa lupa ay paa ang naunang bumagsak sakin.
Saka nakatukod yung isang paa ko. Pang support para hindi ako matumba.
Napapikit muna ako saka ko kinalma ang sarili ko sa pagkabigla.
Punyeta lang ang may gawa nanaman neto. Tss!
Inangat ko na ang tingin ko para tingnan kung saan ang bagsak ko.
Open field?
Punyeta! Ano to?! Maglalaro kame ng Sports? Tss!
Tumayo nadin ako saka ko pinagpagan ang suot kong uniform. Tss!
Hinanap ko si Hilary.
Pero wala akong nakitang Hilary!
Punyeta! San nanamang parte nahulog yun? Kasabay ko lang syang nahulog tapos nawala na sya agad? Tss!
Tiningnan ko ang kabuuan ng lugar kung saan ako.
Nakatayo ako mismo sa gitna ang open field. Bermuda ang grass ang inaapakan ko. Nasa Football Field ako. Pero makakapagtataka lang na walang base yung soccer field.
Mag-isa lang akong nakatayo dito mismo sa gitna na may nakapalibut sakin na Red-Circle.
Weird!
Humakbang ako.
Kaso agad din akong napaatras ng konti.
Punyeta!
May nakatayo sa harapan kong isang babae!
Kunot-noo ko syang tinitigan.
Kasing tangkad lang kame. Yung buhok niya na hanggang tuhod ang haba! Punyeta! Buhok payan? Tss!
Maroon ang kulay ng buhok niya.
Saka nakasuot sya na parang suit na halos cover talaga sa buong katawan mo.
Walang mask na nakalagay sa mukha niya kaya kitang-kita ko ang nakangisi niyang labi.
Tss! Weird!
Napaatras ako ng isa nung may tatama na swords sakin.
Punyeta! Muntik na ako dun!
Dahil sa ginawa niya. Sinamaan ko sya ng tingin. Saka napababa yung tingin ko sa hawak niyang swords.
Inatake niya ulit ako.
Ako naman, walang magawa kundi ang umatras lang.
Punyeta! Wala akong dalawang armas!
Kaya ang magagawa ko lang ay ang umatras at iwasan na tumama sakin ang espada niya.
Tss! Magaling ako sa iwasan. Kaya walang problema lang.
Iwas padin ako ng iwas sa bawat atake niya. May pa back bending pa ako. Tss! Then pa yuko-yuko pa ng patalikod para maiwasan lang ang lintek niyang espada.
BINABASA MO ANG
Book Of Magic 1: CLAES (UNDER EDITING)✓
Fantasía[ BOM1: CLAES (COMPLETED) ] SYNOPSIS; "Aria Scarlet" was how she identified herself. In order to find what she was looking for, the Amulet. She acted fake and concealed her true nature. However, something unforeseen will cause Time to alter. Lustrou...