Chapter 21

311 15 1
                                    




Chapter 21:




•••
•••









Mukang nakabalik na kame. Tss!

Nakatayo padin ako.

Habang nakatingin sa Apat na taong tulala, nakanganga yung bibig at nakangiti. Tss!

Anyare sa kanila? Bat ganyan sila maka react?

"Ariiaaaa!" si Hilary ang bumasag sa katahimikan. Dali-dali syang tumakbo papalapit sakin.

Sabay hug.

Itutulak ko sana sya kase basa yung uniform na suot ko. Kaso nung hawakan ko yun, hindi naman basa.

Anyare na?

Tss! Weird lang talaga. Basa to kanina kase nahulog ako sa lintek na tubig nayun.

"Congratulations!..." nabaling ang tingin ko kay Duchess Reina. Bumitaw nadin sakin si Hilary sa pag yakap "... You've passed the first official training." sabay ngiti niya samin.

Lumapit ako kay Duchess Reina.

Nakasunod naman sakin ang tingin nung pito. Tss!

Hindi nagsasalita ay inabot ko kay Duchess Reina ang hawak kong Crystal White Box with Stones Designs.

Tiningnan lang yun ni Duchess Reina. Saka tingin ulit sakin.

Weird!

Pero nginitian niya lang ako saka dahan-dahan niyang itinulak pabalik sakin yung hawak ko.

Kumunot yung noo ko sa ginawa niya.

"Take it..." napatingin ako sa hawak ko "... Pinag-hirapan nyong kunin yan, kaya nararapat lang na kayo ang may hawak niyan." saka tiningnan ko si Duchess Reina. Nakatitig sya sakin. Yung titig na para bang sinasabi na alam niya?

Weird!

Nginitian niya ako.

Yung ngiti na mukang kilalang-kilala na niya talaga ako! Na alam niya na mangyayare at mangyayare to.

Teka! Ako lang ba ang nakakapansin nun? O pati sina Hilary. Alam din ang meaning nun.

Tiningnan ko si Hilary, pati ang mga kasama niya.

Wala naman.

Hindi nila napansin siguro ang meaning na ngiting yun ni Duchess Reina.

"Back to your Royal Room, supreme class. Take a rest." saka bigla nalang nawala sa paningin namin si Duchess Reina.

Hindi padin mawala-wala sa isip ko yung ngiti niya. Tss!

Umiling-iling ako, saka naglakad ako papalapit sa taong alam kong maaalagaan niya ang hawak kong Box. Tss!

'Kunin mo.'

Sa isip ko yan sinabi.

Napa-kunot yung noo niya. Saka sabay baba ng tingin sa hawak kong ibibigay na sa kanya.

Hindi din sya nagtagal ay inabot na din niya yun.

Salubong padin yung kilay niyang nakatingin sakin. Tss! Problema nito?

Umiwas nalang din ako ng tingin saka naglakad pabalik kay Hilary.

Book Of Magic 1: CLAES (UNDER EDITING)✓Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon