"CẮT""Hôm nay đến đây thôi. Mọi người vất vả nhiều rồi."
Sau tiếng hô của đạo diễn, cả đoàn phim nhanh chóng thu dọn. Bộ phim chỉ mới bấm máy được không lâu, nên Nayeon vẫn chưa thích nghi với môi trường mới. Có lẽ vì cô xuất thân là một idol, chỉ quen đứng trên sân khấu rồi trình diễn sôi nổi thôi. Nhưng may mắn là mọi người ai cũng thân thiện, nhiệt tình hỗ trợ cô từ điều nhỏ nhặt nhất, còn quan tâm hỏi han xem liệu lịch trình dày đặc như thế có quá sức với cô hay không?. Nayeon bắt đầu có đam mê với diễn xuất rồi nha, cô tự nhủ sẽ làm thật tốt, chứng minh cho mấy con người xấu xa bình luận dưới các bài báo chê bai cô không diễn được. Xí, hãy chờ đó!
"Kai và Nayeon. Anh thật sự phải dành lời khen cho hai em đấy, rất có triển vọng. Lần sau hãy làm tốt hơn nữa nhé!"
À quên giới thiệu, người đảm nhiệm vai nam chính sánh vai cùng cô là Kai- EXO. Cùng xuất thân từ idol, cùng là lần đầu thử sức sang mảng điện ảnh nên có lẽ phần nào bù đắp và thông cảm lẫn nhau. Anh ấy chính là tiền bối mà luôn ngưỡng mộ, cũng chính là người yêu cũ ba năm trước.
Nayeon đã từng yêu Kai rất nhiều. Là một mối tình sâu đậm. Nó kéo dài trong bốn năm, chỉ sau một năm ra mắt với tư cách là thành viên của TWICE. Họ yêu nhau trong thầm lặng, chỉ có gia đình, bạn bè và các thành viên biết điều này.
Nhưng rồi tình cảm đổ vỡ. Kai là người đã nói ra lời chia tay, lúc đó Nayeon đã khóc lóc và níu kéo cuộc tình này trong vô vọng.
Đã từng rất thân mật.
Đã từng coi như là tất cả.
Khoảng thời gian ấy có lẽ là khoảng thời gian đen tối trong cuộc đời của Nayeon. Kết thúc một cuộc tình đẹp đẽ. Cũng từ đấy, cô bắt đầu tìm đến những cuộc vui vào ban đêm, không ngừng nhún nhảy trong những quán bar mở nhạc xập xình. Tự chuốc bản thân say đến bất tỉnh. Vì cô nghĩ rằng, rượu sẽ khiến cô quên đi mọi muộn phiền, không còn nghĩ đến anh ta, sẽ không còn đau khổ. Nayeon ngày càng thu mình trong vỏ bọc do chính mình tạo ra.
Đã từng mất niềm tin vào tình yêu.
Không có gì gọi là mãi mãi.
Nhưng rồi Mina đã đến, và cứu rỗi cuộc đời Nayeon. Từng chút, từng chút một. Cứ thế, em đã tô vẽ lại bức tranh bị phai màu ấy.
Cô vẫn còn nhớ cái cách mà Mina đã từng bước đưa cô ra khỏi hố cát đang dần nuốt chửng lấy cô. Em không phản đối hay ra vẻ chán ghét những thú vui tệ nạn ấy, ngược lại còn cùng cô bầu bạn, giúp cô quên đi người cũ bằng những cách thật kì lạ (?)
Mina nói rằng đó là lần đầu tiên em ấy đi bar vào đêm khuya thanh vắng và ra về khi ông mặt trời ló dạng.
Là lần đầu tiên em ấy nếm thử chất lỏng màu đỏ sệt đắng chát, cay xé cổ họng.
Và trao cho Nayeon sự trong trắng, quý giá của em.
Mina đã thành công phá vỡ lớp vỏ bọc cứng cáp ấy.
Nayeon yêu em mất rồi. Yêu em đến phát điên. Là người không thể đánh mất.
(***)
*Cạch*
"Okaeri, Nayeonie ~~" Mina đang chuẩn bị thức ăn, nghe thấy tiếng cửa mở liền biết ngay chị đã về. Liền chạy lon ton ra rồi ôm nhào lấy Nayeon không ngừng hun hít. Xa người ta chưa được một ngày nữa mà nhớ muốn xĩu. Phải hôn bù mới được.
"Em ơi hình như có mùi gì khét khét."
"Á chết thịt bò của em huhuhu."
Đó, cho vừa mấy người. Yêu đường cái là quên trời quên đất, quên luôn tắt bếp. May mà dọn ra sống riêng nên làm gì cũng không ai nói hết, chứ thử mà ở kí túc xá đi. Quên cắm nồi cơm là bị bảy con người đem ra xử đẹp luôn rồi.
"Em nấu không ngon hả?"
"Không có, ngon lắm."
"Hôm nay chị sao vậy? Em làm gì khiến chị không hài lòng sao?"
"Không có."
Nayeon là đang có tâm sự gì đó, không thể nói cho em biết sao? Mina để ý từ lúc chị trở về, hình như có điều gì đó không bình thường. Chị không có cười, lúc em hôn, chị cũng không đáp trả.
"Nayeonie ơi"
"..."
"Chị ngủ rồi sao?"
Nhưng chị còn chưa hôn chúc em ngủ ngon mà...
"Nayeonie của em mơ đẹp nhé."
__________________________
"Em dạo này vẫn khoẻ chứ?"
"Anh đừng cố tỏ ra quan tâm tôi nữa. Tôi với anh đã kết thúc rồi."
"Chuyện ngày đó, là anh có lỗi với em. Anh nói anh bị ép buộc, em có tin không? Anh làm thế vì muốn tốt cho tương lai của chúng ta. Cho anh một cơ hội có được không?"
"..."
Nayeon nghĩ rằng bản thân đã quên được người cũ, bắt đầu một cuộc sống mới. Nhưng có vẻ như cô sai rồi, tại sao đã ba năm trôi qua nhưng khi nghe những lời đấy, trái tim cô một lần nữa bị xáo trộn.
(***)
BẠN ĐANG ĐỌC
[MINAYEON] Young, Dumb & Broke
FanfictionIm Nayeon và Myoui Mina là đang hẹn hò? Không phải. Im Nayeon có yêu Myoui Mina không? Chắc chắn có. Myoui Mina có yêu Im Nayeon không? Là yêu rất nhiều. Vậy họ là gì của nhau? Chẳng biết nữa. Là mối quan hệ mập mờ, cả hai đều muốn tiến xa hơn nữa...