Epilouge

9 0 0
                                    


YNA

KASALUKUYAN ko'ng tinutulungan si Telle sa pag aasikaso dahil late nanaman nagising ang donya. Makakatikim nanaman ng merit ang babaeng to sa training niya.

“KRYSTELLE! ABA BILISAN MO!” napangisi ako sa pagbubulyaw ni Mich na bitbit ang sapatos na gagsmitin ng anak niya.

“Oo na! Ano ba'ng ginagawa ko, diba nagmamadali?” binatukan ko siya na kinanguso niya at tinapos ang pag aayos ng suot niya tsaka ko inabot ang bag niya.

Pinapangaralan ko si Kyrstelle na ituring niyang nanay na si Mich. Kahit nga ayaw ng nanay niya.

“Eh ikaw, diba may flight ka?” tanong ko tsaka siya napakamot sa ulo niya.

“May pumalit sa akin. Okay narin para makapagpahinga naman ako.” saad niya at sabay na kami'ng bumaba at pinanuod si Telle na nanakbo'ng tinungo ang pinto at pasigaw ng nagpaalam na sa amin.

I smiled while I followed her at sight when Mich encircled her arms around my shoulder. Napatingin naman ako sa kanya na nakangiti sa akin.

“Kamusta ka? Hindi naman kita pipigilan kung pupunta ka'ng London.”

Napaisip ako sa sinabi niya tsaka na ako napangiti. After I cried at the airport that day, was exchange with tears of joy and hope when I saw him behind us. He was running after me that time when he saw me.

Then my drama began. I told him everyting I regreted. Then, he accepts me again.

But in the end, he still went to London to handle some of their family business and also he said that they're looking for a certain someone kaya pinapalawak nila ang paghahanap sa tao'ng yun. Hindi ko na siya pinigilan ng umalis siya.

We're still in contact. At nagdadalawang isip parin ako ngayon kahit na makailang beses sinasabi ni Mich na okay raw sa kanila na sundan ko si Lem, pero nakapangako na kasi ako na ako ang magbabantay kay Telle habang nasa trabaho si Mich.

“Don't worry about Telle. She's a grown up young adult already, hindi na yun dapat bantayan. Isa pa, nandito naman yung mga kaibigan niya kaya hindi yun mag-iisa. ”

I shrugged and smiled at her.

“I promised you Mich. Kaya hindi ko yun babaliin hanggang makamit ni Telle ang pangarap niya, gusto ko nandito ako kapag nangyari yun. Aba, ako na naging Tatay nun ah.” we both laughed as we prepared for our food and continue conversing.

“Paano ka naman? You will still set aside your happiness for us?” Napalingon ako sa kanya tsaka ngumisi.

“You two are a part of my happiness. Hindi ko kayo iiwan, and that's final.” She rolled her eyes because of my cheeziness.

Lem sent me a message to know my well-being today, we exchange messages through out even when Mich went out. I stayed at home to relax, I have no projects yet. Tofer talked to the company management when I transfered. And speaking of him, tinotoo na niya ang panliligaw kay Patricia. And as for Francis, he became well known Engineer alongside with Olivia after the syccess of our last ptoject together.

And for Olivia, I kept quiet about what she did before. Para narin mapanatag na siya at mamuhay ng mapayapa at masaya kasama sina Tita at ng pamangkin ko sa kanya. We're okay now, she's so bashful when I get too sweet to her. And the smile of Tita really lighten everything with Zach with us.  She even married Zach's father, which is Lemuel Chua.

Everyone is happy. And so as I, kahit malayo si Lem, okay na okay na sa akin 'to. Lemuel agreed to wait even more, he understands.

Days past, Mich invited us to eat out. Telle and her friends are with us, and you can imagine how noisy our table becomes. I laughed at how Lara tried to quiet her friends down. Sad that Shanon and Ivy went to a different country with their family.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jul 07, 2022 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

She Came BackTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon