Chapter Fourteen:

55K 482 3
                                    


Warning: Typo Errors

--------------------------

May naramdaman akong mainit na dumapo sa aking tiyan kaya ako napamulat. Dumapo naman ang tingin ko dito at napataas ang kilay nang nakitang kamay ni Felix ang nakadantay sa ilalim ng damit ko. Ginagahasa ata ako neto pagtulog ako!

Tinanggal ko naman ang kamay niya at inayos siya sa pagkakahiga, hinawakan ko naman ang noo niya at masasabi kong medyo mababa na ang init ng katawan niya. Tumayo naman ako at lumabas ng kwarto at nagtungong kusina para magluto ng agahan. Habang nagluluto ako di ko mapigilan mapangiti sa nangyari kagabi.

Ano ba yan! Ba't nakatitig parin 'to saakin? Malulusaw na ako niyan, ugh Felix! Hindi ako makatingin sakanya dahil sa kanyan pagtitig, napatigil naman ako sa pagsubo sakanya ng hinawakan niya ang kamay ko at ibinaba ang hawak kung mangkok. Binitawan niya naman ang aking kamay and the next thing I know nasa mga pisnge ko na ang dalawang mainit niyang kamay.

Napakurap-kurap pa ako ng nakita kon lumalapit ang mukha niya saakin. Hahalikan niya ako? Shit! Baka mahawa ako sa lagnat niya! Pero pabayaan na. Napatitig naman ako sakanya at napapikit ng naramdaman ko ng dumampi ang labi niya sa akin. Namula naman ako ng smack lang ang ginawa niya, napamulat naman ako agad at akmang magsasalita ng dumampi ulit ang labi niya saakin.

"Felix nam--" hindi ko ulit naituloy ang sasabihin ko ng hinalikan niya ulit ako, hinahalik-halikan niya ang labi ko ng paulit ulit pero smack lang. Shit! Kinikilig ako! Ugh.

"Felix tama na nga! May lagnat ka!" Pigil ko sakanya na ayaw magpaawat, kaya hinampaa ko na ang kamay niyang nakahawak sa pisnge ko. Bumitaw naman siya saakin. Napabuntong hininga naman ako.

"Ubusin mo na 'to, para maka-inom ka na ng gamot mo." Kinuha niya ang inabot kong gamot tsaka ininom eto.

Nagising naman ako sa ulirat ko ng magsalita siya sa gilid ko. "May tumatawag sa cellphone mo." Ani niya sa malamig na tono. Kinuha ko naman ito at nakitang si Celine pala ang tumatawag. Sinagot ko ito at lumayo muna kay Felix.

"Hello?"

"Hello Kathy!" Ani Celine sa kabilang linya.

"Oh napatawag ka?"

"Wala lang. Nami-miss na kasi kita at nae-excite na rin ako sa kasal!" Di ko maiwasan mapangiti.

"I miss you too, ano ba yan! Wag ka masyadong ma-excite! Baka takbuhan ka ni Marcus!" Napatawa naman ako.

"Grabe ka Kathy! Wag mo namang itulad si Marcus kay Felix!" Ani niya sa kabilang linya. Natigil naman ako sa tawa ko. Hay nako!

"Hello Kathy? Hala sorry! I didn't mean to say that!" Natatarantang sabi ni Celine.

"Hindi, okay lang. May naalala lang kasi ako sa sinabi mo." Ngumiti ako kahit alam kong di niya nakikita.

"Ganun ba? Oh sige, una na ako sa'yo Kathy. May gagawin pa kasi ako, nagpre-prepare na kasi kami ng mga gagamitin at kailangan sa kasal ko."

"Sige, goodluck! Mag-iingat kayo. I love you." Nakakamiss itong babaitang 'to.

"Mag-iingat ka rin dyan ha? I love you too. Bye." Binaba ko agad ang tawag ng natapos ang sinabi niya.

**

Ngayon na ang kasal ni Celine, nandito kami ngayon sa Amanpulo, Palawan. Beach wedding kasi ang gusto niya, nakasuot ako ng dress na akma sa motif ng kasal. Naka-upo naman kami ni Felix kasama ang mga kaibigan at kababata namin ni Celine. Yun iba tinatanong nila kong sino daw si Felix.

Nagsimula ang kasal ng tahimik at mahangin, unang naglakad ang mga flower girls at ring bearers. Sumunod naman ang mga bride's maid at groom's men at ang panghuli maid of honor na dapat sana ako pero yun nga di na pwede kasi may asawa na.

Nagsimula ang palitan ng vows at natapos rin ang you may now kiss your bride. Pagkatapos ng kasal, inihanda agad ang mga pagkain sa mga table namin.

Habang kumakain ako, nangunot naman ang noo ko dahil may nararamdaman akong kamay sa may hita ko, tumingin ako kay Felix at grabe patay malisya ang loko! Pinalo ko naman kamay niya para matanggal. Pero pagkaraan n isang minuto may naramdaman ulit ako.

Tumigil ako sa pagkain at uminom ng tubig at tumayo.

"Uhm, excuse me guys. CR lang." Naglakad ako paalis sa table at dumeretso sa cr pero di palang ako nakakaabot ng cr may humablot na sa braso ko at ipinasok ako sa loob ng cr at nilock ito.

Hindi ko na kailangan sabihin kong sino itong lalaking to, sa tindig sa amoy at sa tangkad palang alam ko na.

"Felix!" Di niya na ako pinagsalita pa dahil sinakop na ng labi niya ang mga labi ko. Hindi ko rin naman siya matanggihan kaya tinugunan ko nalang ang halik niya.

Naramdaman ko namang lumakbay ang kamay sa buong katawan ko at naramdaman ko ang kamay niya sa gitna ng hita ko. Hinaplos haplos niya ito kaya di ko maiwasang mapaungol. Pero shit! Dito talaga?

---------------

VOMMENTS!

His Bed WarmerTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon