Zen Pov
Buti naman at di na sila nagtanong Kung ano talagang nangyari tinatamad rin kasi akong magsalita. Ang lakas ng loob nilang mang bully di rin naman pala kaya.
(Start of Flashback)
"I will show you how mad I am right now" EL said and bigla nalang huminto ang lahat her power is really nice kaso ang may hawak nito walang ka nice nice tsk.
"Look at there face it's so disgusting" Honey said. Hindi pa rin nila alam na hindi ako tinablan ng kapangyarihan ni Mavy.
"We gonna make them iyak na" Stupid conyo said.
"Uunahin ko muna tong pangit nato" Mavy referring to Kero. Kumuha ng basong tubig si Kero at akmang ibubuhos na nya ng pigilan ko ang kamay nya. Nagulat naman silang tatlo don.
"H-how did you....." Mavy said habang nanlalaki ang mata.
"You don't know me yet so stop what you will gonna do EL" I boredly said.
"Who's EL?" Honey said.
"Why you tanong tanong me" This conyo girl said
"Tsk! It's shorts for Evil Lady , I'm referring to Mavy" walang gana kung sabi.
"How dare you bitch" halatang galit na galit na si Mavy. Akmang susugod na sya ng inunahan ko na sya sinuntok ko sya sa mukha na naging dahilan ng pagkawalang malay nya. Really? Suntok palang yon bat ang dali nyang mahimatay. Tinignan ko naman yung dalawang natira halata naman sa kanilang natatakot sila pero pilit parin nilang tinatago.
"You inis inis me" nagpalabas naman ng maraming clone si Keisha at sinugod ako ng biglang nag iba ang lugar so it's probably Honey's power . Ng biglang may sumipa sakin kaya napa atras ako ng kaunti di ko sila nakikita dahil sa illusion na gawa ni Honey kaya ang ginawa ko pinikit ko ang mga mata at pinakiramdaman sila. Akmang may susugod ulit sakin ng nasangga ko ang atake nila. Tsk kitang nagugutom pako eh tatapusin ko nalang to agad para makakain na ulit ako. Sinipa ko lahat ng maramdaman ko at pinuntahan ang lugar kung saan naroroon ang dalawa akala nila makakaya nila kung talunin ng ganon ganon lang well nagkakamali sila. Hindi siguro nila inaasahan ang pagdating ko kaya nawala si Honey sa focus at bigla nalang nawala ang illusion nya hinila ko naman ang buhok nila at pina untog sa isat isa ang masasabi ko lang ay napakasakit non. Nawala ang lahat ng clone ni Keisha nakaupo naman silang dalawa at hawak hawak ang ulong nauntog .
Takot naman silang bumaling sakin.
"How did you do it" Takot na sabi ni Honey.
"I told you that you still didn't know me , Kaya kung ako sa inyo alamin nyo muna kung sinong kinakalaban nyo" napa atras naman sila sa takot . Well hanggang ngayon nasa loob parin kame ng time controller ni Mavy kahit na nawalan sya ng malay magpapatuloy parin ito kaso hanggang limang minuto lang. Kaya kinuha ko nalang yon burger ko tsaka pinagpatuloy ang pagkain hanggang sa bumalik na ang lahat at nawala na ang time stop ni Mavy. Makikita mong nagulat talaga ang lahat sa nangyari hindi siguro nila inaasahan to.
(End of Flashback)
Kaya ayon nagpatuloy narin sa pagkain ang lahat. I know na nacucurious sila Kero pero salamat naman at Hindi na sila nagtanong sasabihin ko nalang sa kanila kapag may gana nako. Ng biglang umingay ang buong dining hall
"Mygossh the royalties is already here"
"Where's my make up"
"Dito sila kakain"
"Tapos na pala sila sa mission nila"
"Maganda naba ko?"
"Oo girl"
"Kyaaah"
"The sappharians are all here"
Ang ingay nila ganyan ba talaga kapag nandito sila?. Even the Jadians ay mukhang excited rin. When suddenly a three girls and four boys entered the hall. So sila pala ang royalties? . Will mga magaganda't gwapo naman sila. I stunned when I saw the last person who entered the hall. Kamukha nya sya , it's that him? But how? . Hindi ko inalis ang mga tingin ko sa kanya. He looks so cold and even his awra it's shouting danger. Pero baka kamukha lang nya? Or it's really him?.
"They're the royalties" Yasi said.
"The one that who have a blue hair it is Viena Rye an Water user halata naman sa buhok nya no? Next one is yung may highlight na color green sa buhok that is Hudas Callejo an Earth user , Next is Aero Hanington an air user yung may highlight na color white sa buhok , Next is Cloud Itchiro an Ice user yung mala Jack Frost and dating ng buhok speaking of ang ganda talaga ng mga movie sa mortal world diba" Yasi said. Nanonood rin pala sila nyan akala ko ako lang.
"Ituloy mo na yung pagpapakilala sa kanila Alam mo namang hindi pa sila kilala ni Zen diba" Tori said.
"Ay oo nga pala hehe nakalimutan ko" Natatawang sabi ni Yasi.
"Ako na nga lang magpapatuloy" Pag presinta ni Kero.
"Yung babaeng mahilig sa black lipstick yan si Kim Shinne Autria an Shadow user while that girl na may Rose palaging nakalagay sa tenga that's Rose Selleria a Witch Princess lahat naman sila Prince at Princess. And lastly that's Chase Tyler Pereira a blue fire user and currently the most strongest students here. Nakakatakot sya bes kaya wag na wag kang haharang dyan kung hindi matutusta ka talaga" Kero said. Tama nga ako he's Chase . But anong nangyari sa kanya hindi naman sya ganyan dati.
"Chase" mahinang pagkakasabi ko non. Pero narinig parin ni Kero
"Shhh! Ano ba Zen Kung gusto mong magpatusta gawin mo yan mag isa wag kang mandamay" Kero suddenly said.
"Huh? Ano bang ginawa ko?" I curiously asked. Ayaw ko naman magpatusta no.
"Don't ever call him to his first name. The last time na my tumawag sa first name nya ayon natusta ng wala sa oras nacoma ng dalawang buwan. Kaya walang naglalakas ng loob na magsalita nyan. Kaya mag iingat ka." pagbabanta ni Kero.
"Hindi naman talaga sya ganyan dati ewan ko Kung ano ba talagang nangyari pero ang sabi nila nababaliw na daw si Tyler kaya ikinulong sya sa kwarto nya at hindi pinalabas ng dalawang taon at nong pinalabas na sya naging ganyan nadaw ang ugali nya" nalulungkot na sabi ni Yasi
"Huh? Bat nila nasabing nabaliw sya?" Mahinang tanong ni Kero
"Palagi kasing lumalabas ng palasyo si Tyler nababahala ang mga magulang nya. Palagi kasing nyang sinasabi na pupuntahan nya lang ang girlfriend nya. Ng malaman yon ng magulang nya pinapasundan nila si Tyler pero wala naman daw silang nakitang iba pero parang may kausap daw si Tyler at tumatawa pa sya kaya naisip ng magulang nya na baka hallucination lang nya yon hanggang sa nagiging araw araw nang ginagawa ni Tyler yon pumupunta sa may gubat at may kinakausap natakot ang magulang nya na baka nababaliw na sya kaya ikinulong sya sa kwarto nya at hindi pinalabas nong una pinipilit nyang lumabas dahil naghihintay daw ang girlfriend nya hanggang sa nagiging tahimik na ang kwarto nya hanggang sa nagpasya ang magulang nyang palabasin na sya at yon don na nagbago si Tyler. Yan Yung sabi nila" Kevin explained.
"Zen bat umiiyak ka?" Tori worriedly said. Hindi ko pala namamalayan na umiiyak na pala ako.
"Naiiyak lang ako sa kwento" palusot ko nalang. Hindi ko Alam na yon na pala ang nangyayari sa kanya. Buti naman at naniwala sila sa palusot ko.
"Umalis na nga tayo dito tapos na rin naman tayong kumain" suggestion ni Kevin. Kaya tumayo na halos lahat ng Jadians at Isa isang lumabas. Papalabas na sana kame ng magtaman ang mga mata namin . Prente parin syang nakaupo pero ang mga mata nya ay nakatitig sakin . Pero halatang nagulat sya pero bumalik din sa dati ang expression nito. Until I saw sadness and longines in his eyes. Bigla nalang syang tumayo pero Hindi ko na Alam ang nagyayari dahil nakalabas na kame ng dining hall. Until now tahimik parin ako di ko akalain na magkikita pa kame ulit. Ang tagal na rin kasi nung huli.
BINABASA MO ANG
Kingsman Academy : The Lady Slayer ( Completed)
FantasyI'm Zenisovich Volstridge , a demon slayer who can tame your mind and soul. Be with me at my journey. ATTENTION: THIS STORY IS BEEN ALTERED OR CORRECTED. MAY IBANG MABABAGO PERO ANG TAKBO NG KWENTO AY GANON PARIN. MARAMING MALI SA GRAMMAR AND EVEN...