9. Demons

1.9K 77 3
                                    

Zen Pov

Another day nanaman. As usual ginawa ko naman yung morning routine ko.

Habang papunta sa room namin bigla nalang humarang sa daan ko si EL or Mavy buti naman at nagising na sya. Akala ko forever na syang matutulog pero sana nga ganon ang mangyayari. Ang sama ko namang mag isip.

"Yes?" Tanong kung sabi. Syempre dapat chill lang tayo hahaha

"YOU" may diin nyang sabi

"Yes me" pilosopo kung sabi.

"Hindi pa tayo tapos, sisiguraduhin kong matatalo kita" may pagbabanta nyang sabi.

"Okay" plain Kung sabi. Hindi rin kumikibo yung dalawa sa likod nya ng tignan ko sila napa atras naman sila. Tsk hanggang ngayon takot parin sila.

"How dare you" akmang sasampalin nya ko ng pinigilan ko sya.

"Try to lay your dirty hand to my face. Sisiguraduhin ko talagang makakatulog kana habang buhay" na takot naman sya sa banta ko. Dapat lang na matakot sya.

"W- where not d-done yet" turo nya sakin pero halata namang nanginginig. Tumakbo rin naman sila . Akala ko talaga hindi na sila aalis.

Pagkapasok ko ay bumungad agad sakin ang mukha nung tatlo ay hindi apat pala kasama si Kevin don.

"Good Morning" yan lang ang nasabi ko

"May ginawa ba si Mavy sayo?" Tanong ni Kero wait bat nalaman nya? Nakita nya sigurong nagtatanong ang mga mata ko.

"May nakakita kasi sayo na kausap si Mavy" Sagot ni Kero.

"Wala naman normal lang naman yong bantaan nya ko."

"Anong normal hoy gaga. Walang normal normal ngayon. Alam kung maghihigante yon ayaw na ayaw pa naman na pinapahiya sya pero pfft! Nakakatawa talaga yung itsura nya nong nahimatay sya HAHAHA" Natatawang sabi ni Kero. Tumawa rin naman yung tatlo.

"Umupo na nga tayo" pahayag ko.

Uupo na sana kame ng may narinig kaming pagsabog. Napatayo naman kaagad kame mula sa pagkakaupo.

"Anong nangyayari?" Histeral na sabi ni Yasi.

*ALL STUDENTS MUST STAY IN THEY'RE RESPECTED CLASSROOM. NO ONE IS ALLOWED TO GO OUTSIDE*

A sudden announcement came from the head master. Ginamit nya ang hollograpic ability nya para don. Wait may sumalakay ba?.

"Guys look outside" sigaw ng Isa sa kaklase namin.

Kaya napatingin kame sa labas at don nakita namin ang royalties na kinakalaban ang tatlong demons. Class A demons ang sumalakay kaya mahihirapan silang talunin ito.

Third Person Pov

Mula sa loob ng kanilang silid aralan marahang nakatitig si Zen sa mga royalties na naglalaban upang paslangin ang demons na umatake.

Sa kabilang dako naman nahihirapan ang royalties sa pagpaslang nito. Marahil alam nilang isa itong Class A demons. Atake lang sila ng atake.

"Water Shuriken"

"Ice Spikes"

"Shadow control"

"Fire Ball"

"Earth hole"

"Curse bubble"

Napapagod narin ang royalties sa pagpaslang nito ng hindi namalayan ni Cloud ang paparating na atake.

"Cloud sa likod mo" sigaw ni Viena

"CLOUUUD" sigaw nila.

Tatamaan na sana si cloud ng biglang naputol ang kamay ng demonyong akmang aatake sa kanya. At don nila nakita ang hindi nila kilalang babae. Napaka ganda nito yan ang tanging naikomento nila. Sa kabilang dako napatitig naman si Tyler sa babaeng ito.

"Zen" Yan lang ang tanging naiusal nya.

Hanggang ngayon napatulala parin ang royalties sa angking galing nito sa paglalaban parang napakadali lang nitong patayin ang tatlong demons.

Habang si Zen naman ay parang nageenjoy . Tumalon sya sa taas ng isang demonyong at walang pagdadalawang isip na hiniwa ito sa ulo hanggang sa tyan nito. Akmang kakalmutin sya nong isa ng tumalon sya pabaliktad at sinummon ang Dual Darkblood Blade. Habang ang isang demon naman ay akmang aapakan sya ng tumalon sya paatras at winasiwas ang blade na hawak. Tumalon ng pabaliktad at pinutol ang paa nong isa at pinutol nya naman ang kamay nung isang demonyo. Kaya hindi magkamayaw sa pagsisigaw ang demonyo. Ang nasa isip lang ni Zen ay patayin ang mga ito para hindi na maka pinsala pa kaya tinalon nya ang kamay ng isa at tumalon ulit para hiwain ito sa ulo. Tumalon ulit sya sa Isa pa at pinutol ang ulo nito. Tumalon pabaliktad si Zen at saktong sakto lang ang paglanding ng mga paa nya sa lupa.

Nakanganga naman buong Jadians sa nasaksikan kahit ang buong mag aaral ay napahanga sa angking galing ni Zen. Napangiti naman ang kanyang lolo sa nakita. Zen unsummon her blade akmang aalis na sana sya ng tinawag sya ni Cloud.

Hudas Pov

Dapak ang galing nya. Simula ngayon magkakaroon na sya ng fansclub at syempre ako ang leader. Sigurado akong maraming gustong sumali don syempre gwapo kasi ng founder nila. Ang hirap talagang maging gwapo.

Rose Pov

Nababaliw na siguro si Hud tumatawa lang ng mag isa kawawa yung mga fangirls nito baka sa mental na ang bagsak ng kolokoy.

Sino kaya sya ang galing nya naman. Hirap na hirap kameng sugatan yong tatlong demonyo pero sya parang ang dali lang.

"Ms. Sandali" tawag ni cloud sa kanya. Kaya napatingin naman sya sa amin. May natitira palang buhay na dyosa ngayon.

"Salamat pala sa pagliligtas mo sakin" sincere na sabi ni cloud. Ngumiti naman sya kaya napanganga kame sa nakita. Pwedeng pa ampon huhu.

"You're Welcome" sagot naman nya.

"By the way I'm Cloud Itchiro an Ice User from Sapphire" pakilala ni cloud.

"I'm Zenisovich Volstridge just call me Zen from section Jade" nakanganga na kami kanina ngayon mas lumala pa. Taga Jade lang sya pero parang ang lakas naman nya ata. Sure ba talaga sya don.

"It's nice to see you again Aero" sabi nya ng napatingin sya sa gawi ni Aero. Magkakilala sila ni Aero? Bat hindi sinabi ni aero yon. Napaka selfish ng kolokoy.

"Hey Zen" nag fist bomb naman sila. Huhu sana kame rin.

"Hi Zen I'm Rose Selleria" pakilala ko naman syempre ayaw kung pahuli no. Atsaka nagbeso beso narin hehe ang kinis ng pisngi nya.

"It's okay no need to introduce yourself, Kilala ko na kayo" napa ahh naman kame.

"Ngayon lang ata kita nakita dito" sabi ni Viena.

"Yeah sa gandang mo yang hindi mapapansin" dugtong na sabi ni Hud.

"Babaero nga naman" parinig ni Kim.

"May sinasabi ka babae?" Sigaw ni Hud.

"Tumahimik ka gago" sigaw pabalik ni Kim. Ayan na naman sila.

Kingsman Academy :  The Lady Slayer  ( Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon