Zen Pov
It's already 2:45 am buti nalang at maaga akong nagising kaya naghihintay nalang ako hanggang sa sumapit ang 3 am. Kanina pa kasi ako gising mga bandang 1:30 am. Di rin naman ako makatulog ulit kaya nagpasya akong bumangon nalang. Nagsuot lang ako ng black high waist short na pinaresan ko ng white sleeveless shirt na pinatungan ng black blazer and boots. Kaya ng sumapit na ang 3 am ay nagpasya nakong lumabas habang bitbit ang backpack ko.
Dito palang sa hallway ay nakita kona ang mga royalties sa may front gate kasama si lolo. Ako nalang pala ang hinihintay nila kaya binilisan ko ang paglalakad patungo sa kanila.
"Good Morning Everyone" bati ko sa kanila.
"Good morning Zen" sabi ni Cloud
"Wow ang ganda mo naman Zen" manghang sabi ni Rose
"Mas maganda ka sa umaga Zen" sabi ni Aero kaya ayon napa yieee naman sila.
"Tsk!" Halatang wala sa mood
"Zen pa autograph ako mamaya ha" sabi ni Hud
"Baliw ka talaga Hud" sigaw ni Kim
"Selos ka naman Kim" asar ni Hud kaya ayon nabatukan sya ni Kim.
"Tama nayan pumasok na kayo sa portal at makikita nyo ka agad ang bukana ng gubat para hindi na kayo matatagalan sa byahe" sabi ni Headmaster
"Ang bait mo talaga Hm" sabi ni Hud
"Ang sabihin mo tamad ka lang maglakad" sigaw ni Viena.
"Good luck everyone" huling sabi ni Lolo bago kame pumasok sa portal.
Pagkapasok naman bumungad agad sa amin ang bukana ng gubat gaya ng sabi ni Lolo. Na miss ko tong gubat nato. Nagsimula na silang maglakad papasok kaya sinundan ko narin sila.
-You exposing so much skin Baby- sabi ni Chase sa isip ko
-Okay lang naman to no- sagot ko
-I don't want them to steal you away from me- sabi nito
-At sino naman ang kukuha sakin aber?- tanong ko
-You just only need to focus on me Baby- sabi ni Chase
-Napaka possessive mo parin hanggang ngayon Chase- sabi ko
- Nothing change baby- sabi ni Chase
-Bahala ka nga- sagot ko nalang buti naman at hindi na sya sumagot pa instead tinignan nya lang ako saglit at tumingin ulit sa daan.
" Everyone stay alert" Chase said kaya naging alerto naman ang lahat pero ito ako chill chill lang. Eh sa sanay pumupunta dito eh.
*Shhhhhhhhh
What is that? Tunog yon ng ahas diba. Damn I think basilisk ito. Kaya naging alerto ako napaka aggressive kasi ng hayop nato wag na wag mo lang itong titigan sa mata Kung ayaw mong maging bato.
"Stay alert" pagpapa alala ni Chase.
"Ang laki siguro nito" sabi ni Viena
Ng biglang umatake ito Kay cloud buti naman at naiwasan agad nya to. Malaki nga ito akmang titingin na sya sa direksyon ko ng umiwas ako ng tingin.
"Ahhh" sigaw ni Aero natamaan kasi sya ng buntot nito kaya tumilapon sya sa isang puno.
"Ice spikes" sigaw ni Cloud pero parang wala lang sa hayop nato ang atake ni Cloud
"Shadow control" sabi ni Kim
"Damn hindi ko ma control ang anino nya masyadong kasing madilim dito" sigaw ni Kim.
"Damn pano natin to papatayin" sabi ni Hud.
"Mas maganda Kung macocontrol ni Kim ang anino nito para madali lang natin itong mapatay" sabi ni Rose
I have no choice kundi gamitin ang ability ko.
"Body Stop" sabi ko kaya hindi na gumagalaw ang ahas. Buti naman at hindi sa direksyon sya namin nakatingin
"What happened?" Gulat na sabi ni Rose napatingin naman sila Kay Kim
"What? Hindi ako ang may gawa nyan" sabi ni Kim.
"Then who?" Curious na sabi ni Cloud.
"Guys can you please kill that thing already Kung ayaw nyong pagaliwin ko yan ulit" sabi ko na nagpagulat sa kanila
"You did that? Wow amazing" manghang sabi ni Hud.
Buti naman at gumalaw na sila kaya napatay rin namin ang ahas na ito. Mga normal na hayop lang ito sa kagubatan kaya madali lang itong patayin mas mahirap patayin ang mga darks creature kaysa dito.
Habang naglalakad kame patuloy pa din sa pagbabangayan sina Hud and Kim. Tahimik naman sila Aero, Viena, Cloud , Rose , Chase and ako. Naging alerto kame ng may narinig kameng ingay.
*Graaaaawrlll*
"What was that?" Tanong ni Cloud
"Just be alert" sabi ni Aero
"Mygood ang laki siguro non" sabi ni Viena
"Shhhhh!" Pagpapatahimik ni Rose
Naging alerto kame ng papalapit ng papalapit ang ingay hanggang sa bumungad sa amin ang tatlong dark ogre. Damn ang lalaki tsaka ang babaho din.
Bigla nalang sumugod ang tatlo sa amin kaya kanya kanya kame ng iwas.
Nagpalabas naman sila ng espada gamit ang mga kapangyarihan nila.
Nandito lang ako sa taas ng puno. Inatake nila Cloud and Kim ang isa, Si Rose and Viena naman sa isa , and si Hud and Chase sa Isa. Panay ungol lang ng ogre ang maririnig kapag nadadaplisan sila ng espada. Panay atake naman ang royalties.
"Shit ang babaho nila" reklamo ni Kim
"Maligo naman kayo" sigaw ni Viena
"Ice bomb" sigaw ni Cloud
"Air spikes" sigaw ni Aero
"Lé qéùño gèxçùs" sabi ni Rose.
Todo hiyaw naman ang tatlong ogre dahil sa atake.
"Fire Blast" sigaw ni Chase. Kaya mabilis naman gumawa ng barrier ang iba. Kapag natamaan ka kasi nito magiging abo ka agad. Kaya wala pa ang dalawang minuto ng maging abo na ang mga ito.
"Tyler ansama mo hindi mo kame sinabihan"reklamo ni Kim
"Damn buti naagapan ko agad" sabi ni Hud
"Ang baho talaga ng mga ogre na yon" sabi ni Rose.
"Teka nasan si Zen?" Tanong ni Viena.
Kaya tumalon ako galing sa puno para magpakita sa kanila.
"Ayyy" hiyaw ni Rose
"Ginulat mo kame Zen ha" sabi ni Kim
"Okay ka lang ba Zen?"tanong ni Aero
"Yeah" sagot ko
"Let's move fast. We need to find a safe place to sleep" sabi ni Chase
"I know a place" sabi ko na nagpatigil sa kanila. Hindi ko na hinintay ang sagot nila at nagsimula ng maglakad buti naman at sumunod na sila.
BINABASA MO ANG
Kingsman Academy : The Lady Slayer ( Completed)
FantasyI'm Zenisovich Volstridge , a demon slayer who can tame your mind and soul. Be with me at my journey. ATTENTION: THIS STORY IS BEEN ALTERED OR CORRECTED. MAY IBANG MABABAGO PERO ANG TAKBO NG KWENTO AY GANON PARIN. MARAMING MALI SA GRAMMAR AND EVEN...