14

1.8K 73 3
                                    

Dinala ko sila sa isang ilog madalas akong dito tumambay nung nagpupunta ako dito sa forest. Safe naman dito, dahil itong ilog kasi ay protektado ng mga fairies kaya walang mga masasamang mage o  hayop ang pumupunta dahil Alam na nila ang kahahantungan nila kung pupunta sila dito KAMATAYAN.

Pero kapag Alam ng mga fairies na mabuti ang intensyon mo dito sa ilog hahayaan ka lang nila.

Kaya napagpasyahan namin na magtayo ng tent malapit sa ilog. Napaka ganda ng paligid dahil sa mga fairies mas lalong nakaka attract nitong tignan para kasi silang mga fireflies umiilaw din pag gabi.

"Akala ko hindi totoo ang mystic river" sabi ni Viena

"Yeah me too" sabi ni Rose

"Pano mo pala nalaman ang lugar nato Zen?" Tanong ni Aero

"Nakapunta na kasi ako dito" sagot ko.

"Wait nagugutom nako, kumain na muna tayo" sabi ni Hud

"Kahit kailan talaga ang takaw mo" sambit ni Kim

"Hoy pangit tumahimik ka" sabi ni Hud

"Anong pangit? Mas pangit ka bakulaw" sigaw ni Kim.

Ayan na naman sila sa bangayan nila. Kinuha na rin namin ang mga pagkain na dala naman tsaka kinain ito. Gumawa kasi kame ng bonfire kaya pinalibutan namin to. Pagkatapos naming kumain ay nagpasya na silang matulog kaya pumasok na sila sa kanya kanyang tent. Habang ako at si Chase nalang ang natira sa labas.

"How are you?" Tanong ni Chase

"Still fine, You?" Balik tanong ko

"Same to you" sagot nya . Natahimik naman kame pagkatapos non medyo awkward pa nga or ako lang ang nakafeel non?. Matagal na rin kasi nong huli kameng magkausap bilang magjowa talaga. Nahihiya rin ako no.

"Are you shy?" Tanong ni Chase

"Di ah" defensive Kung sagot. Tumawa lang si Chase bakit hanggang sa pagtawa ang gwapo nya parin.

"You keep on staring at me baby" sabi ni Chase. Namula naman ako dahil don. Bwesit talaga sya hanggang ngayon.

"No, I'm not" sabi ko. Lumapit naman sya sakin at tumabi.

"It's been a long time since we hangout together right?" tanong ni Chase

"Yah, I miss those time" I honestly said

"We can make a new memories baby" sabi nya at ang loko naka smirk pa.

"Can we start again Chase?" Mahina Kung sabi yung tipong sya lang ang makarinig.

"Yes baby, We can start again but not as a couple but for our memories. We can build a new one though. And I will sure that noone can separate us... again" sagot nya mas lalong lumakas ang tibok ng puso ko.

"Ang corny mo" natatawa Kung sabi.

"Sayo lang naman" sagot ni Chase. Gosh bumabalik naba ang dating Chase ha?.

"By the way baby, Ano kayo ni Aero?", Mahihimigan talaga sa boses nya ang pagseselos.

"A friend?" Patanong Kung sagot

"You're not sure about your answer" ayan nagselos na nga.

"I mean di ako sure I treat him as a friend pero hindi ako sure Kung ganon nga tawag don.  Di rin kasi kame ganon ka close minsan lang kame Kung magusap" sagot ko.

"Tsk! I don't want him to steal you away from me" possessive nyang sabi.

"Hindi ko rin naman hahayaan yon no" sabi ko.

"Good" and with that he hug me from the back and sing a song. Kaya napa ngiti ako don.

🎶 10,000 hours🎶

"Do you love the rain? Does it make you dance

When you're drunk at you friends at the party

What's your favorite song? Does it make you smile?

Do you think of me?

When you close your eyes

Tell me what are you dreaming?

Everything, I wanna know it all

I'd spend 10,000 hours and 10,000 more

Oh, if that's what it takes to learn that sweet heart of yours

And I might never get there but I'm gonna try

If it's 10,000 hours or the rest of my life

I'm gonna love you (ooh)"

Hanggang sa natapos na nya ito hanggang ngayon kinakantahan parin nya ako. Minsan kasi kapag malungkot ako o di Kaya ay bored kinakantahan na lang nya ako. At least nakatulong naman ito kahit papaano.

"Until now ang ganda parin ng boses mo baby" sabi ko medyo nagulat naman sya don. Naririnig ko pa ang malulutong na mga mura nya

"Wait may problema ba baby?" Tanong ko

"You called me baby again, It's really good to hear that again" alam kung naka ngiti na sya ngayon. Maliit lang kasi ang kasiyahan nyan.

"Let's sleep baby I'm already tired" sabi ko.

"Okay , let's go" tinulungan nya naman akong tumayo. Tsaka kame pumasok sa kanya kanya naming tent. Gusto pa nga nyang tumabi sakin pero I insist kaya wala syang nagawa. He just kissed me at my forehead bago sya pumasok sa tent nya.

Humiga narin ako dahil sa pagod ay nakatulog ako agad.

Someone's Pov

Kung siniswerte ka nga naman HAHAHA nandito pa ang mga royalties sa Rebellious Forest. Tangna hindi ako makalapit dahil sa mga lintek na fairies na yan. Papatayin ko kayo at sisiguraduhin kung walang matitira kahit Isa lang sa inyo.

**************

Thanks for reading.

*Mwuah*

Kingsman Academy :  The Lady Slayer  ( Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon