Zen Pov
-Hoy babae bumalik kana dito- wait si Kero ba yon. I think ginamit nya ang telepathy. Kaya lumingon ako kung saan sila at kinawayan.
-Pupunta nako- sagot ko pabalik. Kaya siguro magpapaalam nako sa kanila. Before I utter some word napatigil ako sa lalaking matamang nakatitig sakin. Nagulat ako ng naglakad sya papalapit sakin .
"Guys mauuna nako ha. Nice to meet you royalties" at dali daling nagteleport hindi ko na nahintay ang sagot nila.
Hindi pa rin ako handa na makipag usap sa kanya.
"Zen what was that" Kero said
"Ang galing mo Zen" natutuwang sabi ni Yasi.
"Hoy gaga anong nangyayari ha" mataray na sabi ni Tori
Wala akong choice kundi eexplain sa kanila ang nangyari kanina at Kung ano ang napag usapan namin ng royalties. Buti naman at tumigil na sila sa pagtatanong.
Kevin Pov
Nacucurious talaga ako Kay Zen hindi sya pangkaraniwang mage user. Sino kaba talaga Zen?.
Zen Pov
Hay sa wakas tapos na ang klase. Makakapagpahinga nako nito. Pagkatapos kung magpaalam sa kanila ay nag teleport nako agad papuntang dorm. Nagbihis mona ko bago bumaba . Ano kayang masarap lutuin ngayon adobo nalang kaya at sinigang. Tamang tama yayain ko nalang sila Kero kumain dito. Syempre nilabas ko na yung mga ingredients tsaka hiniwa ang mga ito. Nagsaing narin ako ng kanin.
Habang naghihintay na maluto ang ulam . I message them through telepathy.
- Guys dito na kayo maghapunan sa dorm ko nagluto ako-
-Marunong ka palang magluto Zen- Kero reply.
-Right Away- Kevin
-Noted- Tori
-Blessing ka talaga Zen- Yasi
Hindi na ako sumagot sa kanila. Inihanda ko nalang yung lamesa atsaka inilagay ang kanin at ulam nagtimpla narin ako ng juice. Ng may kumatok na sa pinto pinuntahan ko naman yon at binuksan.
"Gutooooom nakooo" Kero
"Ang sarap ng amoy" parang aso si Yasi inamoy amoy ba naman yung hangin.
"Pumasok na kayo" anyaya ko.
"Ang ganda naman dito Zen" Tori said.
"Ang kalat kasi sa dorm hindi kasi kayo marunong maglinis" Kero said. Magkakasama kasi sila sa iisang dorm.
"Hoy lalo kana Kero kaya wag kang magmalinis" Yasi said.
"Tama na nga yan kumain na nga tayo" pagpigil ni Kevin sa kanila.
"Ang sabihin mo may crush ka kasi kay Kero" sigaw ni Tori. Kaya ayon nagblush naman si Kero. Umiwas lang ng tingin si Kevin. Kaya napatawa kame sa reaction nila.
"Kumain na nga tayo" paanyaya ko sa kanila.
Pagkatapos naming kumain nagpasya kaming magkwentuhan mona. Mga ilang sandali lang ay umalis na sila pagod na pagod na kasi sila Yasi at Tori kaya sumabay narin sila Kero.
Kaya nagpasya nakong maligo na. Pagkatapos kung maligo nagbihis nako ng nighties para comfortably akong makatulog. Hihiga na sana ako ng bigla nalang bumukas ang bintana at nahawi ang kurtina kaya ramdam na ramdam ko ang lamig na namutawi sa balat ko dahil sa hangin.
Kaya tumayo ako at sinarado ito ulit nagulat nalang ako ng may humawak sa braso ko paharap at sapilitang itinulak sa dingding hindi naman ganon kalakas . Akmang susuntukin ko na sya ng biglang nagsalita sya na nakapag patigil sakin.
"Baby" mahina ngunit ramdam ko ang pangungulila nito. Napatigil ako sa pagpupumiglas. At napatitig sa kulay asul na mga mata nito.
"C-chase" sinubukan kung kumalma pero pumiyok parin ang boses ko.
"Shhh I'm already here" sabay pahid sa mga luha ko hindi ko rin namalayan na umiiyak na pala ako.
"I miss you so much" sabi nya sabay yakap sa bewang ko habang ang muka nyay nakasiksik sa leeg ko . Hindi ko napigilang yakapin sya pabalik. At don na mas lalong bumuhos ang mga luha ko. How I miss his hug , his smile , his presence and everything. I thought that I already forgotten him pero hindi pa pala.
"I'm sorry, I'm so sorry, I'm really sorry baby. I won't leave you again" pagpapakalma nya sakin. Humigpit lang ang yakap ko sa kanya.
Ilang minuto rin ay tumigil nadin ako sa pag iyak. Ganon parin ang posisyon namin kaya humiwalay na sya sa yakap pero ang mga mata nya ay nakatitig parin sakin.
Marami akong gustong itanong sa kanya pero parang wala akong lakas ngayon. Inaya nya naman akong umupo sa kama. Pagkaupo namin don na sya nagsimulang mag explain totoo ngayong sinabi ni Kevin na ikinulong sya sa kwarto nya.
"Baby I tried para makalabas lang pero parang may nilagay silang spell para Hindi ko magamit ang kapangyarihan ko. I can't message you through telepathy. I'm sorry baby please forgive me" unti unti namang tumulo ang ilang butil ng luha sa mga mata nya.
Hindi ko na sya sinagot I just hug him. Bumitiw rin ako sa yakap at pinahid ang natitirang luha sa mga mata nya.
" I don't know what to say" i honestly said.
"I'm happy that your here baby. I'll do everything for us not to be separated again" and then he kissed me. It was so gentle so I kissed him back. We kissed in the middle of the night savoring each other lips. Bumitaw rin naman kame ng hindi na kame makahinga pa. It was a mind blowing kissed.
Pinagdikit nya ang mga noo namin and I saw how he slowly smile a genuine one though. I closed my eyes and touch his cheeks its like savoring each others moment .
"I miss you Chase I thought you leave me because you don't love me anymore" I said.
"That would never gonna happen baby. I love you My Zen" Chase said with full of love and sincerity.
"I love you too Chase" and with that we kissed again. I treasure this moment so much.
BINABASA MO ANG
Kingsman Academy : The Lady Slayer ( Completed)
FantasyI'm Zenisovich Volstridge , a demon slayer who can tame your mind and soul. Be with me at my journey. ATTENTION: THIS STORY IS BEEN ALTERED OR CORRECTED. MAY IBANG MABABAGO PERO ANG TAKBO NG KWENTO AY GANON PARIN. MARAMING MALI SA GRAMMAR AND EVEN...