19

1.7K 78 0
                                    

Aero Pov

"Nalalapit na ang digmaan royalties kaya magsihanda na kayo simula bukas magsisimula nang magtraining ng buong araw ang mga light mage. Wala na munang pasok you need to focus sa training nyo. Damon now is more stronger than before kaya palakasin nyo ang mga kapangyarihan nyo. That's all and Zen stay for awhile we discussed some important matters. Royalties you can go" hm said. Kaya wala na kameng nagawa at lumabas na.

"But pina stay si Zen? At may mahalaga silang paguusapan na hindi tayo kasali" sabi ko.

" May something talaga kay Zen eh" sabi ni Hud.

"Tsk" Tyler

"Familiar yong logo na nakalagay sa espada nya" Viena said out of nowhere.

"Yeah I noticed it too" dugtong ni Cloud.

"Hindi naman siguro kalaban si Zen diba?" Sabi ni Hud . Kaya nakatanggap ng batok mula kay Kim.

" Bat mo naisip yan ha" sigaw ni Kim

"Hehe nagtatanong lang eh" sabi ni Hud.

"Speaking of Tyler kailan pa kayo nagkamabutihan ni Zen ha" sabi ni Rose

"Oo nga hindi naman siguro ganon kadali no! Ay hehe madali lang pala Kung sayo maganda si Zen mabait pa pero hindi ganon kadali na mainlove si Zen sayo." Dugtong ni Viena.

"Hoy minamaliit moba ang kagwapohan nj Tyler ha pero sa ugali magdadalawang isip talaga tayo hehe" dugtong ni Hud.

"She's my girlfriend since we're Young" Tyler seriously said.  Wait? Since we're Young? Don't tell me?

"Yeah you're right" sabi ulit ni Tyler.

"So totoo ngang may girlfriend ka noon? At hindi lang hallucination?" Gulat na sabi ni Cloud.  Tyler throw a death glare to cloud Kaya napatahimik si Cloud.

"Matutuwa si Tita nito hahahaa" sabi ni Kim. Ya Matutuwa talaga ang ina ni Tyler nito na hindi hallucination or Nymphs ang girlfriend ni Tyler.



Zen Pov

" Anong kailangan mo Lolo?" I ask.

"Lalong lumalakas si Damon apo. May pinagsamahan rin kayo. Handa ka na bang gawin yon sa kanya?" Lolo said

Kaya napatahimik ako dahil don. Damon is my childhood friend nong time na hindi na nagpakita si Chase sakin don ko naman nakilala si Damon napaka masayahin non tsaka napakabait. Sya yong taong nagpapasaya sakin sa tuwing nalulungkot ako kakaisip kay Chase. I still remember what he say to me a long ago.

"Zen don't worry nandito ako , ako ang nagiisa mong gwapong kaibigan poprotektahan kita sa kahit anong mangyari. Ayaw kitang nakikitang nasasaktan at umiiyak kaya nandito ako para pasayahin ka. Kaya best friend wag ka nang malungkot dyan" napaka saya pa nya nang panahon na yon.

"Stay away from me Zen. Kalimutan mona ako" yan ang huling sabi nya sakin bago sya nawala na parang bula.

At nakita ko sya ulit ngayon. Totoo nga ang sabi ni ina at ama na isa syang kalaban. He's my best friend pero it turns out to be my enemy.

"I know it's hard for you but you need to do it apo" sabi ni Lolo.

"I know lolo, I know" I said.

"You need to go home. Please the academy need your help apo. Help us to convince you're parents about this." Sabi ni Lolo

"Until now Hindi padin kayo nagkakausap ni Dad?" Sabi ko

"Hindi ko Alam Kung napatawad na ako ng iyong ama apo" sabi nya.

" I will try to convince them Lolo" sabi ko.

"Kailangan ko munang magpaalam sa kanila" sabi ko bago lumabas ng office nya. The academy really needs our help. Kaya gagawin ko ang lahat para manalo kame sa digmaan laban sa mga masasama laban sa best friend ko.

Kingsman Academy :  The Lady Slayer  ( Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon