#LWTEP15
I gave him a swift kiss before going back to my seat
"Tara sa taas?" Yaya ko habang sinusuklay ang buhok ko gamit ang aking daliri.
Nagmagandang-loob siyang ihatid ako kaya um-oo na ako not knowing na mauuwi lang pala kami sa quick make out sa loob ng kotse niya.
"Your friends?" Sambit niya habang nagsusuot ng t-shirt.
"Parating na 'yong mga 'yon. Sa kwarto ko na lang tayo since mag-aaral pa ako para bukas." Tumango naman siya kaya nauna na akong bumaba.
Nasa tabi ko lang siya the whole time na naglalakad kami mula parking hanggang sa lobby. At kung pagtinginan naman siya akala mo artista.
Nakatingin ako sa repleksyon namin sa pinto ng elevator. He looks huge beside me because of the height difference.
"I'd do you again but you have to study," mapanuya niyang bulong at hinapit ako papalapit sa kaniya.
Tignan mo 'tong isang 'to! May tinatago rin palang harot. Our first meeting was rough, yes! But it feels kind of weird now. 'Di ko lang siguro talaga inakala na masusundan pa ang encounter namin pagkatapos ng lecheng five seconds walang malisya na 'yon.
"I can multi-task," tiningala ko siya at pinantayan ang intensidad ng tingin niya.
He smirked. Binalewala ko na lang dahil nasa tamang palapag na kami at bumukas na ang pinto.
Nauna na akong pumasok sa unit at nakasunod naman siya. Dumiretso kami sa taas kung saan ang kwarto ko.
My room is spacious enough for me, but with him inside, I'm starting to doubt it. Halos sakupin na nga niya ang kama ko.
"I'll just change, I feel sticky. Make yourself comfortable," bilin ko sa kaniya bago pumasok sa c.r. upang makapaghilamos.
Nagshower lang ako nang mabilisan. I put on my grey tank top and sweatpants before going out. Naabutan ko siyang nakatayo sa tapat ng study table ko at pinagmamasdan ang mga picture frame na naro'n.
"How many sibling do you have?" Mukhang kuryoso talaga siya tungkol sa akin.
"Only Ely." Alam kong alam niya na ang tungkol do'n. He's been to our house already at kasama pa siya noong birthday ko. I just don't know why he's asking it again.
"Speaking of..." I snapped my fingers when I remembered something. "Tomorrow's his birthday nga pala! My God, I don't have a gift yet."
He's now on my bed leaning against my headboard. I climbed up to him and snuggled myself in between his legs.
"He's not materialistic so I don't know what to get him. Samahan mo akong bumili bukas?" He nodded, no questions asked. Good boy naman pala.
"Kanino ka mas close? Mom or dad?" Why is he suddenly curious about me?
"I've always been a daddy's girl but..." I even hesitated to continue.
"It's fine if you're not comfortable sharing."
"It's totaly fine. Hindi ka naman na iba. Anyway like what I've said, I've always been a daddy's girl but I don't know, napagod na lang siguro ako sa pangpe-pressure niya. Not to vilify him and such but I used to use his words to me as an inspiration to do better every chance that I get but one day I just woke up, hindi na pala ako masaya habang ginagawa ko kung ano ang gusto niya."
"I'm sorry you had to go through that." He sound truly sympathetic.
"Okay lang." Tumawa pa ako to lighten the mood. "Actually nadadala ko pa rin naman kung ano 'yung mga tinuro niya sa 'kin and the only difference is that I'm not forcing myself to always be the best. The fact that I did my very best and I worked hard for whatever it is that I get, it's enough recognition for me already."
BINABASA MO ANG
Leaving Was the Easy Part (Millennia Series #1)
Romance(Millennia Series #1) Lilianna Celina Rios did not ask to get stuck in the middle of this mess. Her life as an Iskolar ng Bayan is more than enough for her but to meet a friend whom she'll love is entirely apart. But you don't get to have all the go...