CHAPTER 48

266 13 1
                                    

MIYUKI'S POV:

saan nanaman kaya nagsusuot yung mga yon? wala nanaman tuloy akong kasamang mag lunch tsk!

lagot talaga sa akin yung mga yon pag nakita ko hmp. . .

pagkatapos kong umorder ay kumuha na ako ng seat.

magsisimula na sana akong sumub ng may magsalita sa likod ko.

"h-hi". Annie

"oh. . . Hello, kanina ka pa dyan?".binigyan ko sya n tipid na ngiti.

nakakapansin na ako eh. . .

nitong mga nakakaraang araw na hindi ko nakakasama yung apat lagi ko syang nakikita what i mean is. . .

minsan lumalapit sya sa akin tulad nalang ngayon pero madalas ko syang napapansing nakamasid sa malayo lalo na pag kasama ko yung apat diko alam. . . .

hindi ako sigurado basta may somethng sa kanya na hindi ko maipaliwanag hindi ko pa naman napapatunayan kaya mag iingat nalang sigur ako at mas makikiramdam pa ako.

"ah hindi naman". Annie

"take a sit! sabayan mo akong mag lunch"

"Ah. . . Eh. . . wala ka bang kasabay?". Annie

"may nakikita ka ba?".

WTF??!!!!!

ano ba itong pinagsasasabi ko?

"A-Ah. . . . p-pasensya ka na". Annie

"It's a prank!!! HAHAHAHA".biglang bawi ko sabay tawa ng pilit hindi ko nalang pinahalata sa kanya umangat narin ang nakayuko nyang ulo na animo'y nakahinga ng maluwag.

bwisit bat ba yun pa ang nasabi ko pwede naman joke nalang? san ko ba kasi napulot yon? haaayyyssstttt!! pinagtinginan tuloy kami ng mga estudyante dito.

"A-Ahehehehe". Annie

"c'mone take a sit. . . sabayan mo akong kumain".

"Ok". Annie

Wew. . . . muntik na yon ah hindi dapat sya makahalatang naghihinala ako sa kanya lalo na't hindi kopa naman napapatunayan.

tahimik kaming kumakain ng basagin nya ang katahiikan.

"n-nasan nga pala yung mga kasama mo?". Annie

nag kibit balikat lang ako bago sumagot "buissy yata"

"n-napapadalas n-naman yata?". Annie

tama ba itong nakikita ko? palihim syang ngumiti?

hayst napaparaning na ako sa dami ng nagawa kong kasalanan at kalokohan in the past few years.

pero sigurado ako sa nakita ko!! kung sino man sya at kung ano mang pakay nya handa ako.

hindi sya ganon kagaling sa pag arte kaya madaling malaman kung nagpapanggap lang ba sya. . . . pero bakit ngayon ko lang toh napansin? oh baka napansin kona noon pero wala lang akong pake? pwede ring napaniwala nya ako nung una.

napaigtad ako ng muli syang magsalita.

"E-Excuse me! are you ok?". Annie

"a-ahahaha ok lang ako may naalala lang"

"ok". Annie

hayst napapano ba ako? baka makahalata na sa akin toh ah.

tahimik nanaman kaming kumakain ng mag vibrate ang phone ko bahagya pang napataas ang kaliwa kong kilay ng i-on ko ang phone ko.

*Unknown Caller?*

sino naman kaya ito?

sinagot ko nalang baka importante eh.

"Hello queen? it's been a while (evil laugh)"

kunot noo kong inilayo sa tainga ko ang cellphone at pinakatitigan bago itapat ulit sa tainga ko ewan pero nakaramdam ako ng kaunting kaba tsaka nilingon si Annie na nakatingin narin sa akin ngayon.

"Ahm. . . annie mauna na muna ako sayo next time nalang (fake smile) bye! see you arround". pagpapaalam ko may sinabi pa sya pero hindi kona yon narinig pa sa pagmamadali kong lumabas at pumunta sa lugar kung saan walang tao.

SOMONE'S POV:

"Oh napatawag ka?".

"mukhang nakakahalata na ang binabantayan ko boss". *****

"What? hindi bat sinabi ko sayong mag iingat ka?".Inis kong sigaw sa telepono.

"nag iingat naman ako boss". *****

"Ha!". sarkastiko kong singhal sa kanya "at nag iingat ka pa nyan sa lagay na yan? what the heck ***** eh ikaw nanga mismo nagsabi na mukhang nakakahalata na!!"

"hindi pa naman ako sigurado boss tsaka nga pala boss may good news ako sayo". *****

"ano naman yon?". mataray kong tugon.

"mukang may problema ang binabantayan ko boss!!". *****

napakunot ang noo ko sa sinabi ng tauhan ko pero nawala din agad ang pagkakunot ng noo ko at napalitan ng excitemnt ng mapagtanto ko ang sinabi nya.

"hmm. . . may problema? pano mo nasabi? at ano naman kaya yon?". taka kong usisa ngunit hindi mawala wala ang ngiti sa aking mga labi.

"kanina sa caffeteria. . . sabay kaming nag lunch ng may tumawag sa kanya pasimple ko ng sinilip yon at *unknown number* ang nakalagay kaya naman sinadya kong pagmasdan ang bawat kilos nya ng sagutin nya iyon mukhang nagulat sya sa tumawag at hindi inaasahan mukhang hindi lang tayo ang kaaway nya boss". *****

"alamin mo kung sino yong tumawag sa kanya *****! baka pwede natin yong gamitin at makasama sa paghihigante". maganda toh hindi pa nag uumpisa ang laban MIYUKI ANNIE AZUMI. . . .

"masusunod boss! pero paano ang grupo nila Shawn?". *****

automatikong umarko ang aking kaliwang kilay "anong pano ang grupo nila shawn?". kunot noo kong tanong.

"balita ko sa mga kaklase mo madalang kana raw pumasok baka naman makahalata nayon na may ginagawa tayong hindi nya alam. . . nagkakasama paba kayo?"

"madalang na kaming magkasama, isa pa paanong makahahalata yon kung wala naman syang alam sa plano natin tanga ka ba?!"

"pasensya na boss nagpapaalala lang". *****

"ibababa kona toh". at ibinaba kona nga ang tawag.

MIYUKI ANNIE AZUMI. . . . . malapit na pagbabayaran mo ang lahat lahat kung kaylangan kong idamay lahat ng malalapit sayo ay gagawin ko makita lang kitang naghihingalo sa harapan ko mismo.

The Gangster Queen Is Back? (BOOK ONE)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon