HWHP.20

938 35 0
                                    

Chapter 20

Bumaba sila ng sabay sa bus at ang mga chismoso nilang kasama ay lumingon pa at nag bulungan.

Halos isang metro rin naman ang layo nila sa isa't isa at hindi halatang may namamagitan sa kanila.

Hindi nga ba talaga halata?

Pumila sya sa isang barbeque house at duon din sumunod sa kanya si Steven na pumila sa likod nya.

"What do you want to order?" tanong nito sa kanya.

"I go for rice with porkchop. Ikaw ba?"

"Hmmm I go for you." Steven gently caress her waist.

"Okay." sagot nya pa dito ng nakangiti. Hindi naintindihan ang gusto nitong sabihin.

Tinignan nya ito at mayroong pilyong ngiti na gumuguhit sa mapupula nitong labi.

Jeez! This pervert.

"Stop it Steve!" mahinang kastigo nya dito at bahagyang kinurot ang braso nito.

"Hahaha.." it was beautiful laugh coming from him. " I go for rice with squid and oysters."

Hindi nya na ito pinansin matapos ang malokong tanong nito.

Mabilis na naubos ang pila at sya na ang oorder ng may sumingit sa kanyang babae.

"Oh sorry I just need to.. Amelie!? Steven?"

"Sadie?" it was Steven.

She can't react for a moment all those bad stuff and her blurry vision keep on coming to her head making her head ache for a minute.

"Are you okay?" tanong sa kanya ni Steven.

"Uhm.. I'm good." sagot nya dito at mabilis na kumapit sa kamay nito.

"Uh I will just get some tissue." sabi ni Sadie at ipinakita ang dinampot nitong tissue galing sa counter ng barbeque house.

"What's your order Mam?" napatingin sya sa babaeng nasa counter.

Hindi nya napansin na umalis na pala si Sadie sa harap nya.

"Ah.. rice with squid and oyster and.." napaisip sya bigla ng makita ang chicken barbeque na inilabas at umuusok usok pa na nakalagay sa sizzling plate. Her stomach feels hungry when she see the food. " I like that! The chicken barbeque please."

The food is immediately served to them as per her request.

She ate immediately not minding Steven on the other table.

Naghiwalay sila ng lamesa ngunit magkatabi lang ang lamesa nila.

Her phone ring.

Hubby calling....

Mabilis na sinagot nya iyon at itinapat sa tenga nya kahit na ngumunguya pa sya.

"You ate like a madwoman, Amelie."

Tinignan nya ito ng masama at tumawa lang ito.

She drink her cold water before answering him.

"It's lunch. I'm hungry because its a long ride. Hindi mo naman ako ipinagdala ng pagkain." ngumuso pa sya ng maalala ang senaryo nila kaninang umaga.

Her breakfast is just a pancake.

"Sinong mabubusog sa pancake lang!?" reklamo nya sa kausap.

"That's your breakfast, since you're a kid. You like it! Why argue with it now?" sagot nito sa kanya ng naka taas pa ang kilay.

His Wife, Her ProfessorTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon