Chapter 47
Lady Amelie Buencamino POV
"Steen! Azarea! Come here now! Steven!" namamaos na ako kakasigaw pero ang mga taong kanina ko pa tinatawag ay hindi pa rin lumalabas.
Iritableng pumasok ako sa loob ng kwarto at nakitang tulog pa rin si Steven habang si Steen ay nakadagan dito tulog din at si Azarea na nanunuod sa Ipad nito habang nakaunan sa braso ni Steven.
"How many times should I call all of you?" sabi ko bago tinapik tapik si Steven.
"Hmm" ungol nito.
"Bumangon ka na dyan! Steen ikaw din." sabi ko at tinapik din ang anak ko. "Azarea stop watching and eat there! Lalabo ang mata mo nyan eh."
Dahan dahan namang bumangon si Steen at bumaba sa kama. Umupo ito sa lapag at pumikit. Si Azarea naman ay bitbit ang Ipad na nagtungo sa labas ng kwarto.
"Steven! Bumangon ka na dyan, ano ba?! Akala ko ba gusto nyo umalis ng maaga?" napahimas nalang ako ng sentido ng mahiga si Steen sa carpeted na lapag.
"Ayy! Pusaaa ka!!" napasigaw naman ako ng bigla nalang akong hitakin ni Steven dahilan para matumba ako sa matipuno nyang dibdib.
"It's 4 AM in the morning, it's too early for them. Maybe we should let them sleep first hmm." he whispered in my ear while giving me wet kisses.
Mabilis na hinampas ko naman sya at bumangon.
"Civil lang tayo! Wag kang maharot, Steven." mahinang kastigo ko sa pilyong lalaking ito.
"Come on, Steen" sabi ko sa anak ko na hanggang ngayon mukhang zombie na hindi makabangon sa lapag.
Inupo ko si Azarea at Steen sa sofa na nasa labas ng terrace kung saan naka handa ang umagahan. Naka-suot na sila ng hoodies at nakaligo na rin sila.
"Do you want pancakes or rice?"
"Pancake with chocolate syrup!"
"Rice with ham and eggs, Mom."
"Okay! Pancake with chocolate syrup for Steen and Rice with eggs and ham for Azarea."
Nilagay ko sa mga plato nila ang pagkain at masagana silang kumain.
"Rice with Mommy for me!" nakangiting bungad ni Steven. Inirapan ko lang ito ng umupo sa tabi ko at tsaka bumulong.
"Stop being so naughty! Alas singko palang ng umaga pero ang pilyo pilyo mo na baka gusto mong upakan kita!" nakangiti kong sabi pinipigilan na marinig ng mga anak ko ang pagkairita ko.
Bakit kasi kailangan sabihin pa yun? Pwede namang ibulong nalang eh. >-<
"Rice with bacon and eggs for me." ngiti nito at tinaas taas pa ang kilay. Inirapan ko lang sya at tsaka sumandok ng pagkain nya.
Kumuha rin ako ng pancake at nilagyan iyon ng strawberry syrup tsaka bacon.
We eat and wait for the sun to rise. Tanaw na tanaw mula sa terasa ng bunker ang papataas pa lamang na araw.
"Mom, can I asked something?" bulong ni Steen na nahihiyang tumingin kay Steven na may kausap sa telepono sa di kalayuan.
"Yes, baby. What is it?"
"Who's that guy? Is Ninang Rhianne telling us the truth?"
I confusedly look at him.
"Is he our Dad?" Azarea asked poker face.
"Uhm... What do you guys feel about him?" I asked.
"He looks nice and it looks like that he can fight." Azarea said and shrugged.
BINABASA MO ANG
His Wife, Her Professor
Tajemnica / Thriller(THIS IS A TAGLISH STORY) B#2 Welcome to King International Supreme School also known as K.I.S.S. where every bitches is not allowed and only the Lady reigns. They're just married in papers. He doesn't love her. She's tired of loving him, but it tur...