Chapter 28
Lady Amelie Buencamino POV
F L A S H B A C K
(5 Years Ago)
It was another secret that I found out. He doesn't know that I am there.
"He is yours!" muling sinabi ni Sadie kay Steven.
"I need a proof Sadie! It's been a year since nung iwan mo ako."
That was the last thing I heard bago ako umalis ng opisina nya.
It isn't proven, yet it broke me into a million pieces.
Ganun ba talaga kasakit yun? Kailangan ba pag nag-mahal ka may kasamang sakit? Hindi ba pwedeng puro saya nalang wala ng pait?
~~~
I'm still a teenager ng maikasal ako kay Steven King. He's my boyfriend, my husband and especially HE IS MY KING.
"STOP THIS NONSENSE AMELIE!" pilit nyang tinanggal ang kamay ko na nakakapit sa braso nya.
"NO! STEVEN NO!" I beg and beg to him.
Hindi ko kaya kung iiwan nya ako. Hindi ko kaya lalo na sa sitwasyon ko.
"I'm just drunk last night, Amelie! HINDI NA KITA MAHAL!" galit na tinabig nya ang nakakapit kong mga kamay sa paa nya.
"That's not true. Nalilito ka lang." pilit kong sinasabi sa kanya.
"I have a son, Amelie."
Parang tumigil ang mundo ko sa nalaman ko. Anak? Paano na kami?
"I love my child more than I love you."
"Your son with Sadie? The princess whom you love and cherish the most since your teenage days. That is Sadie, right?"
Matalim nya akong tinignan at malakas na itinulak dahilan upang tumama ang ulo ko sa babasaging vase.
"Don't meddle with my life and Sadie. Just file the divorce papers and where both free. Hindi ka na mahihirapan--"
"Pero nasasaktan ako! Can't you see that!? Nasasaktan na ako, Steve! Sobra na." ang kaninang mumunting luha ko'y naging isang ilog dahil sa patuloy na pag-agos nito.
"I don't care."
It was the last thing he said before leaving me in our house. Kung matatawag nga ba talagang tahanan iyon ay hindi ko alam.
Matatawag mo ba ang isang lugar na tahanan kung ang naranasan mo lang ay sakit at paghihirap?
Umalis ako ng gabi na iyon sa bahay namin ni Steven at pumunta sa bahay ni Lola Grace ang ina ni Mommy Jez.
Sa liblib at madilim na lugar nakatirik ang lumang bahay ni Lola. Para itong bituin na mag-isang nag-nining ning sa dilim.
Iniwan ko ang sasakyan ko sa daan at tinakbo ang daan patungo sa mansyon.
Hindi pa man ako nakakakatok ay nabuksan na agad iyon ni Richie.
BINABASA MO ANG
His Wife, Her Professor
Misterio / Suspenso(THIS IS A TAGLISH STORY) B#2 Welcome to King International Supreme School also known as K.I.S.S. where every bitches is not allowed and only the Lady reigns. They're just married in papers. He doesn't love her. She's tired of loving him, but it tur...