Kabanata 4: Kutob at Hinala (1/2)

83 9 5
                                    


Warning: The next scenes are SPG and not suitable for readers 18 and below.  Strong Parental Guidance is advised. Read at your own risk. 


''Cover o uncover?'' 

''Pwedeng both?''

Ngumiti siya't pinalupot ang magkabilang braso sa beywang nito at hinapit papalapit sa kanya. Nang magkadikit ang kanilang mga katawan, marahan niyang hinalikan ito sa labi. Kusang gumalaw ang kanyang labi habang hinahalikan si Judah hanggang sa tumugon na rin ito sa kanyang halik. 

Buong lakas niyang binuhat ito at dinala sa kwarto. Para silang bagong kasal sa kanilang ginagawa. Tahimik lang si Judah at sumusunod lang sa mga ginagawa niya. Nakayakap lang ito sa leeg niya at nakatitig sa kanyang mukha habang paakyat sila ng hagdan. 

Dahan dahan niyang binaba ito sa kama at saka muling sinuyo ng halik sa labi. Makalipas ang ilang segundong halikan ay lalong umiinit ang kani-kanilang mga katawan at nagbabaga ang mga nararamdaman sa mga nangyayari. Ang tahimik na kapaligiran, ngayo'y sinasakop ng mga tunog na nagmumula sa kanilang mga ungol at halikan. 

Gumalaw si Judah at dahan dahang tinatanggal ang mga butones sa kanyang polo kaya naman ay tinanggal na rin niya ang suot nitong t-shirt. Nang kapwa nang nakahubat sa pang-itaas, itinulak siya nito upang mapahiga sa kama. Sinimulan siyang halikan ni Judah sa labi pababa sa leeg hanggang sa kanyang kili-kili. Nakikiliti man ngunit pinilit niyang tiisin ito kasi mas nananaig ang sarap sa bawat halik na ginagawa nito sa kanyang katawan. Ang mainit na dila at labi ni Judah ang mas lalong nagpapainit sa kanyang buong pagkatao. 

"Ito na ba iyon? Ito na ba yung sarap at tamis ng pag-ibig na sinasabi nila? Ang lasa ng pag-ibig na hindi nagkukunwari at hindi nagtatago?"

"Marahil ito na iyon. Nararamdaman ko na ang tunay na pag-ibig.''

Bumaba ang mga halik ni Judah sa kanyang tiyan, hindi nito pinalagpas ang bawat abs na madaan nito. Patuloy lang siya sa pag-ungol.

''Judaaaah...'' ang tanging paulit ulit na naibubulalas ng kanyang mga labi. 

Hinayaan niyang tanggalin na ni Judah ang kanyang suot na pang ibaba hanggang sa tuluyan na nitong tanggalin ang kahuli huling saplot na meron siya. Tanghaling tapat ngunit makulimlim ang panahon. Malamig ang hangin na pumapasok sa kalahating nakabukas na glass door ng kwarto na siyang lalong nagpapa-romantic sa mga nangyayari. 

Ilang segundong nakangiti lang si Judah habang pinagmamasdan ang kanyang kahubdan. 

''Oh ano? Titignan mo na lang ba ako, hindi ka pa ba manananghalian?'' pabiro niya rito dahil parang na-a-amazed pa rin ito sa nakikita. Siya naman may konting hiya pa siyang nararamdaman ngunit mas gusto niyang wala nang itatago sa minamahal. 

''Excited ka naman diyan!'' pagtataray nito sa kanya. 

''Ah, mataray hah. Halika ka rito!'' bumangon siya't hinila ito pahiga at saka muling siniil ng halik sa labi hanggang sa dumating sila sa punto para gawin ang isang bagay na alam niyang mas lalong magpapatibay ng kanilang relasyon. Hindi man iyon ang magiging sentro ng relasyon nila pero alam niyang may malaking dulot iyon sa kanilang dalawa bilang parehong una sa isa't isa. 

Pinwusto niya ito ng maayos na higa at saka tumingin sa mga matang nag-aalala o natatakot. Hindi niya kasi mawari'y kung ano ang nararamdaman ni Judah ngayon. 

''Kung hindi ka pa handa, pwede namang 'wag na lang muna nating ituloy. Maghihintay ako.'' ayaw niyang pangunahan ang desisyon nito kaya minabuti niyang unahan na ito sa pagsabi. 

''May tiwala naman ako sa'yo Rocky kasi mahal kita. Gawin na natin.'' 

Iyon na ang hudyat na hinihintay niya. Hinalikan niya muna ito bago dahan-dahang pumasok kay Judah. Napapangiwi ito sa sakit kaya minsa'y umaakma siyang aatras ngunit pinipigilan siya nito at nagbibigay ng hudyat upang magpatuloy hanggang tuluyan na niyang sinakop ang kaloob-looban nito. 

Banayad ang bawat galaw na ginagawa ni Rocky. Galaw na may buong pusong pagmamahal para kay Judah. Galaw at sayaw na ang kani-kanilang mga katawan lang ang nakakaalam at nakakaramdam. Sayaw na sa bawat indag, haplos at tama ay nagdadala kapwa sa kanila sa kung saan mang lugar na maligaya. 


''I love you, Judah!'' dahil sa nararamdamang pagod, napahiga siya sa ibabaw nito habang nakayakap rito. Pinikit na lang niya ang mga mata habang pareho pa silang naghahabol ng hininga. 

''I love you too, Rocky. Thank you!'' niyakap siya nito pabalik hanggang sa pareho silang nakatulog. 

--


Bigla naalimpungatan si Rocky nang makaramdam ng lamig ng hangin. Inangat nito ang ulo at nakita si Judah na tulog pa rin hanggang ngayon. Sinulyapan nito ang orasan at mag-a-alas sais na pala ng gabi. 

''Judah... Judah... gising na, magluluto na ako ng hapunan natin.'' unti-unting dinilat ni Judah ang mga mata upang sulyapan siya at saka ngumiti. ''Judah, alam mo mabuti na lang at pumayag ako noon na maging roommate mo nang sinabi ng landlady natin na lumipat muna ako dun sa unit niyo ni beshie mo.''

''Wow! bakit parang napilitan ka pa sa paglipat mo dun?''

''Hindi naman. Thankful nga ako kasi lumipat ako, kasi nakilala kita. Tinulungan mo akong kilalanin at tanggapin ang tunay na ako.''

Hinawakan ni Rocky ang kamay ni Judah at saka marahang hinalikan ito. Isang halik na punong-puno ng pagmamahal. Sa pagkakataong iyon alam na ni Rocky kung ano talaga ang gusto niya at dahan dahan siyang kumukuha ng lakas kay Judah upang ihanda ang kanyang sarili sa mga susunod pang mangyayari.

''Maliligo muna ako, buko hah.'' muli niyang hinalikan ang kamay nito bago bitawan.

''Kina-career mo na talaga yung Buko, hah.'' natatawang sabi nito. 

''Siyempre, ikaw na ngayon ang Buhay ko.'' hindi na niya nilingon ito ngunit sigurado siyang iniwan niya si Judah na kinikilig.

Habang nasa banyo si Rocky biglang napansin ni Judah ang cellphone nito na kanina pa nagba-vibrate, may tumatawag. Naisip niyang silipin kung sino ang tumatawag.

''Incoming Call from Love?''

''Love? sinong Love?'' 

Itutuloy...

Kabanata 5: Kutob at Hinala 2/2 

Thank you everyone for reading! Please don't forget to hit that Star to Vote and leave your comments so I can thank you personally!

See you in the next chapter! 

Ikaw Ang Sansinukuban (Quaranthings The Series Sequel)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon