Chap 36

355 36 11
                                    


Xe cảnh sát đã tới trước một khu dân cư. Cảnh sát ngay lập tức phong tỏa hiện trường, đội đặc công cũng đã vào vị trí phòng thủ.
Một đội gồm 4 cảnh sát đã mai phục trước đó báo lại chính xác địa điểm hiện tại của nghi phạm.
"Đội trưởng, nghi phạm ở tầng 6 tòa nhà phía Đông"
Đội trưởng đội cảnh sát Quảng Tây tiếp nhận thông tin, cùng Vương Nhất Bác và Tiêu Chiến lên kế hoạch bắt giữ nghi phạm.
"Tòa nhà đối diện có thể dùng làm vị trí ngắm bắn. Tôi sẽ lên đó"
Hoàng Minh Phong chỉ vào tòa nhà vẽ trong tấm bản đồ.
"Được, cẩn thận chút"
Nhận được sự đồng ý của Vương Nhất Bác, Phong ca tay cầm súng, cùng vài cảnh sát chạy về nơi đã chỉ điểm, vào vị trí chuẩn bị ngắm bắn.
"Tòa nhà có ba cửa ra vào, hai cửa bên hông, một cửa chính. Chúng ta chia làm bốn mũi đi, vào theo ba cửa, cùng với một đội đặc công tập kích từ trên cao xuống, đề phòng hắn trốn thoát"
Đội trưởng đội cảnh sát Quảng Tây đưa ra kế hoạch, Vương Nhất Bác và Tiêu Chiến cũng đồng ý. Tiêu Chiến muốn đi theo nhưng lại bị Vương Nhất Bác ngăn lại, nói với anh tình huống này quá nguy hiểm, không thể tùy tiện làm bừa.
Cuối cùng anh cũng bị cậu thuyết phục, đành ngoan ngoãn ở lại bên ngoài. Trong lúc giúp cậu mặc áo chống đạn, gương mặt Tiêu Chiến không nổi một phần thoải mái, hai hàng lông mày cứ nhíu chặt lại. Vương Nhất Bác thấy vậy đành mỉm cười an ủi anh.
"Em sẽ quay về sớm thôi, đừng lo lắng. Anh cứ nhăn nhó như vậy, sẽ già sớm đấy"
"Già cái đầu em. Chú ý an toàn. Anh ở ngay bên ngoài"
Tiêu Chiến đánh một cái vào đầu vai Vương Nhất Bác, nhưng vẫn không quên nhắc cậu cẩn thận. Vương Nhất Bác dịu dàng xoa xoa đầu anh trấn an
"Đợi em"
Kế hoạch đã lên, đến lúc hành động. Bốn đội chia nhau tập kích bốn phía, Vương Nhất Bác phụ trách dẫn đội vào từ cửa hông bên trái. Khu dân cư này là khu bỏ hoang nên không có người ở. Ba nhóm đã nhanh chóng lên tới tầng 6, hiện tại đang đứng trước cửa phòng của nghi phạm.
"Đội phó Vương, không nhìn thấy nghi phạm trong nhà. Mọi người cẩn thận"
Hoàng Minh Phong ở tòa nhà đổi diện liên lạc với Vương Nhất Bác qua bộ đàm. Qua ống ngắm của súng bắn tỉa anh không nhìn thấy nghi phạm, có thể hắn đang trốn ở nơi nào đó trong nhà. Không rõ hắn có vũ khí hay chất gây nổ hay không.
Vương Nhất Bác ra hiệu với đội trưởng đội cảnh sát Quảng Tây. Chờ đợi cơ hội, Vương Nhất Bác xoay người đạp cửa, lập tức cảnh viên chạy vào, lục soát khắp nơi.
"Đội trưởng, không thấy người"
Đội trưởng đội cảnh sát Quảng Tây chửi thề một tiếng, đập tay xuống bàn, trong lòng thầm chửi tên khốn kiếp kia.
"Một đội ở lại lục soát thật kỹ, còn lại theo tôi"
Chỉ riêng Vương Nhất Bác lại đang đứng nhìn chăm chăm vào bức tranh lớn bám đầy bụi bặm treo trên tường. Càng nhìn càng thấy nó kỳ lạ. Bức tranh được treo ở tầm thấp, so với Vương Nhất Bác đang đứng thì cũng phải thấp hơn cậu đến hai mươi phân. Không ai treo tranh ở vị trí như vậy bao giờ. hơn nữa hai bên khung tranh có những chỗ không hề có bụi, chứng tỏ đã có người động vào.
Vương Nhất Bác ra hiệu cho đội trưởng đội cảnh sát Quảng Tây đang chuẩn bị dẫn người ra ngoài. Cậu chỉ vào bức tranh lớn, ý chỉ: trong này.
Cảnh viên cũng đã vào vị trí, giương súng chĩa vào bức tranh lớn. Lại thêm hai cảnh viên ở hai bên chuẩn bị mang tranh gỡ xuống. Vương Nhất Bác tay cầm súng, lại liếc nhìn sang đội trưởng đội cảnh sát Quảng Tây một cái.Đợi thời điểm thích hợp, Vương Nhất Bác ra hiệu cho hai cảnh sát gỡ bức tranh xuống.
Bức tranh vừa được tháo xuống, ngay lập tức một vật kim loại có hình dạng như ống nước rơi ra. Từ vật đó tỏa ra một làn khói trắng, là lựu đạn hơi cay tự chế.
Một mảnh khói trắng bao trùm khắp căn phòng, khiến mắt đau rát, làm mọi người không nhịn được phải lấy tay che chắn. Trong làn khói có một thân ảnh từ cái hốc sau bức tranh nhảy ra. Hắn đeo mặt nạ phòng độc, nhân lúc cảnh sát bị lựu đạn hơi cay làm phân tán liền chạy trốn.
Vương Nhất Bác tai và mắt có chút rát, nhưng vẫn nhanh nhạy túm lấy tên kia khi hắn vừa mới chạy qua. Nào ngờ tên đó thủ sẵn một con dao trong người, rạch một đường dao dài trên cánh tay cậu, sau đó xô mạnh cậu về phía sau rồi trốn thoát. Vương Nhất Bác bị đẩy ngã ra sau, đầu đụng phải vật cứng gì đó, đau buốt. Nhưng cậu làm gì có cơ hội nghĩ nhiều những chuyện đó, ngay lập tức chống tay ngồi dậy, đuổi theo nghi phạm.
"Đội phó Vương, tôi yểm trợ cậu"
Đội trưởng đội cảnh sát Quảng Tây cũng đứng dậy chạy theo sau. Ra tới phía đầu cầu thang lại mất dấu tên đó. Hai người chia nhau, một đi lên, một đi xuống, đồng thời gọi đội đặc công đang tập kích trên sân thượng hỗ trợ phòng trường hợp nghi phạm trốn thoát hoặc nhảy lầu tự tử.
Vương Nhất Bác men theo cầu thang thận trọng đi xuống. Tòa nhà này nhỏ, không có nhiều phòng, tất cả cửa đều đã được rào lại bằng tấm lưới sắt, nghi phạm không thể trốn ở một trong những phòng đó.
Vừa xuống tới đầu cầu thang tầng hai, một chiếc gậy gỗ không biết từ đâu đập lên vai cậu, làm cây súng trong tay cũng bị văng ra, theo các bậc thang trượt xuống dưới.
Cũng không biết từ đâu, một thân ảnh lao ra, dùng gậy gỗ liên tiếp đánh lên người cậu. Vương Nhất Bác ban đầu bị choáng, nhưng rất nhanh đã lấy lại bình tĩnh, giữ chặt lấy đầu kia của cây gậy, giơ chân đá vào bụng hắn một cái.
Tên đó ngã lăn ra đất. Nhưng hắn dường như không có vẻ gì là đau đớn, lập tức bật dậy, tiếp tục lao vào cậu. Hắn lúc này không khác gì một con thú hoang, hai mắt vương đầy tơ máu, nước bọt chảy xuống hai bên khóe miệng, so với thú hoang còn ghê tởm hơn nhiều.
Hắn vặn vặn cái cổ đến mức khớp xương kêu răng rắc rồi rú lên một tiếng, như con sói hoang rình mồi. Tiếp đó hắn lao thẳng vào Vương Nhất Bác.
Cậu nhanh nhạy tránh né, tiếp tục đá vào mạn sườn hắn. Nhưng hắn càng bị đánh càng hăng, vẫn cứ lao vào người cậu. Tên này to con hơn cậu, hơn nữa hắn hiện tại đang như một kẻ điên, chắc chắn không chỉ dừng lại ở mức độ làm người khác bị thương. Nếu không giết chết được cậu, hắn nhất định sẽ không dừng lại.
Vương Nhất Bác hoàn toàn có thể đánh trả lại hắn, nhưng khi nãy dính phải lựu đạn hơi cay, đầu lại bị va đập, vậy nên phản ứng bớt nhanh đi một phần. Đánh nhau với kẻ điên thì không khác nào đánh nhau với tảng đá, vì bọn họ làm gì còn lý trí, chỉ thấy người trước mắt liền lao vào, bất luận là ai, phải giết chết.
Cậu cũng dùng sức đánh trả hắn, nhưng tên này da thịt cứng như sắt đá, căn bản là không hề bị ảnh hưởng.
"Đội phó Vương"
Tiếng gọi của đội trưởng đội cảnh sát Quảng Tây từ trên tầng vọng xuống. Trong một khoảnh khắc xao nhãng, nghi phạm nhào tới túm lấy Vương Nhất Bác, kéo cậu giật lùi về phía hàng rào chắn bên ngoài của hành lang. Hàng rào vốn không cao, lại là hàng rào sắt lâu ngày bị gỉ sét, các mối nối cũng không còn chắc chắn. Vì vậy bị một lực lớn tác động vào, hàng rào bung ra, rơi xuống đất. Vương Nhất Bác bị đẩy cũng mất đà khiến cho cả cậu và nghi phạm cùng nhau ngã xuống.
May mắn là tầng hai của tòa nhà này không cao lắm, nhưng ngã từ trên cao xuống như vậy thì tất nhiên vẫn phải có thương tích rồi. Trong lúc tên nghi phạm vẫn còn nằm bẹp dưới đất kêu gào đau đớn, Vương Nhất Bác loạng choạng tiến lại gần, nhân cơ hội bắt hắn lại. Nhưng còn chưa chạm vào, nghi phạm lại rú lên một tiếng, bật dậy lò xo, tiếp tục lao vào Vương Nhất Bác.
Đội trưởng đội cảnh sát Quảng Tây đã chạy xuống đến nơi, sau khi bắn chỉ thiên một phát liền chĩa súng vào nghi phạm.
"Dừng lại không tôi bắn đó!"
Nhưng tên kia vẫn như một kẻ điên, chỉ chực chờ lao vào ăn tươi nuốt sống Vương Nhất Bác. Cuối cùng đội trưởng Quảng Tây bắn cho hắn một phát súng vào chân, khiến hắn đau đớn kêu gào. Vương Nhất Bác nhân cơ hội cho hắn một đá, cùng với đội trưởng Quảng Tây áp chế hắn. Người của đặc công cũng đã có mặt, phải bốn người khỏe mạnh mới có thể giữ được tên điên này.
Nghi phạm vừa bị giải đi, Vương Nhất Bác mất hết sức lực ngồi phịch xuống đất, khó khăn lắm mới cởi được áo chống đạn ra.
"Cậu không sao chứ?"
Đội trưởng đội cảnh sát Quảng Tây cũng lại gần vỗ vai hỏi han. Nhưng bây giờ tai cậu không còn nghe rõ gì nữa, mắt cũng mờ đi, chỉ biết ngơ ngác gật đầu.
Tiêu Chiến cũng đã chạy tới, nhìn thấy vết thương vẫn đang chảy máu trên cánh tay cậu, bản thân có chút luống cuống.
"Nhất Bác, em bị thương rồi. Anh đưa em tới bệnh viện!"
Vương Nhất Bác hai mắt vừa rát vừa cay, lại từ phía sau đầu truyền tới cảm giác đau buốt đến choáng váng, toàn bộ ngũ quan hiện tại đều không hoạt động nổi nữa rồi.
"Anh Chiến, em không...sao"
Phía trước mắt là một mảng tối đen, cậu không còn ý thức được điều gì nữa, trước khi ngất đi chỉ kịp nghe thấy Tiêu Chiến đang gọi tên mình.
[Tiêu Chiến, thật tốt khi được nghe anh gọi tên em...]

[Bác Quân Nhất Tiêu] HứaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ