vii; more

979 119 12
                                    

# một chút ngọt ngào cho đôi cáo nhỏ.

___

Hôm nay nó lại không tập trung rồi. Sao thế nhỉ? À, con cáo đang yêu.

Chẳng biết tự khi nào, Osamu đã chẳng còn chấp nhặt từng miếng pudding mà thằng Atsumu ăn ké nó nữa, hay mớ đồ mà thằng cha đó mượn của nó mãi chẳng thèm trả. Nó chỉ chăm chăm vào việc ăn uống, cử chỉ và đống quần áo của mình mà thôi.

Nó không phải là sợ mình mất mặt trước người nó thương hay lo rằng người yêu sẽ không thích nó nữa, vì Suna của nó tuyệt vời lắm, cậu sẽ chẳng bận tâm vẻ ngoài của nó ra sao đâu. Nhưng nó vẫn lo lắng, nó muốn xuất hiện hoàn hảo nhất trước mặt người kia, nó muốn người kia chỉ thấy một con cáo tuyệt vời mà cậu có thể dựa vào, chứ chẳng phải là một phần của cặp sinh đôi hay cãi nhau ở trường học. Xem này, nó trưởng thành rồi.

Osamu muốn Suna yêu nó nhiều như cách nó yêu cậu, và muốn thứ tình cảm song phương này phải được đong thật đầy, giống như việc nó muốn mỗi ngày cậu gặp nó, cậu sẽ yêu nó nhiều hơn, hơn nữa. Tất nhiên người kia sẽ không bao giờ yêu nó nhiều như cách nó yêu cậu được đâu, nhưng nó muốn cậu dựa dẫm vào nó, và thương nó, và yêu nó, thật nhiều cơ.

Những kẻ đang yêu đều giống nhau, dù là thiếu nữ đôi mươi hay một người trưởng thành, đều muốn quan tâm người kia thật nhiều, và dù cử chỉ có khác đi, thì tình cảm của họ dành cho nhau vẫn sẽ chẳng có gì thay đổi. Và nó cũng thế, một phần ăn uống thừa rất nhiều thức ăn là cái dễ thấy nhất, bất cứ khi nào người kia muốn, nó đều sẽ chia cho.

Hoặc khác một chút, mỗi khi đông về, nó sẽ đem một chiếc quàng cổ thật dài, một vài túi giữ ấm, và một cái găng tay phòng hờ. Tất cả đều không phải là một đôi, nhưng những điều nhỏ nhặt ấy đều nói lên tình cảm của nó, sự quan tâm của nó dành cho con cáo Tibetan kia.

Và rồi khi đông qua đi và xuân lại về, Osamu sẽ rủ Suna cùng ngắm những bông anh đào dưới tán cây phủ sắc hồng lơ dịu nhẹ. Nó sẽ chỉ cho người kia thấy rằng hoa năm nay bay cũng có đôi, hay bàn về những áng mây trông hệt như kẹo bông gòn, hoặc là chuẩn bị phần thức ăn của cả hai thật kĩ, để người kia luôn thấy ngon miệng.

Osamu là như vậy đấy, con cáo đó không phải là một người ngây thơ hay một người chỉ biết mơ về những thứ màu hồng, chỉ là nó trân trọng quãng thời gian mà cả hai ở bên nhau vô cùng. Thế nên nó sẽ luôn tìm đến người kia trước, vào mỗi buổi sáng, hay trưa, hay chiều, nó sẽ nhắn tin khi nó không bên cạnh cậu và sẽ hỏi han khi nửa đêm rồi vẫn thấy Suna còn thức. Đơn giản là vì nó sợ người kia cô đơn.

Có những đêm nó mệt mỏi vô cùng, nhưng chỉ cần thấy tin nhắn người kia còn chấm xanh, nó sẽ nhắn tin sang. Nó sẽ gọi điện nói chuyện đến khi cậu ngủ thiếp đi và khẽ khàng nói chúc ngủ ngon. Hoặc cùng cậu chơi game cho đến lúc cả hai đã thấm mệt, hẹn nhau ra quán ăn đêm và đưa người kia về nhà đúng giờ. Và từng chút, từng chút một, yêu thương con cáo của nó thật nhiều.

Mùa hè rồi sẽ lại tiếp tục qua đi, Osamu cùng người nó thương sẽ cùng nhau ngắm pháo hoa dưới bầu trời đêm rực rỡ, dưới cái tuổi mới sắp đến gần và cái ước mong rạo rực trong lòng nó. Nó sẽ dịu dàng ôm người kia vào lòng và chẳng quan tâm đến ánh nhìn xung quanh, bởi vì nó yêu người kia rất nhiều, và nó muốn yêu cậu, yêu cậu, hơn cả những gì nó có thể.

Thời gian sẽ dần thoi đưa nó đến cái tuổi nó chín chắn hơn bây giờ và người kia cũng sẽ khác đi, nhưng tình cảm của nó sẽ không thay đổi. Ấy là bởi vì nó đã vun đắp tình yêu của nó từng ngày, từng giờ, từng phút, từng giây, từng khắc, bất kể khi nào nó có thể, thế nên Osamu sẽ không bao giờ khiến cho cái cảm xúc này phai tàn.

Nó biết, dù mười năm, hai mươi năm và lâu hơn nữa, nó vẫn sẽ yêu cậu như lúc này, và nó chắc chắn sẽ khiến người thương nó yêu đến nỗi chẳng thể rời bỏ nó. Osamu sẽ khiến con cáo kia phải đỏ mặt dụi đầu vào lòng nó để nói rằng cậu yêu nó ra sao, hoặc ngoan ngoãn nằm trong chăn ấm khi đông đến nhưng vẫn đợi chờ hoài cái ôm của nó.

Mùa thu qua đi đông sẽ lại về, nối tiếp nàng đông sẽ lại là nàng xuân, bốn mùa trong năm luân phiên nhau chuyển tiếp, và cứ mỗi khi năm mới đến, nó sẽ lại ở bên người kia. Osamu sẽ ôm người nó thương vào lòng và nói "Rin, mừng năm mới".

Và nó lại yêu cậu thêm một năm nữa và năm sau cũng như thế, nó sẽ tiếp tục yêu cậu, nhiều hơn cả bây giờ.

「 OsaSunaOsa 」Có một con cáo theo sau một con cáoNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ