KABANATA 12

283 11 0
                                    

Kabanata 12

Parang isang panaginip lang ang lahat pagkatapos sa naganap noong debut ko.Sa pag-gising ko ay si Icarud na ang bubungad sa aking mukha.He would always take me to a date,roadtrip,and a picnic whenever I was free at kapag walang class session.Hindi ako sanay sa pinapakita ni Icarus sa akin.Parang panaginip lang ang lahat.

Icarus would hug me in the back,kiss me in the my neck and in the temple of my head.Hindi niya gusto na mawala ako sa kaniyang paningin.Dapat alam niya lahat,he needs to know kung sino ang kasama ko,kung nasaan ako.Iyon lang.He's not that strict to me though.Ako pa nga ang laging nagseselos.

We are still in the courting stage but I can say I'm already that jealous to the girls would flock all over Icarus.Mapapatanong nalang ako sa sarili kung may patutunguhan ba ang relasyon namin na ito.

"Icarus,kailangan ko nang umalis."

Imbis sagutin ako ay mas hinigpitan pa nito ang yakap sa akin.Nasa living room kami ng condo niya.Buti nalang pumayag sina Mommy.They trust him except my brothers.Alam kong hadlang sila sa amin ni Icarus pero nanatili lang silang tikom.

"1 more minutes please." He murmured in my neck.

I gave up at hinayaan siya sa gustong mangyari.Tapos na ang isang minuto at kumalas na siya mula sa yakap.Akala ko pipilitin ko na naman siya ulit kagaya noong una.

I smiled. "Akala ko pipilitin na naman kita."

He touch my face and lean forward to give me a kiss in my forehead.Which is my favorite part.He's showing some respect.His lips never been touch mine and I'm very happy at the thought that he's respecting me.

"I have a bussiness trip to Palawan.I'm going to be busy again baby." He glance at me.

Maliit akong ngumiti sa kaniya.

"I'll be waiting for you then." Pagkatapos ay ginulo ang kaniyang buhok na ikinasimangot nito.

Yumakap na naman ito sa akin at inilagay ang kaniyang mukha sa akinh leeg.Suminghot ito na nagpadala ng kiliti.See? He's so clingy,but I don't hate it.I love his gestures.

"How many days?"

"Three days and it's to damn too long." Reklamo nito.

I rubbed his back and played with his hair.Tumawa ako ng marahan.Naramdaman ko na naman ang halik niya sa aking leeg.He will definetly leave a mark there,my guess.Pero lagi naman niya itong ginagawa kapag may bussiness trip siya.Aniya ay para naman makita ng mga kalalakihan na may nagmamay-ari na sa akin.

Sobrang problematic ako nun kasi baka nga makita nina Kuya.Mas lalong ma-bad shot iyon panigurado.

"Three days is not that long Icarus."

"For me it is."

Humiwalay ako sa yakap para harapan at makita ang kaniyang mukha.Agad ko naman nakita ang nakasimangot at malungkot na mukha niya pero sobrang gwapo pa rin tignan.Or cute,maybe we could call it.

''I promise not to engage with some boys.Always eat on time,sleep early,study,and to always reply to mister Icarus's call and text."

Ngumisi ito at tumango tango.

"Good girl."

Umirap ako.Ayoko sa word na yan.Parang aso lang ang pinagsabihan .

"Text me when your already home, okay?" Bilin ko sa kaniya pagkababa ko sa sasakyan.

"Yes,Miss ma'am."

Hindi na siya bumaba kasi nagkaproblema ang kompanya niya.Alam ko naman na gusto niya pa akong ihatid hanggang sa pintuan namin pero nagmamadali siya ngayon.

Hinalikan ko ang magkabila nitong pisngi.Pati na rin sa kaniyang noo.

"Behave,and please don't make such silly things while I'm not beside you."
Paalala ko.

"No boys allowed to you too."

"Uh-hmm." Tumango ako at ngumiti.

"No kissing girls."

Ito naman ang ngumisi.Hindi ko na soya hinintay na sumagot at umatras na.Kumaway ako sa kaniya.Umiiling naman ito at nagkagat-labi.Don't do that please,I'm tempted.

Tumalikod na ako para maglakad papunta sa gate.Agad naman akong nakita ng guard at binuksan gate para makapasok na ako.Bago pumasok ay lumingon muna ako.Nakita kong umatras abante ang kotse ni Icarus.Binaba ni Icarus ang kaniyang bintana at kumaway sa akin bago humarorot ang kotse niya papalayo.

Everything was okay then,but I never thought that one mistake could lead us apart and hurt each others heart.One mistake broke our relationship kahit hindi ko pa man siya sinagot.I wish I could turn back the time and stop it where we are still happy,care-free and deeply inlove with each other.

I wish.......



THE MERMAID PRINCESS OF SECTION HELL (ON-GOING)Where stories live. Discover now