50

11 0 0
                                    

"You really have no idea what today is?" He glanced at me before returning the gaze on the road.

Pagkatapos namin kumain ay napagpasyahan namin na magliwaliw. Inabot na kami ng hapon sa daan kaya inaya ko siyang sa Glass Garden nalang kami kumain.

Nang isang kanto nalang mula sa Glass Garden ay nag-ring ang smartphone ko at agad ko naman itong sinagot.

Real fun's about to start.

"Hello Reia?" I answered the call

I could hear busy people from the background. They must be preparing right now.

"Go na, gaga!" She exclaimed and dropped the call.

Obliging to her command I faced Coelth with a serious face. "Stop the car." He looked at me with a confused expression.

"Why did something happen?" He asked cluelessly

Sorry Coelth.

"Just stop the frigging car Coelth!" I slammed my hand on the dashboard.

He looked at me in awe. Probably, puzzled why my mood turned sour.

He then screeched the car and stopped on the side.

"I don't know what's happening. I'll stop here just be safe okay?" He leaned to snatch my nape for me to lean closer and his lips touched my forehead which lasted for about half a minute.

I nodded and jumped out of his vehicle.

Inantay ko muna siyang mawala sa mga paningin ko bago ako naglakad patungo sa SUV na naka-antabay sa sa tabi.

Sumakay ako rito at binati ang katabi kong naka-upo sa driver's seat.

"Azrich! Hi." I leaned and gave hima peck on the cheek.

I craned my neck on the back seat to see a beautiful baby girl with pigtails in her trench coat and boots.

"Baby!" "Mommy ko!" She leaned and pouted her lips so I gave her a kiss on her cherry red lips.

I eyed Azrich. "A trench coat and a pair of boots? Really?"

"She's so lazy to dress up kanina, she stayed in her bed and slept in it when I asked her to dress up. Hanggang ngayon naka-Barbie pajamas pa 'yan dinoblehan ko nalang ng trench coat tapos binagayan ko nalang ng boots." He explained while driving.

He drove past Glass Garden and went on straight ahead. Huminto kami sa isang lumang bahay na kulay puti at may disenyong hango sa Europa at Greece. Sa harap ay mayroong mga posteng pa-bilog kung saan naka-ukit ang mga detalyemg halatang pang-mayaman. Tingin ko ang column na ginamit ay isang Corinthian column. Bumaba ako habang kinuha naman at ginising ni Azrich ang kanyang anak na si Azaiah. Pinagmasdan ko ang mga detalye ng kabahayan mula sa labas.

This is perfect.

Ang pader ay ginagapangan na ng mga berdeng mga baging na hindi na naalalagaan.

Papunta sa pinto ay mayroong hagdang gawa sa marble na ngayon ay kinumutan na ng alikabok.

Binuksan na ni Az ang pintuan. Nauna akong pumasok at pinagmasdan ang bulwagang mayroong magarbong chandeliers. Mayroong limang chandelier ang bulwagan and apat ay nakapalibot sa pinakamataking siyang sentro.

Naramdaman ko ang mga yabag sa likod ko at bigla nalamang akong tinakpan ng panyong may kakaibang amoy.

Sinubukan kong imulat ang aking mga mata ngunit pilit itong bumibigat.

Hanggang sa walang hanggang kadiliman na lamang ang tanaw ng aking mga mata.

Subscribe (Offer Offer duology #2)Where stories live. Discover now