Chương 12

244 11 1
                                    

Cố Linh cố gắng sắp xếp mọi thứ ở thành phố D chu đáo để một tuần sau đi gặp Phán Phán. Bây giờ dì không cùng cô trở về, cô tính ở lại phía dưới.

“Tạm thời dì sẽ không tới đó, sau này nếu con muốn dì tới để giúp đỡ thì cứ gọi điện cho dì.” Tần Phương thu dọn đồ cho Phán Phán,“Đây là đồ chị Đường của dì đưa tới, quần áo cũng không tệ, dì đã dùng nước ấm giặt qua.” Rất nhiều đồ của Phán Phán đều là đồ cũ của cháu gái Tần Phượng, đối với Cố Linh cùng Tần Phượng mà nói đều không dễ dàng.

Tiểu cô nương có hai bím tóc sừng dê đang ngồi ở một bên chơi trò chơi xếp hình, im lặng không tiếng động.

Trong lòng Cố Linh rất băn khoăn, vài năm nay dì giúp đỡ cô rất nhiều. Vốn là người già nên hưởng phúc tuổi thọ, nhưng chẳng những không được hưởng phúc, bây giờ với trước kia lại cách biệt một trời một vực.

“Dì còn có một chút tiền gửi ngân hàng, con mang theo đi.”

“Con không thể nhận được!”

“Dì cho con mượn, cũng không phải cho con, mà là cho Phán Phán. Con bé sắp đi nhà trẻ, về sau cũng phải chi tiêu khá nhiều. Gặp khó khăn cũng không thể để nó khổ.”

Hốc mắt Cố Linh nóng lên,“Dì à…”

“Thôi được rồi, dì sẽ không giữ mẹ con con ở lại ăn cơm. Trở về sớm một chút.” Dì quay trở lại ôm lấy Phán Phán,“Phải nghe lời mẹ biết không?”

Phán Phán nhìn Tần Phượng rồi lại nhìn Cố Linh, gật gật đầu.

Tần Phượng cười, nếp nhăn nơi khóe mắt lộ rõ ràng,“Đứa nhỏ này rất thông minh. Con cũng đừng lo lắng, sẽ có ngày con bé mở miệng nói, không chừng ngày nào đó ăn nói sẽ rất khéo léo.”

Cố Linh gật gật đầu, “Con biết.” Nhưng trong lòng cô lại nôn nóng vô cùng.

Tần Phượng nhìn Phán Phán, nét di truyền thật tinh xảo, Cố Linh lớn lên thì giống bố, con của nó lớn lên cũng vậy, nhìn quanh bộ dạng con bé và Tống Thừa Trúc thật sự là giống nhau như đúc, khuôn mặt giống nhau, cái mũi miệng cũng giống nhau, ngay cả thần sắc đều không có khác biệt.

Người ta thường nói con gái giống bố thì may mắn, bà có chút hy vọng.

Cố Linh mang theo Phán Phán trở lại thành phố D, khi xuống xe, Phương Hủ Hủ lái xe Bắc Kinh second-hand đời mới tới đón hai người.

Cô ôm lấy Phán Phán,“Tiểu mỹ nữ, có nhớ dì không?”

Phán Phán nhìn cô, gật gật đầu, liền khoa tay múa chân một chút: Dì Hủ Hủ… trong tròng mắt, hai con ngươi như quả nho sáng long lanh chớp chớp, khóe miệng cô bé hé ra một chút tươi cười.

Con bé cười như thế kia làm cho mọi người nhìn thấy đều phải yêu thương, kìm lòng muốn đặt toàn bộ thế giới xuống dưới chân nó.

“Đi, dì Hủ Hủ dẫn con đi ăn nha.” Phương Hủ Hủ lái xe.

Cố Linh ôm chặt đầu vai Phán Phán, Phán Phán vẫn nhìn ra ngoài cửa sổ, có vẻ tràn ngập hứng thú với thành phố này.

Cố Linh nhẹ nhàng thở một hơi, có con gái làm bạn, mấy năm nay gặp gian khổ, cô cũng không cảm thấy khổ.

Ba người ăn cơm ở một quán thịt nướng, ăn cơm xong về nhà, Cố Linh dẫn Phán Phán đi tắm rửa. Đôi mắt của con bé nhìn quanh đánh giá phòng. Căn phòng này là công sức mấy ngày nay một mình Cố Linh chuẩn bị, chăn gối trên giường đều là mèo Kitty hồng nhạt.

[Cover] (Gillinh) Chấp niệmNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ