Cố Phán chỉ là một cô bé bốn tuổi, nhưng suy nghĩ cô bé lại chín chắn hơn các bạn cùng trang lứa. Trước khi Tống Thừa Trúc xuất hiện, cô bé luôn mong ba mình xuất hiện.
Ba có thể đưa cô bé đi chơi, đi tiêm có ba theo cô bé cũng sẽ không sợ như vậy, ba có thể dạy cô bé đọc chữ, không cần phải chuyện gì cũng nhờ mẹ. Ngay cả cô bé cũng biết mẹ của mình rất cực khổ.
Lúc Tần Phương và Phương Hủ Hủ lén nói chuyện với nhau, cô bé không nhiều thì ít cũng nghe được một chút. Ví dụ như, cô bé biết ba và mẹ đã ly hôn.
Ly hôn có ý nghĩa gì, cô bé có thể mờ mịt hiểu được.
Khi Tống Thừa Trúc xuất hiện ở nhà trẻ, cũng chính là lúc ra chơi. Đám trẻ con tốp năm tốp ba từ lớp học ra ngoài chơi trò chơi, nhưng chỉ có một mình Cố Phán ngồi một mình ở đó lật sách.
Tiếng hoan hô của bọn trẻ, nhưng không có thanh âm của con bé.
Tống Thừa Trúc từng bước một đi vào, anh chậm rãi đi tới bên cạnh cô bé.
Cố Phán cảm giác được trên đỉnh đầu có bóng tối nên ngẩng đầu lên, nhìn thấy anh, đôi mắt đen chớp chớp, lóe lên vài phần khó hiểu, “Chú muốn dẫn con đi đâu?” Khuôn mặt nhỏ nhắn đầy vẻ khẩn trương, lặng lẽ xê dịch vị trí.
Hôm nay bên cạnh Tống Thừa Trúc có thêm một nữ phiên dịch.
“Đều không phải.” Anh nhíu mày một cái.
“Vì sao không ra chơi cùng các bạn khác?” Tống Thừa Trúc ngồi xổm xuống, nhìn thẳng về phía trước theo hướng cô bé nhìn.
Cố Phán vuốt cuốn sách: “Con không biết nói chuyện.”
Trong lòng Tống Thừa Trúc như bị ai đó nhéo một cái thật đau, hồi lâu, anh mới lấy lại được giọng nói của mình, “Chú đưa con ra ngoài chơi nhé?” Anh chỉ chỉ phía ngoài cầu trượt.
Cố Phán yên lặng không nói, “Chú thật sự không dẫn con đi sao?”
“Không dẫn theo.” Tống Thừa Trúc bình tĩnh nói.
“Vậy được rồi.” Thực sự cô bé cũng muốn chơi. Bình thường Cố Linh đều bận rất nhiều việc, đến đón cô bé xong phải quay lại làm việc. Buổi tối cô phải lên lớp, đôi khi còn phải phê duyệt tranh.
Hiếm khi bà ngoại đến đón cô bé, cô bé thích chơi nhất là leo núi, nhưng bà ngoại không cho, sợ cô bé bị ngã.
Cố Phán lao ra khỏi phòng học, giống như một chú ngựa nhỏ vừa thoát cương, vù vù xông về phía trước. Cố Phán chơi đến nỗi đầu đầy mồ hôi, động tác linh hoạt, cầu trượt trơn bóng làm cô bé không thể nào chơi được, chơi món đồ chơi khổng lồ này có chút nguy hiểm.
Tống Thừa Trúc theo ở phía sau, một bước không rời, trên mặt đầy vẻ cưng chiều, nhưng anh không hề hay biết.
Nữ phiên dịch ở một bên, không nhịn được nói, “Có thể thấy, cô bé này bình thường không có cơ hội chơi những thứ này.”
Cố Phán giơ tay lau mồ hôi trên trán, “Con biết.” Cô bé ngước khuôn mặt lên, “Chú là ba con, nhưng con không quen chú, chú và mẹ con đã ly hôn rồi.” Nói xong, cô bé trừng mắt nhìn, “Con biết “pa pa”, con còn viết được nữa đấy. Chú xem này —— ”
BẠN ĐANG ĐỌC
[Cover] (Gillinh) Chấp niệm
DiversosTác giả: Dạ Man Ngày cô quyết định li hôn thì cô mới nhận ra là không thề khó. " Kết hôn nhiều năm như vậy, anh vẫn chưa thề thích em"