Thêm một cái Tết nữa Vương Nhất Bác đón cùng Tiêu Chiến có điều năm nay có kế hoạch mới sẽ không đơn thuần ở trong nước như năm ngoái. Cả hai quyết định đi du lịch, ý kiến này là của Tiêu Chiến nói với Vương Nhất Bác.
Vào cái ngày mà hoa xương rồng màu hồng tím của Vương Nhất Bác bung nở đẹp đẽ Vương Nhất Bác lại kéo Tiêu Chiến vào phòng khoe thêm lần nữa. Tiêu Chiến sâu sắc cảm thấy đứa trẻ này thật sự vẫn chưa lớn.
- Anh, anh xem hoa của em đã nở thật rồi này, đẹp không anh? Nó là nở vào ban đêm đó, sáng nay em đã thấy nó bung ra rồi rõ ràng hôm qua vẫn chưa nở.
Vương Nhất Bác vẻ mặt hào hứng không tắt khoa chân múa tay giải thích một tràng trước mặt Tiêu Chiến, anh chỉ nhìn cậu cười:
- Có khi nào nở thêm một bông em sẽ có thêm một may mắn khác không?
- Thật vậy sao?
Trước vẻ mặt vừa mù mờ lại tràn trề mong đợi muốn đặt tin tưởng vào điều mới nghe được của Vương Nhất Bác, Tiêu Chiến liền gật đầu như đúng rồi đáp:
- Chẳng phải nói hoa nở là mang lại may mắn cho chủ nhân sao, vậy cứ nở một bông là thêm một may mắn rồi.
Vương Nhất Bác lúc đầu nghe anh nói thì bán tín bán nghi nhưng thấy vẻ mặt Tiêu Chiến thế kia lại chuyển qua tin sái cổ đáp như một tên ngốc đã triệt để bị lừa.
- Vậy em sẽ chăm cho nó nở thật nhiều hoa.
Tiêu Chiến nghe xong phải cố gắng nhịn cười đáp một chữ ừ với cậu.
Cũng là ngày hôm đó Tiêu Chiến nói với Vương Nhất Bác về ý định của mình trong kỳ nghỉ Tết. Vương Nhất Bác không bất ngờ hỏi Tiêu Chiến về địa điểm anh muốn đến. Tiêu Chiến dài dọng đáp:
- Anh vẫn chưa chọn được, có mấy nơi anh muốn đến nhưng vẫn chưa biết nên đi chỗ nào thì mới tốt.
Nghĩ nghĩ một lát Tiêu Chiến lại bổ sung:
- Hay em chọn cùng với anh đi, dù sao chuyến này cũng là hai người cùng đi.
Vương Nhất Bác suy nghĩ xong lại hỏi Tiêu Chiến:
- Những nơi anh muốn đến có cách xa nhau lắm không?
Tiêu Chiến nói:
- Anh còn chưa xem kỹ.
Thật ra Vương Nhất Bác muốn nói Tiêu Chiến hãy đi hết nếu có thể, bởi thật ra cậu có nhiều tiền lắm, chỉ là Tiêu Chiến không biết thôi. Loanh quanh một hồi hai người quyết định điểm đến lần này là Hàn Quốc.
Hàn Quốc gần với Trung Quốc là quê của Eun Ji nhưng lần này hai người dừng chân tại Seoul, quê nhà của Eun Ji ở tận Busan, một thành phố biển của Hàn Quốc. Hai người tìm hiểu thấy ở Hàn cũng có đón Tết truyền thống, cũng muốn trải nghiệm chút khác biệt bên nước bạn xem như thế nào.
Còn một lý do nữa là khi Tiêu Chiến nói trong những nơi anh muốn đi có Hàn Quốc Vương Nhất Bác cũng muốn đến đây vì cậu có biết chút tiếng Hàn. Trước đây sau thời gian thất bại khi làm ở nhà hàng Vương Nhất Bác có đến làm việc cho một công ty của Hàn Quốc nên có thể giao tiếp khá tốt. Tiêu Chiến nghe xong lập tức quyết định sẽ đến đây.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Bác Chiến_BJYX] THÊM MỘT LẦN
FanfictionTôi có nguyên tắc của riêng mình. Đã vấp ngã ở một nơi nào đó rồi thì sẽ không để điều đó lặp lại thêm một lần. Đáng tiếc, anh đã làm tôi phải phá bỏ nguyên tắc của bản thân. Vì đó là anh_Tiêu Chiến, vì là anh nên tôi muốn thêm một lần, một lần...