Mới đó đã lại hết mất mùa hè. Những ngày ở lại nơi trời Tây của Tiêu Chiến theo đó cũng càng ngày càng rút ngắn lại. Anh vẫn chưa định trước ngày về cụ thể tuy nhiên dù sớm hay muộn gì cũng chỉ có thể quay vòng trong những ngày mùa đông chẳng thể kỳ kèo thêm được chút thời gian đến sang năm.
Mọi công việc ở đây của anh bây giờ cũng bắt đầu đến thời kỳ bàn giao chuyển đổi, biết rằng có hơi sớm nhưng Tiêu Chiến có dự định nghỉ sớm một chút dành thời gian trước khi trở về đi đến vài nơi trước đó vẫn chưa có cơ hội đến. Cũng chẳng biết được sau khi về nước đến khi nào mới có thể lại tung cánh bay đi đến vùng trời mới nên đây cũng coi như là một cơ hội tốt.
Hôm nay Tiêu Chiến vẫn ngồi tại quán rượu quen có điều là tại một bàn trong góc quán, đối diện còn có tóc vàng. Đồ uống hôm nay là một ly vang đỏ Eremo San Quirico.
Thật sự thì cũng không tính là một ly. Nồng độ cồn của loại vang này khá vừa phải giá cũng chẳng cao nhưng lại làm hài lòng Tiêu Chiến ở mùi thơm rất đẹp, nhấm nháp kỹ còn để lại mùi thơm của đào quyện với bơ. Cứ thế Tiêu Chiến cũng chẳng ngại việc quất luôn cả một chai mang đến bàn.
Đầu tóc vàng lại chọn một loại rượu nồng độ cao ngồi uống với đá. Tiêu Chiến cũng mặc kệ chẳng miễn cưỡng, dù sao khẩu vị của cậu ta cũng nặng hơn so với anh rất nhiều. Có lẽ là cái gì cũng như vậy, chơi với một người có điểm nhạt nhẽo như anh vô tình lại tạo nên một sự hoà hợp khó diễn tả.
Đầu tóc vàng tỏ vẻ mãn nguyện khi nhấm nháp một ngụm rượu cất lời hỏi Tiêu Chiến:
- Cậu có dự định sẽ đi đâu chưa?
Tiêu Chiến gật gật đầu lại lắc đầu. Tóc vàng nhìn mà cảm thấy khó hiểu nhíu nhíu mày lại nghe Tiêu Chiến thả một câu không mặn không nhạt.
- Có vài nơi muốn đi nhưng vẫn chưa biết nên đi đâu trước. Có thể là đến quê hương của loại rượu đang uống này trước.
Đầu tóc vàng liếc nhìn chai rượu đang được đặt trên bàn một hồi mới hỏi lại:
- Cậu muốn đến Ý sao?
Tiêu Chiến lần này gật đầu chắc chắn hơn.
- Một đất nước xinh đẹp. Mình cũng định đi vài nước ở Châu Âu nữa. Phần Lan và Áo đều muốn đến, tuy nhiên vẫn chưa biết sẽ đi đến đâu trước và ở lại trong bao lâu.
Đầu tóc vàng cũng gật gù tán đồng với vài địa điểm Tiêu Chiến đưa ra. Tất cả đều là những đất nước xinh đẹp và hạnh phúc mà ai cũng ao ước được một lần đặt chân đến. Tuy nhiên ngẫm nghĩ một hồi xong đầu tóc vàng lại thở dài ra chiều tiếc nuối.
- Cậu đi rồi sau này khi tớ buồn chẳng còn có người bên cạnh lắng nghe tớ nữa.
Tiêu Chiến nghe thấy liền biết tỏng ý đầu tóc vàng nói là gì. Mỗi lần chia tay bạn gái xong tìm đến anh chỉ thiếu nước khóc bù lu bù loa lên nữa thôi còn có chuyện gì khác nữa đâu.
- Không phải cậu còn có bạn gái sao? Cô ấy sẽ là người lắng nghe những lời tâm sự của cậu.
Đầu tóc vàng lập tức lắc lắc đầu vài cái, khuôn mặt một vẻ "cậu không hiểu được đâu" mà đáp:
BẠN ĐANG ĐỌC
[Bác Chiến_BJYX] THÊM MỘT LẦN
FanficTôi có nguyên tắc của riêng mình. Đã vấp ngã ở một nơi nào đó rồi thì sẽ không để điều đó lặp lại thêm một lần. Đáng tiếc, anh đã làm tôi phải phá bỏ nguyên tắc của bản thân. Vì đó là anh_Tiêu Chiến, vì là anh nên tôi muốn thêm một lần, một lần...