ORDER 27

752 31 23
                                    


Third person P.O.V

Maaga lahat nagising at abala sa kanya kanyang Gawain, habang si Miko naman ay na sa barracks lang at exited na naghihintay dumating ang mga parcel.

"Kaloka exited nako. Wala na kasi akong bagong may maisusuot na sapatos at damit" salita niya sa sarili animo buang na nagsasalita mag isa.

Habang abala si miko sa kakahintay at kakatingin sa cellphone niya ay siya naman pag pasok ng isang nurs at nang ibang mga sundalo bitbit ang ibat ibang box na naglalaman ng kanilang ni request. Kaya exited naman tumayo si miko na may malaking ngiti na nakapaskil sa kanyang mukha.

"Sa wakas at nandito narin salamat shopeee" galak niyang sabi at tumawa pa.

"Im so exited mga ateng at kuys" dugtong niya pa na ikinangiti ng mga ito. Kilala narin naman si miko ng iilan dahil sa kulit at rumors narin sa kanila ni Tristan.

Tahimik lang na naghahanap si miko habang abala naman ang iba sa kakalagay ng mga boxes ng mag salita yung isang nurse.

"uhm miko pweding favor?" Nahihiyang tanong niya

"ano yun?" balik niyang tanong na may naka paskil paring ngiti sa sarili

"pwedi ikaw nalang tumawag sa kanila, marami pa kasi kaming asikasuhin na pasyente alam muna busy ang lahat" paliwanag niya

"Sure ako na bahala" nakangiting pag sang ayon ni miko na walang halong pag alinlangan.

"segi salamat miko" pagpapasalamat niya.

Pagkatapos mag pasalamat ang nurse ay umalis naman ito agad. Naiwan si Miko at ang ibang Sundalo sa loob ng barracks na ito.

Maganda ang mood ni Miko habang busy sa kakahanap ng kanyang parcel.

"Yay saan na kaya yung akin, syempre andito narin naman ako uunahin kuna akin no" exited na sabi ni miko sa kanyang sarili.

Abala siya kakaikot sa mesa para hanapin ang para sa kanya ng mapadako ang kanyang mata sa isang parcel na may medyo may kalakihan at may mga nakasulat.

"I miss you"

"Keep safe"

"Salute, be strong"

Basa niya sa mga nakasulat, napakunot naman siya ng noo sa mga ito.

"Ang sweet naman nito" Sabi niya sa kanyang sarili, nagkibit balikat lang ito at sinimulan ng tawagin si Mike.

"Calling the attention of mike you have a parcel from daisy" pagbibiro niyang tawag kay mike

"Where are you, over" dugtong niya

Sa kabilang banda.

Habang busy sila ni Mike at Tristan sa meeting tungkol sa nasagopa nila ni miko nong nakaraan ng erescue nila yung bata. ay siya naman ikinatayo nila ng marinig nila ang tawag ni miko sa kabilang linya kaya nagkatinginan silang dalawa sa isat- isa na may pagkabahala at gulat sa muka.

"Calling the attention of Mike you have a parcel from daisy"

"Where are you, over?"

Pagkarinig na pagkarinig ni mike sa radio nila ay dali-dali niya naman kinuha ito at sinagot si Miko

"Where are you?" tarantang balik na tanong ni Mike kay Miko

"Sa Barracks lang dito malapit sa cafeteria" sagot naman ni miko sa kabilang linya

"Shit" sabay nilang mura ni Tristan sabay takbo

Takbo lang ng Takbo sila ni Tristan animo nag uunhan para makuha ang pa premyo sa unang makapunta doon. Lahat ng mga nadadaanan nilang mga sundalo ay sumasalute lang na may pagtataka sa kanilang pag- iisip kung bakit nagmamadali ang mga ito na may hindi maipinta sa mukha nila. Di na nila magawang pansinin ang mga sumasaludo sa kanila dahil ang nasaisip lang nila ay makapunta na doon at makuha ang parcel na para sa kanila.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jan 06, 2021 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

LOVE Me! Thats An ORDER!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon