Order 24

1.7K 61 15
                                    


--—-----------------————————————


Kim P. O. V

Lahat tumitingin sa amin ni tristan na animo mga artista kami. Ngayon lang ba sila nakakita ng sundalo na ang kasama ay maganda kaloka sila.

Naglalakad kasi kami papunta nga kina ate. Ito din si ate ga b na doon ako ipapatawag pwedi bukas nalang ganun.

Nang bigla nalang humarang si ken at nag saludo. Sumulyap muna siya sakin tsaka tumingin kay tristan.
Sumalute naman agad si tristan para mag response.

"Pinapatawag po kayo ni comander" sabi niya kay tristan.

Tumingin naman agad si tristan sakin ngumiti lang ako alangan naman sumimangot no.

"uhm kim mauna kana doon. Pinapatawag kami" sabi niya sabay gulo ng buhok ko.

"samahan na kita papunta kay ate mo mam kim" si ken habang naka smile. Papayag na sana ako ng bigla nalang sumabat si tristan.

"No sasama ka sakin parivate ken kaya nayan ni kim" matigas na sabi ni tristan kay ken at tumalikod.

Problema ng koreanong hilaw nayun. Nagkibit balikat nalang ako at napakamot naman si ken sa sintido niya. Kaloka wag na batok.

So ayun nga pinagpatuloy kuna ang pagrampa ko matapos akong iwan nila ni tristan. Bago ako pumasok sa loob ay tinignan ko muna ginagawa nila.

Bakit parang ang seryoso naman ata nila pati si ate. At ang loka loka kung bespren parang namatayan. Kaya hinawi kuna ang kurtina na nakaharang sa tent na ito. Nagulat nga ako at hindi kami sa doon sa loob ng meeting.

Pagkapasok na pagkapasok ko natahimik sila at nagsitinginan ang lahat.

Problema nila pagtutusukin ko mga mata nila eh. Di ko nalang nga pinansin at umupo sa katabi ni bespren.

"bespren mukha atang pinagbagsakan ka ng mundo?" tanong ko agad sa kanya.

"eh kasi bespren sasama ako sa pag uwi. Kung ako lang mag papaiwan ako sina mama kasi eh nag alala ma syado na admit pa nga" paliwanag niya.

"nako ano kaba bespren ok lang kailangan mo umuwi.." sagot ko sa kanya aabay smile.

"eh kasi bespren di ko masubaybayan ang pagmamahalan niyo ni Tris-- arayyy" di kuna pinatapos ang pagsasalita niya sinampal kuna agad.

"yan isa pa bespren yung lamesa na ito ihahampas ko sayo dami mong alam" irita kung sabi sabay irap.

Nagtawanan naman ang iba at nag ayieee inirapan kulang isa isa. Akala ko ba mga seryoso ang mga nandito jusko..

"okay okay tama nayan. Kim yung lista nabigay mo naba?" tanong ni ate.

"yes ate. At andun nadin pangalan ni bespren" sagot ko sabay smirk kay bespren.

"what? May name nako doon"gulat na napatingin si bespren

" naman bespren nararamdaman ko kasi na uuwi kana" asar ko sabay tawa.

"goah bespren ang sama mo" reklamo niya.

"luh kaloka ka eh uuwi ka naman talaga gaga" binatukan ko nga arte nito.

"ay oo nga pala tama ka" sabi niya sabay kamot ng binatukan ko.

"at tsaka kim tutal mag papa iwan kanarin napagdesisyonan ko na ikaw nalang yung umaattend sa meeting."

"what meeting? Sigurado ka dyan ateng?" gulat kung tanong sa kanya.

Tinaasan lang ako ng kilay ng magaling kung ate.

LOVE Me! Thats An ORDER!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon