Chapter 19

723 22 0
                                    

"Uhm...myghad..." tinakpan ko ang mukha ko dahil sa ingay na naririnig ko. May tumatawag at ang aga-aga pa. Gusto ko pa'ng matulog ng mahimbing sobra'ng...napagod ang mata ko kagabi sa mga nalaman ko.

Kinuha ko ang phone ko at tinignan kung sino ang tumatawag.Gano'n na lang ang gulat na tatawag nga pala si Travis ngayong araw, nakalimutan ko na dahil sa sobra'ng dami ko'ng iniisip.

"Hi, Good morning, Agu" He said as soon as I answered his call.

"Uh..Good morning ..." I said in a sleepy voice. I'm still really sleepy.

"Oh, did I disturb your sleep? I'm sorry I thought you were awake at this time" mahinahong sambit niya sa kabila'ng linya.

"Hindi naman, ayos lang 'yun. Travis. Nasaan kana?" bahagya ako'ng bumangon at sumandal sa headboard kama. Tinakpan ko ang katawan ko ng kumot dahil sobra pa din ako'ng nilalamig.

"Nasa biyahe pa din. Kakasakay ko lang din kaninang 4 am."

"Kamusta ka naman?" tanong ko sa kanya kaagad. Hindi talaga ako sanay na wala siya dito. Nakakausap ko naman siya pero ngayon ang layo niya. Sobra'ng layo niya sa akin.

"Ayos naman ako...hindi lang din ako sanay..." natahimik ako kaagad. Dahil kagaya niya hindi din naman ako sanay. Mas gusto ko pa ding nandito si Travis nakikita at nakakasama ko. "

"Malayo-layo pa ang byahe ko, kaya naisipan ko na tawagan ka..." Nanatili'ng nakakaginhawa ang boses niya sa akin, hindi ko mapigilang mangiti niya. "Ano'ng gagawin mo ngayon?"

I thought about what I would do today, apart from the fact that I had nothing to do with the company. Mommy also told me that I should also handle her bake shop.

I also want to help my cousins ​​there, I have nothing to do.

"Tutulungan ko mga pinsan ko sa bakeshop ni Mommy, wala na din naman ako'ng gagawin sa kompanya ngayong araw." Napakagat ako sa aking labi kahit naman paano ay kinakabahan ako ayoko namang mabanggit ko kay Travis ang nangyari kagabi.

"If you can, you can update me, I can read. I will always wait" Even if he doesn't tell or remind me I will. "I'm already missing you, Agu."

Napasinghap ako ng wala sa oras. Hindi ko nanaman maiwasang mangiti nanaman at matawa. "Ow, pinagtatawanan mo na ako ngayon, Agu"

"Namimiss na din kita, kaya bilisan mo'n umuwi, ha?"

"Hindi pa ako nakakarating pinapauwi mo na ako" Narinig ko ang halakhak niya sa kabila'ng niya. Ayan marinig ko lang siya ayos na ako ulit. Ayos na ayos na ako.

He is what I need, I need.

"Have a nice day, Agu. Fix it yourself and leave later."

"How about you?" I asked and stood up. I looked in the mirror and spent some time there. I really don't have much sleep. I caressed my face, I do not know but I feel weak now.

"I'm going to rest too, Enjoy your day, Agu."

"Call us later. Be careful, Travis."

"Yup, take care always, bye"

Binaba ko na ang phone ko. Tinignan ko muli ang sarili ko, ang dami ko nanamang naiisip talaga namang halo-halo na lahat. Ang dami ko'ng problema siguro kung hindi ako lalayo kay Travis patuloy lang magiging ganito.

Dahil..hindi naman ganito lahat...pero ginusto ko pa din. Talaga;ng ginawa ko.

"Ow, it's your fault to trust me"

Natigilan ako sa naalala ko'ng linya ni David sa panaginip ko, naalala ko nanaman. Palagi ko na lang naalala ang lahat ng panaginip ko sa kanya. Hindi na ako natahimik kahit kailan.

Marrying Agustina Del Mundo (Unedited)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon