Chapter 11

1.3K 47 1
                                    

"Shit! Shit!" Nagising ako kaagad mula sa sigaw na naririnig ko. Inalis ko ang palad ko sa mata ko at tinignan ang paligid.

Umaga na pala, napatulog ako kaagad kagabi pagkatapos ko'ng bihisan si David at sa mga narinig ko sa kanya.

"Tangina, sino'ng nagpalit sa akin?!" luminga ako sa kama kung saan naririnig ko si David na sumisigaw.

"Tangina naman ang aga-aga ang ingay!" nabosesan ko si Joshua na nagsisisigaw din sa labas ng kwarto, natahimik si David at nakasimangot sa akin kulang na lang patayin ako sa tingin. Hindi ko iyon pinansin dahil masakit ang ulo ko.

"David, ang aga-aga." wala'ng gana'ng sambit ko sa kanya. Naririninig ko ang katok nina Cristal sa pintuan ng kwarto namin. "Nakakaabala ka." natahimik siya at napatingin sa akin.

I grabbed my head and stood up to open the door because Cristal had been knocking before.

"And one more thing, I changed you. You'll just smell more wine. I just replaced your polo with you." umiling na lang ako sa sakit ng ulo ko. It's really hurt. Lalo lang kumikirot. Lumapit ako sa pintuan at binuksan iyon, bumungad sa akin sina Cristal at Joshua na magulo ang ayos.

Cristal approached to me, hinawakan ako at tumingin ako sa kanya.

"Ano ba'ng sinisigaw niya'ng asawa mo?" inis na tanong ni Joshua saka sumilip sa loob ng kwarto. Napahawak na din naman ako kay Cristal sa sakit ng ulo ko. Kulang na ata ako sa tulog.

"Why?" hinawakan ni Cristal ang mukha ko. "Not feeling well, Agu?" Dahan-dahan ako'ng tumango sa kanya at yumakap. Kapag pa naman masakit ang ulo ko mas lalo'ng bumibigat din ang pakiramdam ko.

"Ikaw, bakit ka sigaw ng sigaw? Para ka namang tanga!" sigaw ni Joshua at pumasok sa loob kaya napabitaw ako kay Cristal.

"Pota naman, nagulat ako iba na damit ko!" sigaw din ni David pabalik sa kanya, pumasok ako kaagad naabutan ko silang naghihigitan sila ng damit.

"Palagi ka namang ganyan parang tanga mawawalan kaba ng virginity kung papalitan ka ng damit? Gago!" hinawakan ko si Joshua at napatingin siya sa akin. "Bitawan mo ko, Agu dapat tinuturuan 'to ng eleksyon!"

"Tangina, bitawan mo ko!" pilit na tinutulak ni David si Joshua pero hindi ito bumibitaw sa damit niya.

"David, Joshua pwede ba'ng tama na?" malumanay na sambit ko sa kanila'ng dalawa.

They still haven't let go of each other, they are hurting almost as much as Cristal is already joining me in the separation.

I was especially touched by my head because of the pain. I shook a few times.

"Wait, let me go!" David shouted I looked at him. Lalo'ng nagdidilim ang paningin ko sa ginagawa nila'ng dalawa.

Tinulak niya si Joshua  palayo sa kanya at dali-dali'ng lumapit sa akin. Hindi ko maintindihan ang mga tingin niya sa akin. Kung nag-aalala ba siya o ano.

Hinawakan niya ang siko ko at tinitgnan ako. "Are you okay? What's about your feelings?" Napalunok ako kaagad, hindi pwede. bigla'ng bumils ang tibok ng puso ko habang malapit siya.

My heart was beating so fast, I think I knew he was already hearing that. That's weird, I don't like it.

"Agustina, Are you okay?" I stared into his eyes. He is already calling me by my name.

"I'll take care of Agu--" Joshua was about to snatch me from him but he didn't give up. Lalo niya ako'ng hinawakan, hawak na hindi ko masasaktan.

"She's my wife!" tinulak niya si Joshua palayo sa akin kaya napagalaw ako ng wala sa oras. "I'LL TAKE CARE OF MY WIFE!"

Marrying Agustina Del Mundo (Unedited)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon