• YLLANA •
Palabas na ako sa airport kung saan ako susunduin ng isang sasakyan upang ihatid sa hotel, kung saan ako mananatili hangang sa matapos ang ball.
May dalawang lalaki ang naka suit ang sumundo sa akin. May hawak silang placard na may nakalagay na pangalan ko, kaya lumapit ako sa kanila.
Good Afternoon ma'am, may i? Tukoy niya sa dala kung maleta.
Ibinigay ko iyon sa kanila, at sila ang nagdala papunta sa isang itim na sasakyan.
They escorted me, papunta sa hotel kung saan ako mamalagi hanggang matapos ang ball.
May pagkain ng nakahanda sa loob ng kwarto pagkapasok ko. Kumain ako at naisipan na magpahinga pagkatapos. Sa gabi na gaganapin ang ball. I still have 2 hours left para makapagpahinga.
Nagising ako dahil sa tunog ng alarm clock.
Mabilis akong naligo at nag-ayos para makapunta na sa event. I was preparing my gown ng may kumatok sa pintuan.Binuksan ko iyon at nakita ang tatlong babae.
Hi Ma'am! we are sent here to do your make up. Nakangiting sabi nila sa akin.
Binuksan ko ang pintuan para makapasok sila. I greeted them back, at nagpasalamat sa kanila.
An hour pass by at nakita kung patapos na sila sa make up ko. Maayos narin ang buhok ko.
Sinuot ko ang gown at tinignan ang sariling reflection sa salamin. Hindi ata maganda na si mamita ang pumili ng gown. It's super sexy, at hindi ko rin ito nasukat kaya masyadong masikip sa bandang dibdib.
Do i have a choice? I don't think so, kaya isusuot ko nalang ito.
Bago umalis ay nag text ako kay mamita, nagtanong ako kung kumusta si nanay.
Habang nasa loob ng sasakyan hindi ko maiwasan ang mamangha sa ganda ng mga tanawin. Mga nag tataasan na mga gusali. Mga magagandang tanawin kung saan nakakatuwang pagmasdan. Dumaan rin ang sasakyan sa lugar kung saan mo masisilayan ang mga man made island.
Sana makabalik ako rito at sa pagkakataon na iyon ay kasama ko na si nanay. Tiyak akong matutuwa yun sa ganda ng mga tanawin rito.
Habang iniisip si nanay, ay hindi ko maiwasang malungkot. Hayaan mo nay, gagaling ka 'rin at isasama kita pag nakabalik ako dito. Gusto kung masilayan mo 'rin ang ganda ng lugar dito.
Nag-aantay ako ng reply galing kay mamita. Kinakabahan ako kung ano nga ba ang naging resulta ng operation ni nanay.
Tinignan ko ulit ang sarili ko sa salamin, habang nasa loob nf sasakyan.I'm wearing a simple cut, sparkling gown. Halos hindi na ako makahinga sa desinyo nito. Masyadong hipit sa aking katawan. The gown itself is very sexy, lantad ang malalaki kung dibdib. But it's comfortable to wear.
Kulay champaign ang gown and it is fully covered with crystals. It has a slit sa bandang kaliwa. Mataas ang tabas ng slit kaya nakakailang kung maglakad.
Masyado 'ring sexy ang likod nito kaya giniginaw ako. Ano ba naman kasi itong si manita, bakit ba kasi ako pinagsuot ng ganitong gown.
Ehh...,parang nakahubad na ako sa desinyo nito. At first glance maganda at mukhang comfortable naman, pero hanggang patagal ng patagal ay nagiging mahirap itong dalhin. It's the cleavage area, masyadong lantad ang dibdib ko. And the slit didn't help at all, masyadong mataas.
Habang palapit kami ay lalong tumatagal ang usad ng sasakyan. May mga lights sa loob na matatanaw mo sa labas. Mga nakahilirang sasakyan na dahan dahang pumapasok sa loob. Nang malapit na kami sa gate, ay parang hindi ko maiwasang mamangha sa gate nila.
Ginto ba ito? tanong ko sa driver ng sasakyan.
Yes maam, it is made of pure gold. The whole place is mostly made up of gold.
Filipino po kayo kuya? Nagulat ako ng marinig ang boses nito. The accent is Filipino. Hindi ko maiwasang mapatitig sa kanya sa tuwa. May suot kasi itong shades kaya hindi mo makikita ang kabuohan ng kanyang mukha.
Opo maam, nagtatagalog 'din po ako. Sabi nito sabay tawa.Sir, bakit po kayo hindi nagsalita ehh.., kanina pa tayo parehong tahimik rito. Sabi ko at hindi maiwasang matawa.
Ehh..., ma'am, akala ko po kasi ay american kayo, mukha po kasi kayong foreigner, sabi nito habang tumatawa.
A'sos nambola pa!
Matagal pa kaming nakapasok sa loob dahil sa dami ng sasakyang nakapila para makapasok.
May invitation card rin ang bawat sasakyan, para makapasok ito sa loob. Kaylangan 'rin i check nila ang sasakyan at ang mga nasa loob nito para siguro sa safety.
Nalaman ko ring mag sasampung taon na pala si kuya dito sa dubai, kaylangan rin kasi niyang mag trabaho para sa pamilya niyang naiwan sa Pilipinas. Nakakatuwa ring malaman na may mga nakapagtapos narin siyang mga anak dahil narin sa kanyang trabaho rito sa abroad.
May malaking fountain sa gitna na kulay ginto, o baka nga ginto talaga. At ng huminto na ang sasakyan ay lumabas si manong upang pagbuksan ako ng pinto.
Salamat po manong, sabi ko sa kanya habang nakangiti. Malawak na ngiti rin ang ginawad niya sa akin.
May red carpet papasok sa loob at may mga bulaklak sa gilid. The whole place screams extravagance.🌌🏞️🏜️
YOU ARE READING
Forcing her [ ONGOING ]
RomanceWarning: MATURE CONTENT ... R-18...[UNDER MAJOR EDITING]