Chapter 13✓

255 6 0
                                    

                      • YLLANA •

 
Everything went so fast, nagmamadali kaming mga kandidata na magpalit sa backstage para sa susunod naming exposure.

 
May nag a- assist  naman sa bawat kandidata para mabilis makapag-palit. I'm wearing my swimwear now at may nag re- retouch narin sa make up ko. May nag-aayos 'din sa aking buhok.

 

Lumabas kami para sa susunod na exposure, I walk confidently. I know my body looks amazing right now. Lutang na lutang ang maputi kung balat at ang makurba kung katawan as i walk in the stage. The crowd went wild. Malakas ang hiyawan nila. I tried to pose in the camera and concentrate as i walk across the stage.

  

Ang susunod naman ay ang gown. Bitbit iyon ng nag a- assist sa akin. Isinuot ko iyon, and it fits perfectly. Mabigat ang gown because it's covered with crystals, pero i can still manage to walk and perform.

  

Ako na ang susunod ng makita ko si Janine na nasa stage at natapilok sa kanyang suot na gown. She's wearing a yellow gown, bagay na bagay sa morena niyang balat.

 

Rinig na rinig namin ang pagkakagulat ng mga nanonood. But Janine handle the situation like a pro that she is. She smiled in the crowd and continue to do her pasarela.

  

Ako na ang susunod, at naka ramdam ako ng kaba dahil sa nakita. At nang mag thumps- up na ang isa sa mga organizer. Ay lumabas na ako, i walk with grace and elegance, as i shine wearing my fully embelished gown.

 

The crowd went wild, at nakita ko rin sina nanay at mamita sa front row. They are all cheering for me, and i could'nt be more happy. I just wanted to see them proud of me, and now i'm doing it.

 

I walk with poise across the stage, hanggang sa bumalik ako sa backstage. Buti't hindi ako natapilok.

 

Nakita kung umiiyak si Janine kasama ang nag-assist sa kanya. Probably dahil natapilok siya kanina, but she still did great.

 

We take our last exposure that natapos na'nga ang prelim. I'm happy with my performance. At sa finals ay mas gagalingan ko pa.

 
 

Bumalik kaming mga kandidata sa hotel at nagpahinga na. Ang iba naman ay nakatulog na sa bus pabalik dito sa hotel. Dahil narin siguro sa pagod, ti-ni-text ako ni mamita. Hindi na kami nakapag-usap kanina dahil binawalan na kami ng organizers.

 

Naka-usap ko siya sa cellphone pati narin si nanay. At sobrang natuwa ako dahil nagustuhan nila ang naging performance ko.

 

I check my social media accounts, at nakita kung naka post na ang iba kung litrato. All of the comments in my pictures are all positive.

[ Ibigay na ninyu ang korona sa kanya! ]

[ Crown worthy! ]

[ She's stunning, siya ang stand out kanina! ]

 

At marami pa akong nabasa, natawa na lamang ako sa ibang comments. It's all positive. At pagkatapos kung magbasa ay lumabas narin sa banyo ang roommate ko.

 

It's your turn Yllana, nakangiti nitong sabi sa akin.


Inihanda ko ang susuoting pantulog at pagkatapos kung maglinis ng katawan ay natulog narin ako dahil sa pagod.

🌌🏞️🏜️

Forcing her [ ONGOING ]Where stories live. Discover now